SEO เคล็ดลับ เอเจนซี่

ส่องเคล็ดลับ ! เอเจนซี่มีเทคนิคทำ SEO ยังไงให้ติดอันดับการค้นหา

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ส่องเคล็ดลับ ! เอเจนซี่มีเทคนิคทำ SEO ยังไงให้ติดอันดับการค้นหา

หากคุณคือหนึ่งในนักท่องอินเทอร์เน็ต หรืออยู่ในฐานะของผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องของ การตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) ก็อาจจะคุ้นเคยกับแพลตฟอร์มยอดนิยม ที่ผู้ใช้งานทั่วไปมักจะนึกถึ งและย้อนกลับมาใช้งานเพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆ อย่าง Google ซึ่งปัจจุบันได้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยม ในบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่ ทำ SEO หรือ Search Engine Optimization

เทคนิคทำ SEO ให้ติดอันดับการค้นหา

แต่ทั้งนี้หัวใจสำคัญในฐานะของการเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ทำ SEO ที่ดีคืออะไร มีส่วนไหนที่ต้องให้ความสำคัญเพื่อให้สามารถดูแลเว็บไซต์ลูกค้าได้ติดอันดับการค้นหาบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

ทรงพลังด้วยคำสำคัญ (Keyword)

เริ่มต้นที่เคล็ดลับสำคัญอันดับแรก ของการอยู่ในฐานะของผู้เชี่ยวชาญที่ทำ SEO ดูแลอันดับการค้นหาบนหน้าเว็บไซต์ให้กับลูกค้าแบรนด์ต่างๆ แล้วล่ะก็ หนึ่งในหัวใจสำคัญที่ผู้เชี่ยวชาญจะมองข้ามไปไม่ได้เลย นั่นก็คือการให้ความสำคัญและวิเคราะห์ Keyword อย่างเป็นเรื่องเป็นราว

ในหนึ่งบทความจะต้องมี Keyword ในปริมาณที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ต้องอ่านง่าย ไม่รู้สึกสะดุด โดยตัว Keyword เองก็ต้องเป็นคำที่ทรงพลังด้วยเช่นกัน รวมสองปัจจัยหลักเข้าไว้ด้วยกันก็จะทำให้ Google ตรวจจับแล้วนับเป็นคะแนนสะสมเอาไว้ใช้สำหรับไต่อันดับในขั้นตอนถัดไป

ส่วนประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์สำคัญอย่างยิ่ง

เคล็ดลับสำคัญลำดับถัดมาที่ผู้เชี่ยวชาญหรือเอเจนซี่รับทำ SEO ควรทราบ หากต้องการพัฒนาให้หน้าเว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาอย่างมีประสิทธิภาพแล้วละก็ การให้ความสำคัญกับรายละเอียดและส่วนประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาบนสุดบนหน้าเว็บไซต์, Body ส่วนที่เอาไว้สำหรับใส่เนื้อหาโดยเฉพาะทั้งตัวหนังสือ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอ

และส่วนสุดท้ายคือ Footer หรือส่วนที่อยู่ด้านท้ายสุดของเว็บไซต์ โดยส่วนใหญ่แล้วในส่วนนี้มักจะเป็นบริเวณที่เอาไว้สำหรับเมนู หรือ Tools ต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ หรือข้อมูลที่ใช้สำหรับติดต่อแบรนด์ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ฯลฯ แนะนำให้ผู้ที่ทำ SEO ใส่ข้อมูลและปรับแต่งให้ถูกหลัก ตามที่เจ้าของแพลตฟอร์มกำหนดเอาไว้ เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว โอกาสที่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ลูกค้าเราจะได้คะแนนและไต่อันดับขึ้นไปก็ไม่ยากแล้วล่ะ

รู้จักและเข้าใจแพลตฟอร์ม Search Engine ของลูกค้าเป็นอย่างดี

สิ่งสำคัญลำดับสุดท้ายของการเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ทำ SEO ให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการโปรโมทบนแพลตฟอร์มอย่าง Google แล้วนั้น การมีความรู้และความเข้าใจในตัวแพลตฟอร์มหรือเว็บไซต์นั้นๆ อย่างแท้จริง

ยกตัวอย่างเช่นเว็บไซต์ Google เองจะมีกระบวนการทำงานขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับ SEO ตรงที่สามารถตรวจจับเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์โดยอ้างอิงจากคำสำคัญ (Keyword) ที่กำหนดเอาไว้ หลังจากนั้น Bot ที่ทำการตรวจจับเนื้อหาก็จะทำหน้าที่ในการประเมินคะแนนของหน้าเว็บไซต์นั้นออกมาตามเกณฑ์ที่กำหนด จากนั้นก็จะค่อยๆ ส่งเว็บไซต์ของแบรนด์ลูกค้าเราให้ไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ นั่นเอง

ในท้ายที่สุดแล้วก่อนการเริ่มกระบวนการทำงานใดๆ ก็แล้วแต่ ในฐานะของการเป็นผู้เชี่ยวชาญทำ SEO ดูแลอันดับการค้นหาให้กับธุรกิจของลูกค้า นอกเหนือไปจากนั้นแล้วเพื่อเป็นการแสดงความเป็นมืออาชีพ ในกรณีที่ลูกค้ามีคำถามหรือข้อสงสัย ในฐานะของผู้เชี่ยวชาญเอง ต้องสามารถให้คำแนะนำหรือให้คำตอบลูกค้าได้อย่างตรงจุด เพราะความเชื่อใจในการทำ SEO คือสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง