Beauty ความงาม เคล็ดลับความงาม

10 เคล็ดลับความงามฉบับเบสิค ที่สาวๆ ควรใส่ใจ รู้ไว้ยิ่งดี

Home / แฟชั่น / 10 เคล็ดลับความงามฉบับเบสิค ที่สาวๆ ควรใส่ใจ รู้ไว้ยิ่งดี

ใครๆ ก็อยากสวย! นี่คือ 10 เคล็ดลับความงาม ที่ไม่อยากให้สาวๆ หลายคนพลาด

10 เคล็ดลับความงามฉบับเบสิค ที่สาวๆ ควรใส่ใจ

สภาพผิวของตัวเอง

หลายคนไม่รู้สภาพผิวของตัวเองว่าเป็นผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแห้ง ก็มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตามคนใกล้ตัว เช่น คุณแม่หรือเพื่อน ๆ ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อผิวเอาได้ค่ะ … ดังนั้น ก่อนอื่นเลยสาว ๆ ก็ควรจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพผิวของตัวเองเสียก่อน จากนั้นก็ค่อยลองเลือกหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมาใช้ โดยปรึกษากับเจ้าหน้าที่หรือเภสัชกรก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นค่ะ

การทำความสะอาดใบหน้าด้วยสบู่

บางคนเชื่อว่า การทำความสะอาดใบหน้าแค่สบู่ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งนี่เป็นความเชื่อที่ผิดถนัดเลยล่ะ (หมายถึงสบู่ที่ใช้กับร่างกายนะคะ) ในข้อนี้สาวๆ ควรพิถีพิถันกับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้มากกว่าเดิม นอกจากจะเลือกให้เหมาะตามสภาพผิวแล้ว ยังมีให้เลือกหลากหลายตามความชอบ เช่น เจลล้างหน้า โฟมล้างหน้า บางยี่ห้ออาจจะมาในรูปแบบสบู่ ซึ่งต้องเลือกดีๆ ค่ะว่าเป็นสบู่ที่ใช้สำหรับใบหน้าเท่านั้น ไม่เอาสบู่ถูตัวมาใช้กับหน้านะคะ ไม่งั้นหน้าแห้งเอาง่ายๆ ค่ะ

ล้างหน้าด้วยโฟมรอบเดียวก็เพียงพอแล้ว

นี่อาจจะดีสำหรับสาวๆ ที่ไม่ได้แต่งหน้า แต่ถ้าหากต้องแต่งหน้าอ่อนๆ ออกจากบ้าน ตามประสาวัยใส ก็จงอย่าละเลยคลีนเซอร์ล้างเครื่องสำอางค่ะ เพราะจะช่วยทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจดได้ โดยล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ก่อน จากนั้นค่อยล้างอีกครั้งด้วยโฟมล้างหน้าค่ะ

ครีมกันแดด

ไม่ใส่ใจที่จะทาครีมกันแดด สาวหลายคนมักจะคิดว่ายังไม่ถึงวัยที่จะต้องพิถีพิถันกับผิวหน้าตัวเองถึงกับกลัวแสงแดดตลอดเวลาอยู่อย่างนั้น แต่การเริ่มต้นตั้งแต่เนิ่น ๆ สามารถป้องกันปัญหาผิวหน้าหลาย ๆ อย่างได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น กระ ฝ้า หรือจุดด่างดำต่าง ๆ ดังนั้น เริ่มใช้ครีมกันแดดก่อนออกแดดทุกครั้งเลยนับตั้งแต่ตอนนี้ ดีกว่ามีกระมีฝ้าแล้วมาหายาทาเอาทีหลัง บางทีก็ไม่ทันนะคะ

ผิวแห้งกับการทาแป้ง

การทาแป้งทั้งๆ ที่เป็นคนผิวแห้งสุดๆ .. อ๊ะ ๆ อย่าได้เผลอทำเลยนะแบบนี้ ถ้าหากว่าไม่มีการใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ลงไปก่อน เพราะการทาแป้งบนใบหน้าที่แห้งจะยิ่งทำให้หน้าแห้งมากขึ้นไปอีก ยิ่งถ้าเป็นหน้าหนาวไม่ต้องพูดถึง ผิวแตกกันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ดังนั้น สาวๆๆ ควรหามอยซ์เจอไรเซอร์หรือครีมที่ให้ความชุ่มชื้นทาลงไปก่อน จากนั้นจะทาแป้งขนาดไหนก็จัดไปเลย

