Makeup แต่งหน้า

วิธีแต่งหน้าให้สวยแบบไม่เป็นคราบ – ทริคสวย สู้อากาศร้อนเมืองไทย

Home / แฟชั่น / วิธีแต่งหน้าให้สวยแบบไม่เป็นคราบ – ทริคสวย สู้อากาศร้อนเมืองไทย

ความร้อนของอากาศเมืองไทย ทำให้สาวๆ หลายคนกลุ้มใจกับการแต่งหน้า แต่งหน้าแล้วแป๊บๆ ก็เลือนหาย แต่งหน้าไปบางทีกลายเป็นคราบ … ลองอ่านเคล็ดลับที่เรานำมาฝากนี้ดู เผื่อจะช่วยให้การแต่งหน้าเป็นคราบน้อยลงและสวยได้ยาวนานขึ้น

วิธีแต่งหน้าให้สวยแบบไม่เป็นคราบ

เตรียมผิวหน้าให้สดชื่นก่อนการแต่งหน้า

ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับขั้นตอนการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมก่อนจะก้าวไปถึงขั้นตอนของการแต่งหน้า โดยเฉพาะสาวๆ ที่นอนดึกตื่นเช้าก็แน่นอนว่าผิวคงเหนื่อยล้าตามสภาพร่างกายแน่ๆ ดังนั้น แล้วสาวๆ ควรเตรียมผิวให้ผ่องใส ชุ่มชื่นอย่างพอเหมาะด้วยสเปรย์น้ำแร่ หรือนำน้ำแข็งมาลูบที่หน้าก็ได้ วิธีการเหล่านี้จะช่วยผิวตื่นตัวและกระชับรูขุมขนได้มากเลยทีเดียวล่ะค่ะ

ดังนั้นหากเรานอนพักผ่อนเพียงพอ ขั้นตอนนี้ก็แทบจะผ่านได้เลย นอนเต็มอิ่ม ผิวเด้งดึ๋ง แต่งหน้าง่ายขึ้นสุดๆ แต่หากนอนน้อย พักผ่อนน้อย ก็ต้องใช้ทริคอย่างที่บอกไปด้านบนนะคะ

มองหาครีมบำรุงให้เหมาะสมกับสภาพผิว

เรื่องนี้ก็ต้องเน้นย้ำกับสาวๆ ว่าควรเลือกใช้ โฟมล้างหน้า ครีมบำรุง ครีมกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิว ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม เลือกให้ถูกและเข้ากันกับผิวหน้า อีกทั้งสาวๆ ยังควรเลือกครีมบำรุงต่างๆ ที่มีส่วนประกอบของสารควบคุมความมัน กระชับร่องรูขุมขนอีกด้วย เช่น เลือกใช้ครีมกันแดดที่เป็นแบบ oil-free เป็นต้น

แต่งหน้าไม่หนาหนักจนเกินไป

ควรเลือกเมคอัพเบสและรองพื้นที่ช่วยควบคุมความมัน ส่วนแป้งให้เลือกใช้แป้งอัดแข็งหรือแป้งฝุ่นที่มีเนื้อบางเบาปัดด้วยแปรง หรือตบลงไปเบาๆ ไม่ต้องหนาเพราะอาจเติมแป้งลงไปเพิ่มในระหว่างวันได้อีก เท่านี้ก็ช่วยลดการเกิดคราบและหน้ามันลงไปได้เยอะเลยทีเดียวล่ะค่ะ

พกกระดาษซับมันหรือทิชชู ไว้ซับระหว่างวัน

สาวๆ ที่หน้ามันและหน้าเป็นคราบอยู่บ่อยครั้งควรมีเจ้าสองสิ่งนี้ติดกระเป๋าไว้ อยู่เสมอ เพราะนี่แหละค่ะคือตัวช่วยกู้วิกฤติที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด สังเกตดูตัวเราเองว่าหน้าเริ่มมันช่วงไหนแล้วจึงหยิบมาซับไม่ควรอย่างยิ่ง ที่จะปล่อยให้หน้ามันนานๆ หากมีเหงื่อให้รีบซับทันที จะช่วยลดการเกิดคราบได้ค่ะ

จริงอยู่ว่าครีมบำรุงและเครื่องสำอางต่างๆ นี้สามารถเนรมิตความสวยงามให้กับคุณสาวๆ ได้ แต่ในทางกลับกันหากเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมกับผิวนั่นก็อาจจะกลายเป็นว่าเจ้าครีมและเครื่องสำอางเหล่านี้ให้โทษได้ ตัวอย่างเช่นการเกิดคราบบนผิวหน้านี้ ดังนั้นแล้วสาวๆ ทุกคนจึงควรใส่ใจทุกรายละเอียดที่สำคัญในการดูแลและบำรุงผิวของเราให้มากๆ กันด้วยนะคะ

บทความแนะนำ