ทำอาหาร มะม่วงหิมพานต์ วิธีทำอาหาร หน้าร้อน อาหารไทย

แจกสูตร ยำมะม่วงหิมพานต์ทรงเครื่อง เมนูยำทำแซ่บๆ ทำง่ายมาก

Home / เรื่องทั่วไป / แจกสูตร ยำมะม่วงหิมพานต์ทรงเครื่อง เมนูยำทำแซ่บๆ ทำง่ายมาก

เดือนมีนาคม ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ องศาความร้อนในบ้านเรายังร้อนแรงไม่สิ้นสุด และอากาศยังแปรปรวนบ่อยครั้ง อาจทำให้ผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำเจ็บป่วยได้ง่าย เพราะร่างกายอุณหภูมิไม่ทัน ส่งผลทำให้ระบบการทำงานภายในร่างกายเกิดความผิดปกติ การเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับทุกสภาพภูมิอากาศ จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรงได้

ยำมะม่วงหิมพานต์ทรงเครื่อง

ส่วนผสมและวิธีการทำ

ส่วนผสม

1. เฮอริเทจ มะม่วงหิมพานต์ดิบเม็ดเต็ม 1 ถ้วย
2. พริกขี้หนูสด (ซอยละเอียด) ปริมาณตามใจชอบ
3. ต้นหอม ผักชี ⅓ ถ้วย
4. หอมแดง (หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า) ปริมาณตามใจชอบ
5. มะนาว (หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า) ½ ลูก
6. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
7. กุ้งแห้ง (ต้มสุก) 1/4 ถ้วย
8. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
9. น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ
10. น้ำต้มสุกเล็กน้อย

วิธีทำ

1. นำมะม่วงหิมพานต์ดิบคั่วในกระทะใช้ไฟปานกลาง จนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองและสุก พักไว้ให้เย็นเพื่อความกรอบ
2. ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตามด้วยมะม่วงหิมพานต์ที่คั่วแล้ว และโรยต้นหอมผักชี พร้อมตักเสิร์ฟ

เมนู “ยำมะม่วงหิมพานต์ทรงเครื่อง” นอกจากจะเป็นเมนูยำที่เหมาะกับช่วงหน้าร้อนแล้ว เมนูนี้แล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ด้วยคุณประโยชน์ของถั่วอย่างเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา เพราะมีสารซีแซนทีน ช่วยให้กระดูกแข็งแรงเพราะมีแมกนีเซียมสูง แถมยังมีสารแอนโทไซยานินที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง พร้อมทั้งยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย จึงนับว่าเป็นเมนูยำที่น่าลองทำในหน้าร้อนนี้จริง ๆ

สำหรับใครที่อยากลองทำเมนู “ยำมะม่วงหิมพานต์ทรงเครื่อง” ก็ลองนำสูตรที่ว่านี้ไปทำกันได้ หรือจะเพิ่มความอร่อยเอาใจคนรักถั่วด้วยการเพิ่มถั่วชนิดต่าง ๆ ตามความชอบเข้าไปเพิ่ม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียดี ๆ โดยสามารถหาซื้อถั่วพรีเมียมของแบรนด์เฮอริเทจได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป

หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.facebook.com/Heritagegroupth และ www.heritagethailand.com

บทความแนะนำ