Makeup mascara มาสคาร่า อายไลน์เนอร์ เทคนิคแต่งหน้า แต่งหน้า

สวยเฉี่ยวได้ แม้ไม่มีอายไลน์เนอร์ – ทริคแต่งหน้าสุดมั่น !!

Home / เรื่องทั่วไป / สวยเฉี่ยวได้ แม้ไม่มีอายไลน์เนอร์ – ทริคแต่งหน้าสุดมั่น !!

ถ้าพูดถึงการแต่งหน้าให้สวยเฉี่ยว ผู้หญิงส่วนมากก็จะคิดถึงการกรีดอายไลน์เนอร์ให้ดวงตาคมสวยเป๊ะ กวาดสายตาไปทางไหนหนุ่ม ๆ ก็ระทดระทวยกันไปหมด แต่ถ้าบนโลกนี้ไม่มีอายไลน์เนอร์ขึ้นมาล่ะ การแต่งหน้าของผู้หญิงทุกคนจะล่มจมกันไปเลยหรือเปล่า โอย.. อย่าเพิ่งคิดไปถึงขั้นนั้นเลยค่ะ เพราะถึงแม้ไม่มีอายไลน์เนอร์ไว้กรีดตา ก็ยังมีเทคนิคเด็ด ๆ อีกตั้ง 7 วิธี ที่จะช่วยให้เราแต่งหน้าได้สวยบาดใจ แบบไม่ง้ออายไลน์เนอร์สักนิดเลยจ้า

สวยเฉี่ยวได้ แม้ไม่มีอายไลน์เนอร์

1. แต่งคิ้วให้สวยเด่น

ถึงจะไม่มีอายไลน์เนอร์ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร เพราะเพียงแค่เราแต่งคิ้วให้สวยเช้ง ก็สามารถทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นมาได้ไม่ยากแล้ว ที่สำคัญพยายามกันคิ้วให้สวยได้รูปเสมอด้วย เวลาที่แต่งคิ้วจะได้ง่ายและสะดวกขึ้นอีกเยอะ อ้อ ! แล้วอย่าลืมเลือกสีคิ้วให้เข้ากับโทนสีผมด้วยล่ะ จะได้ดูสวยกลมกลืนไปด้วยกันหมดทั้งหน้านะจ๊ะ

2. คอนซีลเลอร์ช่วยได้

จะว่าไปแล้วอายไลน์เนอร์ก็เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยให้ดวงตาดูโด่นเด่นขึ้นมากกว่าปกติ และหน้าที่ของมันอีกอย่างก็คือ หันเหความสนใจจากปัญหาผิวรอบดวงตาของเราด้วย ถ้าอย่างนั้นก็ให้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดปัญหารอบดวงตาก็ได้ โดยเฉพาะรอยคล้ำและถุงใต้ตา ซึ่งคอนซีลเลอร์ก็สามารถจัดการได้อยู่หมัด หรือจะใช้ไพร์เมอร์ช่วยอีกแรงก็ได้ สองแรงแข็งขันแบบนี้ รับรองได้เลยว่าตาของคุณจะดูใสแบ๊ว สวยผ่อง ๆ แบบไร้อายไลน์เนอร์มาบดบังประกายวิ๊ง ๆ ในดวงตาเลยจ้า

3. อายแชโดว์กู้ชีพ

แค่ชีวิตขาดอายไลเนอร์ ก็ไม่ได้หมายความว่าดวงตาของคุณจะต้องเปลือยจืดหมดความน่าสนใจไปโดยสิ้นเชิง เพราะถ้าอยากจะเติมสีสันให้ดวงตาดูน่าดึงดูด ก็แค่ใช้อายแชโดว์แต่งแต้มลงไปเท่านี้ก็จบ อยากจะเติมสีสันแค่ไหนก็เลือกได้หลากหลาย หรือจะคอนทัวร์ด้วยเทคนิคอะไรก็ตามสบายเลย นอกจากนี้การแต่งดวงตาด้วยอายแชโดว์ยังสร้างลุคสวยธรรมชาติได้มากกว่าการใช้อายไลน์เนอร์กรีดตาเป็นไหน ๆ เลยนะ

