ขนตาปลอม ความสวยความงาม ดัดขนตา ผู้หญิง แต่งหน้า

8 ทริค เปลี่ยนสาวสุดโทรม เป็นสาวสุดแซ่บ ! How to be perfect

Home / เรื่องทั่วไป / 8 ทริค เปลี่ยนสาวสุดโทรม เป็นสาวสุดแซ่บ ! How to be perfect

เชื่อได้ว่าผู้หญิงทุกคนอยากดูสวยสดใส หน้าเป๊ะตั้งแต่ลุกออกจากเตียง เพราะมันเป็นลุคที่ดูสวยแบบธรรมชาติเหมือนอย่างที่ฝันไว้ที่สุด แต่ในเมื่อความเป็นจริงเราเป็นไม่ได้ และยังต้องพึ่งสารพัดวิธีการแต่งหน้าการแต่งหน้าให้สวยสดใสอยู่เสมอ วันนี้ลองมาปรับโฉมเปลี่ยนลุคสาวสุดโทรมมาเป็นสาวสุดแซ่บกันด้วย 8 ทริคต่อไปนี้ดูบ้างดีไหมคะ

8 ทริค เปลี่ยนสาวสุดโทรม เป็นสาวสุดแซ่บ !!!

1. สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ฝึกแต่งหน้าให้น้อยๆ ในเครื่องสำอางเพียงไม่กี่ชิ้นก็ออกจากบ้านได้ นอกจากประหยัดเวลาแล้ว ยังทำให้เราไม่ต้องใช้เครื่องสำอางเยอะๆ ให้เปลืองตังค์อีกด้วย อย่างที่เห็นนั้น บางคนก็เพียงแค่ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดบ้างเล็กน้อยตามจุดเล็กๆ ปัดแก้มให้มีสีชมพูสุขภาพดี ถ้าหน้ามันก็ใช้แป้งคุมความมัน ไม่ลืมทาลิปกลอสบำรุงปาก สำคัญสุดคือคิ้ว ห้ามลืมคิ้วเด็ดขาด แค่นี้ก็สวยและพร้อมออกจากบ้านได้แล้วนะคะ

2. แต่งคิ้วแบบธรรมชาติ

สำหรับสาวๆ ที่มีคิ้วอยู่แล้วนั้นถือว่าโชคดี ที่เพียงแค่กันคิ้ว หรือถอนคิ้วให้เป็นทรงก็ทำให้มั่นใจได้ง่ายๆ แต่สาวที่คิ้วโล้นๆ ก็ต้องอาศัยการเขียนคิ้วนิดหน่อยตามสมควร จะใช้เจลเขียนคิ้ว ดินสอเขียนคิ้ว หรือกระทั่งอายแชโดว์ก็ตามสะดวก แต่อย่าลืมว่า คิ้วคือมงกุฎของหน้า ทริคดีๆ คือ เข้าร้านเสริมสวยให้ช่างกันคิ้วให้สักครั้ง จากนั้นก็ดูแลทรงคิ้วให้สวยงามอยู่เสมอ **เลือกดินสอเขียนคิ้วให้เข้ากับสีผมด้วยนะคะ

3. ติดขนตาปลอม

สาว ๆ รู้กันดีว่าการติดขนตาปลอมจะช่วยให้ตาดูหวานฉ่ำ แบ๊วยิ่งกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว แต่ถ้าติดขนตาปลอมพลาดก็อาจจะดูตลกได้ง่าย ๆ ดังนั้นเทคนิคเลือกขนตาก็คือ ควรจะเลือกขนตาที่มีลักษณะใกล้เคียงกับขนตาจริงของเรามากที่สุด อย่าเลือกขนตาปลอมที่ดูเยอะและเว่อร์จนเกินไป เพราะมันจะดูไม่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ และเวลาติดให้ค่อย ๆ ติดจากปลายหางตา ไล่มาที่หัวตาอย่างช้า ๆ อ๊ะ ! อย่าลืมตัดขนตาปลอมออก ให้สั้นกว่าขนาดตาจริงของเราสัก 2-3 มิลลิเมตรด้วยนะคะ

4. ดัดขนตาให้สวยเด้ง

แม้ขนตาปลอมจะมีความงอนงามอยู่แล้วก็จริง แต่เมื่อเรานำมาติดก็ควรจะดัดขนตาอีกครั้งเพื่อความชัวร์ อย่าลืมดัดขนตาจริงของตัวเองด้วยล่ะ จะได้เนียน ๆ กลมกลืนกันไป และเมื่อดัดขนตาจนเช้งวับแล้ว ขั้นสุดท้ายก็เพิ่มความหวานฉ่ำให้ดวงตาคู่งามด้วยการปัดมาสคาร่าเสริมเข้าไป อีกชั้น เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นเจ้าของดวงตาหวานฉ่ำตรึงใจหนุ่ม ๆ ทุกคนแล้วค่ะ