นิยมของถูก

การซื้อของใช้ราคาประหยัดนั้นเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่ขอยกเว้นให้กับเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นครีม โลชั่น หรือลิปสติกและเมคอัพบนใบหน้าเลยทีเดียว ขอให้เน้นคุณภาพเป็นอย่างแรกเลยค่ะ ศึกษาให้ดี ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ กะใช้ของถูกแล้วถ้าหน้าพังขึ้นมาไม่คุ้มกันนะเออ

เน้นบำรุงผิวหน้าแต่ละเลยคอ

ฮั่นแน่ พูดไปก็เข้าตัวน้อง ๆ หลายคนเลยทีเดียว ประเภทเน้นบำรุงเฉพาะผิวหน้าให้ใสเด้ง แต่ปล่อยลำคอให้เป็นคนละโทนสี และไม่มีความชุ่มชื้นเอาซะเลยแบบนี้ มาเริ่มต้นบำรุงทั้งใบหน้าทั้งคอไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับส่วนลำคอนี้อาจจะเป็นตัวเดียวกับที่ใช้กับผิวหน้าก็ได้ หรืออาจเป็นโลชั่นบำรุงผิวก็ดีค่ะ

ใช้ครีมป้องกันและลดเลือนริ้วรอยแต่เนิ่นๆ

เข้าใจว่าผู้หญิงเราไม่ว่าจะวัยไหนก็ย่อมกลัวแก่ด้วยกันทั้งนั้น แต่อย่าเพิ่งตื่นตระหนกไปตั้งแต่ยังวัยรุ่นเลยค่ะ มันยังไม่ปรากฎบนใบหน้าได้ง่าย ๆ หรอก ในช่วงวัยนี้ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการลดเลือนริ้วรอยเลยค่ะ ไม่จำเป็นเลย ควรเน้นผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นจะดีที่สุด เพราะถ้าหากผิวหน้าเรามีความชุ่มชื้น ก็จะแก่ยาก ริ้วรอยเกิดยากค่ะ

ชอบกินฟาสต์ฟู้ด สูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์

น้องๆ คนไหนที่เผลอทำพฤติกรรมที่ว่ามานี้ไป เตรียมตัวแก่ก่อนวัยได้เลยจ้า เพราะทั้งสามอย่างนี้เป็นปัจจัยทำลายความเต่งตึงของผิวตัวดีเลยล่ะ ดังนั้นใครกำลังเผลอพลาดไปแล้ว หรือคิดจะสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ ลองคิดใหม่ก็ดีนะจ๊ะ

ชอบนอนดึก

ไม่ว่าจะเพราะมัวแต่แชท หรือเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่ก็เถอะ รู้หรือไม่ว่าการไม่ยอมนอนแล้วเอาเวลามานั่งแฮปปี้มีความสุขทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปตอนดึก ๆ ไม่สามารถทดแทนการนอนหลับพักผ่อนได้เลยค่ะ เพราะถึงแม้ว่าจะรู้สึกไม่ง่วงอย่างไร แต่ก็ควรนอนแต่หัวค่ำและนอนหลับให้เพียงพอนะคะ เพื่อที่ผิวพรรณจะได้พักผ่อนฟื้นฟูตัวเองเต็มที่ ไม่เกิดปัญหาผิวหน้าได้อย่างง่าย ๆ แน่นอน

คราวนี้เมื่อรู้ว่า ผิวหน้าของตัวเองเป็นอย่างไร ก็ค่อยๆเลือกเครื่องบำรุงนะคะ อย่าเพิ่งรีบยัดๆๆใส่ใบหน้าตัวเองเยอะจนเกินไป น่ารักใสๆ ดีที่สุดแล้ว

บทความแนะนำ