ความงาม เคล็ดลับ แต่งหน้า

เคล็ดลับดีๆ วิธีดูแลความงาม ดูแลตัวเองแบบง่ายๆ และปลอดภัย

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับดีๆ วิธีดูแลความงาม ดูแลตัวเองแบบง่ายๆ และปลอดภัย

อย่าปล่อยให้เชื้อโรคห รือวิธีการทำเนินชีวิตที่ไม่ถูกต้อง เข้ามาทำร้าย หรือเป็นอุปสรรคในการดูแลความงามของคุณ โดยปฎิบัติตาม เคล็ดลับดีๆ วิธีดูแลความงาม เหล่านี้

เคล็ดลับดีๆ วิธีดูแลความงาม

เมื่อพู่กันสะอาด หน้าก็สวย

คุณควรล้างพู่กันและแปรงแต่งหน้าสัปดาห์ละครั้ง โดยขั้นแรกก็เปิดน้ำอุ่นลงในอ่างล้างหน้า แล้วบีบแชมพูเด็กลงไปนิดหน่อย  จากนั้นนำพู่กันลงไปถูในน้ำสบู่เบาๆ อย่าถูแรงเกินไป ไม่งั้นขนแปรงจะหลุดร่วงเสียหายได้

แต่ถ้าพู่กันแท่งนั้นมีความสกปรกติดอยู่เยอะ ก็แช่ทิ้งไว้ซักห้านาทีก่อน คุณอาจต้องเปลี่ยนน้ำใหม่ ถ้าน้ำสบู่นั้นดูสกปรกมาก จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกรอบ เสร็จแล้วก็ใช้ผ้าขนหนูซับให้แห้ง แล้ววางผึ่งไว้บนผ้าขนหนูให้แห้งเอง อย่านำไปตากแดด หรือใช้ไดร์เป่า เพราะอาจทำให้ขนแปรงเสียรูปจนใช้งานไม่ได้อีก

วิธีจัดการกับปัญหา ริมฝีปากแห้งแตก

เนื่องจากเราต้องขยับปากทุกครั้งที่พูดหรือทานอาหาร จึงทำให้อาการปากแห้งตกสะเก็ดหายได้ช้าลง แต่ถ้าคุณทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้ ปัญหาปากแห้งของคุณก็น่าจะหมดไปได้เร็วขึ้น

วิธีจัดการกับปัญหา ริมฝีปากแห้งแตก

  • เลือกลิปบาล์มให้เหมาะ : มองหาส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดี อย่าง Petrolatum, Shea Butter, Hyaluronic Acid หรือ Dimethicone
  • ทาลิปบาล์มหลังแปรงฟัน : ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากมักจะทำให้ค่า pH บนริมฝีปากเสียสมดุล ซึ่งอาจนำไปสู่อาการปากแห้งแตกได้ แต่การทาลิปบาล์มทันทีหลังแปรงฟันเสร็จจะช่วยคุณได้
  • กำจัดสะเก็ดแห้งๆ : คุณควรทำให้ถูกวิธี โดยใช้ผ้าขนหนูชื้นๆ หรือแปรงสีฟันเด็กขัดริมฝีปาก แล้วใช้อายครีมทาตามขอบปาก
    พึ่งน้ำมัน: ถ้าอาการปากแห้งของคุณรุนแรง เกินกว่าที่ลิปบาล์มหลอดไหนๆจะเอาอยู่ ก็ให้ใช้น้ำมันทาลิปฝีปากแทน จะเป็นน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวก็ได้ค่ะ

เคล็ดลับดีๆ วิธีดูแลความงาม ดูแลตัวเองแบบง่ายๆ และปลอดภัย

อย่าไอจาม ยามแต่งหน้า

เพราะถ้าคุณทำอย่างนั้น ก็เท่ากับคุณโยนเชื้อแบคทีเรีย ใส่ลงตลับเครื่องสำอางที่เปิดฝาอยู่ ซึ่งนั่นจะทำให้เครื่องสำอางราคาแพงของคุณมีอายุการใช้งานที่สั้นลง ถ้าคุณมีความรู้สึกอยากจะไอหรือจามขึ้นมา (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างปัดมาสคาร่า ที่จะทำให้ขนตาที่ปัดไว้เสียสวยด้วย) ก็เดินออกไปไอจามที่ห้องอื่นซะ แบคทีเรียจะได้ไม่เข้าไปอยู่ในเครื่องสำอางที่ว่านั้น

วิธีการดีท็อกซ์ผิว

ถ้าคุณเป็นสาวที่ไม่เคยขาดงานปาร์ตี้ไหนซักงานเดียว คุณก็ควรหาเวลาล้างพิษให้กับผิว เพื่อป้องกันผิวทรุดโทรม และนี่คือวิธีการที่อยากแนะนำ

วิธีการดีท็อกซ์ผิว

  • การกินผลไม้อย่างเดียวเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จะช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง แถมยังช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระได้ด้วย เลือกกินผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เยอะๆ อย่าง มะละกอ ฝรั่ง ผลไม้ตะกูลเบอร์รี่ต่างๆ
  • การขัดผิวหน้า จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนบนผิวได้ แถมยังขับของเสียออกไปได้ด้วย ฉะนั้นในระหว่างอาบน้ำก็ใช้สครับขัดผิวหน้าและผิวกายของคุณซะ
  • มอยส์เจอไรเซอร์ คือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณในยามนี้ เพราะจะช่วยคืนความชุ่มชื้น ให้กับผิวที่กำลังจะทรุดโทรมได้เป็นอย่างดี เพราะจะช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งขึ้นมาทันที
  • ควรหลีกเลี่ยงสารคาเฟอีนในช่วงนี้ (หรือถ้าเลิกได้ตลอดไปก็ยิ่งดี) ถ้าคุณเป็นคอกาแฟ ก็เลือกดื่มชาเขียวแทนจะดีกว่า เพราะจะช่วยล้างและปกป้องตับให้คุณได้ด้วย

เทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยแต่งตาให้ดูโตขึ้นได้

  1. ใช้อายไลเนอร์สีขาว : การทาขอบตาล่างด้านในด้วยดินสอเขียนตาสีขาวนั้น จะช่วยทำให้คุณดูมีดวงตาขาวเยอะขึ้น จึงช่วยสร้างภาพลวงตาให้ดวงตาดูโตขึ้นได้
  2. ดัดขนตา : ขั้นตอนนี้อาจจะดูเหมือนเป็นอะไรที่ไม่จำเป็น แต่การดัดขนตาจะช่วยเปิดตาให้ดูโตขึ้น อย่าลืมปัดมาสคาร่าชนิดเพิ่มความหนาซักสองรอบด้วยล่ะ
  3. ใช้สีดำอย่างเบามือ : ถ้าคุณมีดวงตาเล็กมากๆ ก็อย่ามือหนักนักเวลากรีดขอบตา ใช้วิธีเขียนเบาๆให้อยู่ชิดกับแนวขนตาจะดีกว่า ยิ่งเขียนได้เส้นเล็กเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ดูตาโตขึ้นเท่านั้น
  4. ใช้อายแชโดว์สีอ่อนๆ : อายแชโดว์สีเข้มๆ อาจดึงความสนใจมาที่ดวงตามากขึ้น แถมยังทำให้ดวงตาดูเล็กลงด้วย ฉะนั้นถ้าอยากให้ดวงตาดูโตขึ้นล่ะก็ เลือกใช้สีอ่อนๆ อย่างเทาอมน้ำตาล ชมพู หรือสีน้ำตาลอ่อนจะดีกว่าค่ะ

ภาพจาก https://unsplash.com

บทความแนะนำ