4. แต่งตาคมด้วยอายแชโดว์

อยากจะแต่งตาให้คมเข้มก็ไม่ยาก แค่จุมปลายพู่กัน หรือใช้ดินสอเขียนขอบตาเขียนตามขอบตาด้านใน ทั้งตาบนและตาล่าง เพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างขนตาให้ดูเต็มหนา และเพื่อให้ตาดูมีมิติขึ้น หรือถ้าใครไม่อยากจะเสี่ยงให้สารเคมีสัมผัสกับดวงตาใกล้ขนาดนี้ จะใช้เทคนิคปัดขนตาด้วยอายแชโดว์จุ่มน้ำก็ได้ค่ะ

5. สวยฉ่ำด้วยขนตาปลอม

อีกหนึ่งวิธีที่คุณจะแต่งตาให้สวยฉ่ำได้โดยไม่ต้องพึ่งอายไลเนอร์ก็คือติดขนตาปลอมเพื่อเพิ่มขนตาให้ดูยาวและมีวอลลุ่มมากขึ้น แต่ก็ควรเลือกติดขนตาให้เหมาะสมด้วย ไม่ควรหนาหรือยาวเว่อร์จนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ดูสวยหลอกหลอนได้ ทางที่ดีแนะนำให้ลองติดขนตาปลอมหลาย ๆ แบบดูก่อน เพื่อจะได้หาอันที่เหมาะสมกับดวงตาของเราที่สุด

6. ปัดมาสคาร่าเพิ่มเสน่ห์

มาสคาร่าเป็นไอเทมแต่งตาที่น่าประทับใจสุด ๆ ชิ้นหนึ่ง เพราะนอกจากจะทำให้ขนตาของเราดูงอนยาวขึ้นแล้ว ยังเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาของเราได้มากกว่าการกรีดอายไลน์เนอร์หลายเท่าอีกด้วย แนะนำให้เลือกใช้มาสคาร่าสีที่ใกล้เคียงกับขนตามากที่สุด หรือจะใช้สีน้ำตาลก็ช่วยให้ขนตาดูหนางอนยาวได้เหมือนกัน ดังนั้นแม้ชีวิตนี้จะไม่ได้พบเจออายไลน์เนอร์อีกก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป มาปัดมาสคาร่าให้ตาสวยเด่นสะกดทุกสายตากันดีกว่า !

7. ปากเจิดก็พอ

เทคนิค การแต่งหน้า ที่จะออกมาเป๊ะที่สุด ต้องรู้จักผ่อนหนักผ่อนเบากับทุกสัดส่วนบนใบหน้าอย่างพอเหมาะ เช่น ถ้าแต่งตาจัดเต็ม สีปากต้องไม่แจ่มจนเกินไป หรือถ้าในกรณีที่ไม่แต่งตาเยอะอย่างนี้ ก็ต้องดึงจุดสนใจของใบหน้าไปอยู่ที่ปาก ซึ่งคุณจะเลือกทาปากสีแดงสด และแต่งตาเพียงเล็กน้อยก็ได้ อย่าลืมว่าการแต่งหน้าแบบบางเบา เน้นลุคธรรมชาติก็ช่วยให้ดูสวยเซ็กซี่ได้เหมือนกันนะจ๊ะ

จริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์แต่งหน้าครบทุกชิ้น เราก็สามารถสร้างสีสันบนใบหน้าให้สวยเช้งได้อยู่เสมอ อย่างเช่นแค่ไม่มีอายไลน์เนอร์แบบนี้ ก็ยังแต่งหน้าได้สวยเป๊ะ จัดเต็มได้อยู่เนอะ เกิดเป็นผู้หญิงต้องรู้จักดัดแปลงให้ได้ จริงไหมล่ะคะ ?

ภาพจาก: bloglovin.com

อายไลน์เนอร์ เพิ่มความเฉี่ยวได้จริงๆ นะคะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ทำตามเทคนิคข้างบนเลยนะ

บทความแนะนำ