Pico Laser ความงาม

รวมคำถามยอดฮิตของ Pico Laser ทวงคืนหน้าใสพร้อมผิวสวย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รวมคำถามยอดฮิตของ Pico Laser ทวงคืนหน้าใสพร้อมผิวสวย

Pico Laser เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูกับหัตถการนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นหัตถการรูปแบบใหม่ของแพทย์และคลินิกหลายแห่ง จึงทำให้อาจเกิดคำถามและความเชื่อผิดๆ ขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความกลัวว่าทำ Pico Laser เจ็บไหม? ต้องทำกี่ครั้งถึงเห็นผล? ยิงช็อตยิ่งเยอะยิ่งคุ้ม? และคำถามอีกมากมาย เพื่อไขข้อสงสัยสำหรับใครที่กำลังสนใจทำ Pico Laser วันนี้เราได้รวบรวมคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการทำ Pico Laser มาฝากทุกคนแล้ว อย่ารอช้า รีบไปดูกันเลย

รวมคำถามยอดฮิตของ Pico Laser

Pico Laser คืออะไร?

Picosecond Laser หรือ Pico Laser คือเครื่องมือประเภทเลเซอร์ที่ใช้รักษาและแก้ปัญหาเกี่ยวกับความผิดปกติของเม็ดสีผิว เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอและรอยฝังลึกในชั้นผิวหนังแท้ (Dermis) เช่น รอยดำ-รอยแดงจากสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยสัก โดยใช้พลังงานในระดับความเร็วหน่วย Picosecond ซึ่งเป็นพลังงานเลเซอร์ที่ให้ความเร็วสูงถึง 1 ต่อล้านวินาที ช่วยให้ความร้อนไม่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิว และทำให้เม็ดสีแตกตัวอย่างละเอียด อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการกระชับรูขุมขม ช่วยให้ผิวหน้าบริเวณที่ทำ Pico Laser เรียบเนียนขึ้นด้วย

Pico Laser เหมาะกับใครบ้าง?

เนื่องจาก Pico Laser เป็นหัตถการความงามที่ช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับความผิดปกติของเม็ดสีผิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ และยังมีส่วนช่วยกระชับรูขุมขน ดังนั้น Pico Laser จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิว ดังนี้

  • ผู้ที่มีปัญหารอยฝ้า กระ จุดด่างดำ
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สม่ำเสมอ
  • ผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาเม็ดสี รอยแดง รอยปาน
  • ผู้ที่ต้องการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ตัดผังผืดหลุมสิว ผู้ที่มีรูขุมขนกว้าง
  • ผู้ที่มีปัญหารอยแตกลาย ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน อีลาสตินใต้ชั้นผิวหนัง
  • ผู้ที่ต้องการลบรอยสัก
  • ผู้ที่ต้องการลดเลือนริ้วรอย
  • ผู้ที่ต้องการรักษาเส้นเลือดขอด

Pico Laser เจ็บไหม?

การทำ Pico Laser จะมีหัวยิงอยู่ 2 แบบ คือ Full Beam และ Fractional ซึ่งแต่ละโปรแกรมที่ใช้รักษาจะเลือกใช้หัวยิงและระดับพลังงานแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคน

  • หัวยิง Full Beamจะให้ความรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งอยู่ในระดับที่สามารถทนได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา และยังสามารถใช้เครื่องมือเสริมอย่างอุปกรณ์เป่าลมเย็น เพื่อให้รู้สึกสบายมากขึ้นในระหว่างที่ทำการรักษาได้
  • หัวยิง Fractionalจะให้ความรู้สึกเจ็บมากกว่าหัว Full Beam แต่โดยปกติจะมีการแปะยาชาก่อนทำประมาณ 30 – 60 นาที อีกทั้งยังสามารถใช้เครื่องมือเสริมอย่างอุปกรณ์เป่าลมเย็นได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่มีความกังวลว่าทำ Pico Laser เจ็บไหม ต้องบอกว่าระดับความเจ็บจะเหมือนกับการทำหัตถการเลเซอร์ทั่วไป คือมีความรู้สึกร้อนๆ อุ่นๆ บริเวณผิวหนังที่ทำ ซึ่งความเจ็บจะขึ้นอยู่กับการรับความรู้สึกการทนเจ็บของแต่ละบุคคลนั่นเอง

Pico Laser ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล?

