Makeup เครื่องสำอาง เคล็ดลับความงาม

ทริคการประหยัดเงิน ไม่ต้องเสียดายของที่ไม่ได้ใช้ | ไอ แฮฟ สติ

Home / แฟชั่น / ทริคการประหยัดเงิน ไม่ต้องเสียดายของที่ไม่ได้ใช้ | ไอ แฮฟ สติ

เคยไหมคะที่ซื้อเครื่องสำอางและไม่ได้ดั่งใจ ทาแล้วหน้าคล้ำเหมือนโดนของบ้างล่ะ แพ้จนหน้าเห่อบ้างล่ะ ยิ่งกว่านั้นพวกสั่งซื้อทางเน็ตล่ะตัวดี ได้สีแบบไม่ถูกใจปัดไปก็เหมือนแก้มลิง แล้วสาวๆ จัดการอย่างไรกับเครื่องสำอางเหล่านี้กันล่ะ? จะให้นั่งดูเฉยๆ มันก็ไม่ใช่ แต่ละชิ้นมีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน หรือตั้งไว้นิ่งๆ รอวันหมดอายุไปวันๆ ก็ไม่ใช่ หรือจะทิ้งก็เสียดาย จะให้ใครเค้าก็ไม่รู้ว่าเขาจะรังเกียจไหม? จะแพ้จนหน้าเห่อเหมือนเราหรือเปล่า? เรามีวิธีการง่ายๆ มาให้สาวๆ ไม่ต้องเสียดายของที่ใช้ไม่ได้กันค่ะ

เคล็ดลับดีๆ สวยอย่างมีสติ!

แลกเปลี่ยนความสวย ช่วยได้

สาวๆ นักท่องเน็ตหลายคนคงรู้จัก เว็บไซต์ศูนย์แลกเปลี่ยนความสวยหลายๆ เว็ปกันดี (ใครไม่รู้ก็ลองใช้ google ช่วยดูนะจ๊ะ) แหล่งรวมข้าวของเครื่องใช้ทั้งมือสองทั้งมือหนึ่งมากมาย ซึ่งแน่นอนว่ามีเครื่องสำอางมือสองจำหน่ายกันอย่างหลากหลาย

ที่นี่สาวๆ สามารถโพสต์เพื่อซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน เครื่องสำอางต่างๆ ทั้งที่ซื้อมาแล้วเบื่อแล้ว ซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้ หรือบ้าซื้อมามากมายตามงานเซลล์จนใช้ไม่หมด เช่นเดียวกัน คุณก็สามารถเลือกซื้อเครื่องสำอางมือสองที่คุณหมายปองตั้งแต่ตอนมือหนึ่ง แต่ด้วยความที่งบไม่ถึง ไม่กล้าลอง ไม่มีโอกาสได้ใช้ แต่ยังไงไม่อยากตกกระแส อยากจะลองบ้าง อะไรบ้าง ก็สามารถเลือกซื้อหามาลองกันได้เหมือนกันค่ะ บางคนอยากได้ถึงกับประกาศหากันก็มี

ตาดีได้ ตาร้ายเสีย

แต่ก็นั่นล่ะค่ะ ความที่ใครใคร่ซื้อก็ซื้อ ใครใคร่ขายก็ขาย มันจึงมีพวกเหลือบริ้นไรสังคมแฝงอยู่ตลอดๆ ทั้งโกงเงินกันดื้อๆ บ้าง ขายเครื่องสำอางปลอมบ้าง หมดอายุบ้าง แรงกว่านั้นเป็นขวดแท้แต่ครีมข้างในปลอมก็มี! เพราะฉะนั้นหากสาวๆ จะเลือกสวยแบบส่งต่อ ต้องมีสติกันหน่อยนะคะ เรามีหลักการง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

เลือกซื้อกับแม่ค้าและเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือจะกลั่นกรองแม่ค้าและสินค้าที่ขายได้ส่วนหนึ่งแล้วนะ คะ ที่เหลือสาวๆ ต้องพิจารณาจากทั้งรูปสินค้า ปริมาณที่เหลือ ยิ่งมีรูป + ข้อมูลมากเท่าไหร่ยิ่งดีค่ะ จะได้เห็นทุกรายละเอียด ของสินค้า แต่อยากจะฝากว่าของปลอมสมัยนี้มัน “เนียน” มากๆ เลยนะคะ ยังไงก็ดูดีๆ แล้วกัน

วันหมดอายุ สำคัญมาก

ขนาดเครื่องสำอางที่เราซื้อมาใหม่ๆ ยังทำให้เราแพ้จนหน้าเห่อได้ นับประสาอะไรกับเครื่องสำอางหมดอายุที่จะทำร้ายผิวหน้าเราได้ยิ่งกว่า สาวๆ ที่สนใจเครื่องสำอางประเภทไหนก็ต้องศึกษาถึงวันหมดอายุของเครื่องสำอางด้วย นะคะ