5. ทาเล็บ

หากคุณเป็นคนที่มีเล็บมือไม่ค่อยสวยงาม ดูสมบุกสมบันเล็กน้อย ก็สามารถทาสีเล็บ หรือจะเพ้นต์เล็บให้สวยงามสดใสขึ้นมาได้ไม่ยาก จะเลือกเข้าร้านทำเล็บ หรือจะหาซื้อน้ำยาทาเล็บที่ถูกใจมาทาเองที่บ้านก็แล้วแต่สะดวก แต่ต้องแน่ใจนิดนึงนะคะว่าฝีมือการทาเล็บของคุณจะเป๊ะพอ ไม่พลาดแน่ ๆ เพื่อจะได้อวดโฉมความงามของเล็บได้อย่างเต็มภาคภูมิ

6. เปลี่ยนลุคด้วยชอล์คเปลี่ยนสีผม

จากที่เคยมีลุคสวยแบบจืด ๆ มานานเพราะไม่กล้าย้อมสีผม คราวนี้คุณก็ลองใช้ชอล์คเปลี่ยนสีผมดูบ้างก็ได้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับผม หรือตามตลาดนัดเดี๋ยวนี้ก็มีวางขาย เมื่อเลือกสีที่ถูกใจได้แล้ว ก็นำมาทาช่วงปลาย ๆ ผม ซึ่งคุณสามารถเลือกสีหลาย ๆ สีมาทาเพื่อเพิ่มสีสัน เปลี่ยนลุคเป็นสาวเปรี้ยวได้เลย แถมไม่ต้องกลัวว่าผมจะเสียเท่าการย้อมสีผม และคุณก็สามารถเปลี่ยนสีผมได้ทุกวัน เพราะเพียงแค่สระผม ชอล์คเปลี่ยนสีผมเหล่านี้ก็หลุดออกแล้วล่ะ

7. ต่อผม

สำหรับสาวผมบาง หรือสาวผมสั้นที่อยากจะมีผมยาวเร็ว ๆ ก็มีเทคนิคการต่อผมที่จะเติมเต็มความต้องการคุณได้อย่างทันใจ โดยถ้าคุณต้องการต่อผมเพื่อเพิ่มความหนา แนะนำให้เลือกผมต่อที่มีความยาวพอ ๆ กับผมจริงของคุณ และอย่าลืมเลือกสีที่ใกล้เคียงกับผมตัวเองให้มากที่สุดด้วย จะได้ไม่หลอกตา ส่วนใครที่อยากเพิ่มความยาว ก็เลือกผมต่อที่มีความยาวกว่าผมจริงประมาณ 1-2 นิ้วก็พอ เพราะการติดผมต่อ จะติดแถว ๆ บริเวณใกล้โคนผมที่สุด ซึ่งจะทำให้ผมต่ออยู่ต่ำลงมาจากหนังศีรษะ ทำให้ดูยาวกว่าขนาดความยาวจริงนั่นเอง

8. ม้วนผมเพิ่มวอลลุ่ม

เทคนิคการโรลผมด้วยเครื่องม้วนผมไฟฟ้า จะช่วยให้ผมคุณดูนุ่มสวยมีวอลลุ่มและพลิ้วน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากสาว ๆ คนไหนที่มีผมลีบแบนไร้ชีวิตชีวา จะลองใช้โรลม้วนผมไฟฟ้าม้วนผมดูก็ได้ แต่แนะนำให้ใช้โรลม้วนขนาดใหญ่ เพื่อให้ลอนผมดูพลิ้วไหว ม้วนเสร็จแล้วก็อย่าลืมใช้มือขยุ้มลอนผมเบา ๆ ด้วย เพื่อให้ลอนดูพองเป็นธรรมชาติค่ะ

จากที่เคยซบเซาเพราะความสวยแบบจืด ๆ มานาน ถ้าได้ลองทำตามทริคเปลี่ยนโฉมทั้ง 8 ข้อของเราแล้ว รับรองเลยว่า คุณจะกลายเป็นสาวสดใส ที่แซ่บจนใครก็ต้องเหลียวมองแน่ ๆ จ้า

บทความแนะนำ