การรักษาด้วย Pico Laser ให้เห็นได้ผลลัพธ์เป็นที่พึงพอใจ ขึ้นอยู่กับระดับความเข้มข้นของเม็ดสีผิวของแต่ละบุคคล หากปัญหาเม็ดสีหรือปัญหาผิวไม่มาก ทำ Pico Laser เพียง 3 – 4 ครั้งก็สามารถให้ผลลัพธ์เป็นที่พึงพอใจได้ แต่ถ้ามีปัญหาเม็ดสีผิวมาก มีความเข้มข้นของเม็ดสีผิวเยอะ เช่น ผู้ที่ต้องการลบรอยสัก การรักษา Pico Laser ให้เห็นผลควรทำมากกว่า 5 ครั้งขึ้นไป รอยด่างดำต่างๆ ถึงจะจางลง โดยมีระยะห่างแต่ละครั้งประมาณ 1 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับขนาด และความลึกของชั้นผิวด้วยเช่นกัน

Pico Laser ไม่จำกัดช็อตยิ่งคุ้ม จริงไหม?

ต้องบอกก่อนว่า Pico Laser นั้นมีค่าพลังงานหลายระดับ แต่ละระดับเหมาะสมกับสภาพผิวและใช้แก้ปัญหาแตกต่างกัน ดังนั้นความเชื่อที่ว่าการทำ Pico Laser ยิ่งเยอะเท่าไหร่ยิ่งคุ้มนั้นเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะปัญหาผิวบางคนเหมาะกับการใช้ค่าพลังงานน้อย แต่จำนวน Shot เยอะ แต่ปัญหาผิวบางคนกลับเหมาะกับค่าพลังงานเยอะ แต่จำนวน Shot น้อย เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด จึงควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์มากประสบการณ์ที่มีความรู้และเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อสามารถแก้ปัญหาสภาพผิวของเราได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง

Pico Laser ผลลัพธ์อยู่ได้ถาวรไหม?

สำหรับการลบรอยสักด้วย Pico Laser จะให้ผลลัพธ์อยู่ได้ถาวร สีที่เคยสักจะถูกเลเซอร์ของ Pico Laser ตรงเข้าไปทำลายเม็ดสี และร่างกายจะย่อยสลายเม็ดสีเหล่านั้นไปอย่างถาวร แต่สำหรับการแก้ปัญหาผิวอื่นๆ ที่เกิดจากเม็ดสีเมลานินภายในร่างกาย เช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ การทำ Pico Laser ก็สามารถกำจัดรอยเหล่านั้นหายได้อย่างถาวรเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งกระบวนการที่ร่างกายสร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นมาใหม่ได้ เนื่องจากมีปัจจัยกระตุ้นหลายอย่างร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นอายุที่เพิ่มมากขึ้น มลภาวะ แสงแดด เป็นต้น

หัตถการเสริมความงาม เป็นสิ่งที่ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ และประสบการณ์ของแพทย์ เพื่อให้ผลลัพธ์การรักษาออกมาตรงจุดมากที่สุด สำหรับใครที่กำลังมองหาว่าจะทำ Pico Laser ที่ไหนดีที่ DSK Clinic เราเป็นคลินิกความงามและผิวหนังชั้นนำ ที่มีการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล ผ่านการประเมินสภาพผิวจากแพทย์มากประสบการณ์อย่างละเอียด เพื่อวิเคราะห์ วางแผน และเลือกเทคนิคการรักษา ให้ตรงตามปัญหาผิวและเหมาะสมกับโครงสร้างใบหน้า มุ่งเน้นถึงคุณภาพ ความปลอดภัย และผลลัพธ์ของคนไข้เป็นหลัก

ที่สำคญเราเป็นคลินิกที่ขึ้นชื่อด้านการทำ Picosecond Laser ที่ทำการรักษาด้วย Pico Laser มาแล้วมากกว่า 30,000 เคส ใช้จำนวนช็อตไปมากกว่า 100 ล้านช็อต พร้อมแก้ปัญหาผิวทุกรูปแบบ เพื่อให้คุณได้เป็นเจ้าของสภาพผิวที่สมบูรณ์แข็งแรงจากภายใน

ติดต่อสอบถาม | จองคิว DSK Clinic

  • สาขาสเตเดียมวัน082-162-5359
  • สาขารัชดา081-141-9255
  • สาขาบางนา063-090-7888
  • สาขานครปฐม063-079-9000
  • ไลน์:@dskinclinic