ความสวยความงาม หน้าร้อน แต่งหน้า

เทคนิคความสวยในหน้าร้อน – ร้อนแค่ไหน เมคอัพก็สวยได้ไม่มีวันละลาย

Home / แฟชั่น / เทคนิคความสวยในหน้าร้อน – ร้อนแค่ไหน เมคอัพก็สวยได้ไม่มีวันละลาย

อากาศร้อน…ศัตรูตัวฉกาจของเมคอัพเลย ใช่มั้ยสาว ๆ ทั้งเหงื่อไคลและความมันวาว ทำให้วิธีแต่งหน้าไหลเยิ้ม และหลุดร่อนจนหมดสวยได้ง่าย ๆ อย่ายอมแพ้! ถ้าใช้เคล็ดลับดี ๆ พวกนี้เมคอัพไม่มีวันละลายจนหายสวยแน่นอน

เทคนิคความสวยในหน้าร้อน

เติมความเย็นให้เครื่องสำอาง

ความร้อน … ไม่เพียงแต่ทำให้ร่างกายคุณผลิตเหงื่อออกมาอย่างพรั่งพรูเท่านั้น แต่ยังทำให้ส่วนผสมบางชนิดในเครื่องสำอางเกิดการแยกตัวออกจากกัน เมื่อโดนความร้อนเป็นเวลานาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นครีมรองพื้นคอนชีลเลอร์ หรือแม้แต่ลิปกลอส แล้วคุณลองหลับตานึกภาพดูซิว่า หน้าตาคุณจะเป็นยังไงถ้าหยิบเครื่องสำอางพวกนั้นขึ้นมาใช้ ฉะนั้นก็นำเครื่องสำอางเข้าไปไว้ในตู้เย็นซะ วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เครื่องสำอางคงสภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยเติมความสดชื่นได้ทันทีที่คุณนำมาใช้ด้วย

เลือกเครื่องสำอางกันน้ำ

คุณอาจไม่ได้ว่ายน้ำ แต่เหงื่อและความชื้นในอากาศที่เพิ่มสูงขึ้นในหน้านี้ ก็สามารถทำให้เครื่องสำอางละลายเลอะออกมาได้ไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นเครื่องสำอางแบบกันน้ำคือตัวเลือกของคุณ โดยเฉพาะยามที่ต้องอยู่กลางแจ้งท่ามกลางอุณหภูมิสูง ๆ เป็นเวลานาน ๆ

รักษาความเปล่งปลั่งของพวงแก้ม

ใช้บลัชออนแบบครีมแทนแบบฝุ่น ที่มักจะเกิดริ้วรอยหรือเป็นคราบได้ง่ายเวลาที่เหงื่อออก และทำให้สีซีดจางได้ง่ายด้วย หรือลองใช้ทินต์ที่ติดทนนานกว่าและไม่มันวาว โดยทาทินต์ก่อนทาแป้ง

แป้ง แป้ง แล้วก็แป้ง

ท่องไว้ว่า ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทาผลิตภัณฑ์แบบลิควิด หรือครีมให้ทาทับด้วยแป้งเพื่อให้มันอยู่ตัวเสมอ ความจริงข้อนี้แนะนำสำหรับการแต่งหน้าในทุกฤดู เพราะการเซ็ตเครื่องสำอางด้วยแป้งจะทำให้มันติดทนนานขึ้น

สร้างความเรืองรอง

แทนการทาบรอนเซอร์ทับลงบนมอยสเจอไรเซอร์ เปลี่ยนมาใช้บรอนเซอร์แบบเจลทาลงบนผิว โดยทาบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม แล้วก็ตามแนวจมูกก่อนทา หรือคุณอาจจะผสมลงในมอยสเจอไรเซอร์เล็กน้อยก่อนทา เพื่อให้ผิวดูเปล่งปลั่งทั่วใบหน้าก็ได้

ลองใช้มอยสเจอไรเซอร์แบบเจือสี

นี่เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นเด็ดสำหรับหน้าร้อนเลยล่ะ เพราะส่วนใหญ่มันจะมีสารกันแดดผสมอยู่ด้วย จึงเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วแถมยังไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม ทั้งการเติมความชุ่มชื่นทำให้ผิวดูเรียบเนียนเปล่งปลั่ง และปกป้องแสงแดดในขั้นตอนเดียว

เปลี่ยนรองพื้น

ใช้รองพื้นให้บางเบาที่สุดในช่วงอากาศร้อน และเนื่องจากสีผิวในหน้านี้อาจคล้ำขึ้นได้ ให้ซื้อรองพื้นสีที่เข้มขึ้นเล็กน้อยและผสมกับรองพื้นเดิมที่ใช้อยู่ เพื่อให้ได้สีที่เข้ากับผิวได้ดีกว่า หรือถ้ารองพื้นคุณเข้มข้นเกินไป ก็ผสมมอยสเจอไรเซอร์เล็กน้อย เพื่อให้มันเจือจางและชุ่มชื่นขึ้น

อายแชโดว์ติดทนนาน

เพื่อให้อายแชโดว์ติดทนนานขึ้น ให้ปัดแป้งฝุ่นลงบนเปลือกตาเพื่อดูดซับความมันวาว ก่อนที่จะทาอายแชโดว์ หรือใช้เมคอัพเบส ที่จะช่วยให้อายแชโดว์ติดทนนานขึ้น และไม่เป็นคราบก็ได้

ริมฝีปาก

ริมฝีปากก็ต้องการการปกป้อง ควรทาลิปกลอสหรือลิปบาล์มที่มีสารกันแดดก่อนทาลิปสติก สีชมพูเป็นเฉดสีที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างมากสำหรับหน้าร้อน และลิปสติกเนื้อครีมก็จะเหมาะกว่าแบบเนื้อแมตต์ เพราะจะไม่ทำให้ริมฝีปากแห้ง

น้อยดีกว่ามาก

ยิ่งคุณแต่งหน้าน้อยเท่าไหร่ โอกาสที่เครื่องสำอางจะไหลเลอะเทอะก็จะน้อยลงเท่านั้น เพราะฉะนั้นหน้านี้ จึงเป็นโอกาสที่คุณจะได้ลองเปลี่ยนมวิธีาแต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติดูบ้าง เลือกพื้นที่บนใบหน้าของเราสักอย่างที่อยากให้เด่น เช่น ปัดแก้ม เน้นปาก หรือเติมตาสวยๆ ไม่ต้องเป๊ะทุกส่วน ก็ดีไปอีกแบบ

บทความแนะนำ