การแต่งหน้า เครื่องสำอาง เคล็ดลับความสวย

6 ทริคการแต่งหน้าง่าย ๆ ที่ใช้เวลาในการแต่งไม่ถึง 5 นาที

Home / แฟชั่น / 6 ทริคการแต่งหน้าง่าย ๆ ที่ใช้เวลาในการแต่งไม่ถึง 5 นาที

สวัสดีค่ะ สาวๆ เคยเป็นกันไหมคะ ใช้รองพื้นดีแค่ไหน ลงรองพื้นก็ไม่เนียน จะลงคอนซีลเลอร์ก็ไม่กลบรอยใต้ตา จะแต่งตาก็เลือกสีอายแชโดว์ไม่เข้ากับตัวเราเอง วันนี้ Campus-Star มาแนะนำทริคการแต่งหน้าง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถไปปรับใช้ในการแต่งหน้าของทุกคนได้ง่ายๆ เลยค่ะ

6 ทริคการแต่งหน้าง่าย ๆ ที่ใช้เวลาในการแต่งไม่ถึง 5 นาที

วิธีการเขียนคิ้ว

โดยที่เขียนคิ้วตามท้องตลาดในตอนนี้ก็จะมี 3 แบบ ได้แก่ แบบดินสอ แบบฝุ่น แบบเจล สำหรับมือใหม่ที่เขียนยังไม่เก่งแนะนำให้เขียนกับแบบดินสอที่เป็นดินสอหมุน และเป็นแบบหัวตัดแต่ก่อนอื่นต้องทำการกันคิ้วเพื่อไม่ให้คิ้วรกและคิ้วดูเป็นทรงเพื่อการเขียนที่ง่ายๆ นะคะ

วิธีการลงรองพื้นด้วย แปรง และฟองน้ำ

การลงรองพื้นด้วยฟองน้ำต้องนำฟองน้ำไปชุบน้ำให้หมาดๆ เราจะไม่ปาดแต่จะใช้การตบๆ ลงบนใบหน้าและแท๊บเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าเพื่อก็จะได้ผิวหน้าที่เรียบเนียน การลงรองพื้นด้วยแปรงหัวตัดให้ใช้แปรงวนลงไปให้ทั่วใบหน้า ก็จะได้ลุคใสๆ แบบการแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญควรเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวด้วยนะคะสาวๆ

วิธีการลงคอนซีลเลอร์

การลงคอนซีลเลอร์เพื่อปิดรอยแดงและรอยดำควรลงแบบเนื้อครีม เพราะเนื้อครีมจะให้การปกปิดที่ดี ติดทนนาน และที่สำคัญคอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีมสามารถปกปิดสิวที่บวมเป่งได้อย่างดีที่เดียว และการลงคอนซีลเลอร์เพื่อกลบใต้ตาคล้ำควรใช้ควรใช้แบบเนื้อน้ำ เพราะจะทำให้ไม่เป็นคราบใต้ดวงตาและเนื้อสัมผัสจะบางเบากว่าและสามารถกลบรอยคล้ำได้เรียบเนียน

6 ทริคการแต่งหน้าง่าย ๆ ที่ใช้เวลาในการแต่งไม่ถึง 5 นาที

 

วิธีการแต่งตา

ควรหาอายแชโดว์ที่ในตลับมีทั้งสีเข้มและสีอ่อนให้เริ่มจากการทาสีเข้มที่ขอบตาหรือหางตา แล้วใช้สีอ่อนทาที่หัวตาและคัดให้เป็นครึ่งวงกลม แต่ถ้าอยากจะให้สีอายแชโดว์ติดทนนานควรทาไพรเมอร์ลงบนเปลือกตาก่อนลงอายแชโวด์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สีติดตนนาน

วิธีการปัดแก้ม

ปัดไปตามโหนกแก้มโดยวนแปรงให้เป็นวงกว้าง ให้แปรงอยู่ในแนวตั้งจะช่วยให้การปัดแก้มดูเป็นธรรมชาติ และสำหรับใครที่อยากได้การปัดแก้มลุคใสๆ ให้ปัดเป็นวงกลมหน้าแก้มจะได้แก้มที่ดูเป็นธรรมชาติแบบผิวสุขภาพดี

วิธีการทาปาก

ควรทาลิปมันหรือลิปกลอสก่อนเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริบฝีปากไม่แห้ง และป้องการการตกร่องของสีลิปและ ใช้ลิปไลเนอร์ทาขอบปากให้ปากดูอวบอิ่มเป็นธรรมชาติหลังจากนั้นทาลิปสติกสีโปรดของสาวๆ ตามได้เลยค่ะ ใช้กระดาษทิชชู่เม้มปากเพื่อให้ลิปติดทนนานด้วยนะคะ

สาวๆ อย่าลืมนำไปปรับใช้ในการแต่งหน้านะคะ ที่สำคัญหลังแต่งหน้าควรทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดเพื่อลดการอุดตันของผิว และทำการพักหน้าบ้างนะคะ

Written by: lookmee

บทความแนะนำ