  • ครีมบำรุงผิว เมื่อเปิดใช้แล้วจะมีอายุไม่เกิน 1 ปี ลิปสติก อายุในการใช้งานไม่เกิน 2 ปี มาสคาร่า อันนี้อันตรายมาก เมื่อเปิดใช้แล้วจะมีอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น เนื่องจากด้ามแปรงที่ปัดขนตานั้นจะเป็นทีสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งอาจส่งผลร้ายต่อดวงตาได้ แป้งฝุ่นและบลัชออน จะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี หลังจากที่เปิดใช้ครั้งแรก
  • ยาทาเล็บ โดยปกติจะมีอายุไม่เกิน 1 ปี (ขึ้นอยู่กับคุณภาพของยาทาเล็บด้วย) น้ำหอม โดยทั่วไปจะเก็บได้ประมาณ 3 ปี ควรเก็บไว้ให้ห่างจากแสงแดดและความร้อน แต่ถ้าเปิดใช้งานแล้วจะอยู่ได้ราวปีกว่าเท่านั้น

เพราะฉะนั้นเครื่องสำอางที่ตั้งทิ้งไว้นานๆ เอามาปัดฝุ่นขาย บางทีก็ไม่น่าซื้อมาใช้นะคะ เพราะนั่นหมายความว่าสารประกอบทั้งหลายมันจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว อีกทั้งวันหมดอายุที่แม้ค้าทำมาโชว์ในภาพ เป็นวันหมดอายุของสินค้าที่ยังไม่ใช้ ไม่ใช่สินค้ามือสอง ยังไงก่อนซื้อก็ลองถามดูว่าเค้าเปิดใช้มานานหรือยัง เพื่อจะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับเครื่องสำอางหมดอายุนะคะ

ถูกไป ก็ใช่ว่าจะดี

เรื่องราคาก็สำคัญ สาวๆ ที่จะเลือกซื้อเครื่องสำอางมือสอง ต้องดูดีๆ เพราะราคาขนาดนั้น มันก็สัมพันธ์กับคุณภาพ ของดีราคาถูก ไม่มีในโลกหรอกค่ะ ต้องระวังดีๆ ไม่อย่างนั้นกว่าจะรู้ตัวว่าทาครีมเสิ่นเจิ้นไปตั้งนาน ก็แทบหมดกระปุกแล้ว จะพาลหน้าพังเอาง่ายๆ นะคะ

ราคาที่สมเหตุสมผลก็ต้องดูก่อนว่า สินค้ามาจากไหน ถ้าซื้อที่เคาน์เตอร์ก็น่าจะลดไปไม่เกิน 30% ถ้าเป็นของหิ้ว ราคาอาจลดลงกว่า 50% (แต่ก็ต้องระวังจะหิ้วมาจากเสิ่นเจิ้นอีก) คิดไว้ก่อนว่า “ราคาถูกไปก็ไม่น่าจะใช่ของดีและของจริง” ค่ะ

มือ 3 มือ 4 มือ 5….

น่าแปลกนะคะ ของใช้แล้ว ยังไง๊ยังไงก็เรียกมือสอง แต่ถ้าเป็นของมือสองส่งต่อไปเรื่อยๆ ไม่ยักเรียกว่ามือ 3 มือ 4 มือ 5… แบบว่าจบที่มือ 2 ซะอย่างนั้น อันว่าเครื่องสำอางชิ้นไหนที่รับมาเป็นมือ 2 แล้วก็ไม่แนะนำให้ส่งต่อและเลือกซื้ออีกเลยค่ะ เพราะการผ่านมือไปมาหลายทอดนั้น สินค้าก็ผ่านการขนส่ง จัดเก็บ ที่เรียกได้ว่า “เยิน” แล้วล่ะค่ะ

ลองเลือกดูดีๆ ถ้าแม่ค้าคนไหนขายของโดยใช้รูปเดิมของแม่ค้าเก่า (ที่ขายของมือ 2 ด้วยกัน) อันนี้ให้เดาได้ว่าผ่านมามากกว่า 2 มือแล้ว ไม่น่าเลือกใช้แล้วค่ะ คิดจะสวยมือสอง สวยส่งต่อ สาวๆ ต้องมี “สติ” นะคะ ใช้ของแบบแลกเปลี่ยนนั้นมีข้อดีมากมายทั้งประหยัดเงิน ลดโลกร้อน ฯลฯ แต่ข้อเสียก็มากมาย เสี่ยงหลายสิ่งอยู่เหมือนกัน ยังไงก็ขอให้สาวๆ ดูดีๆ และแฮปปี้ไม่หยุดสวยกันตลอดๆ ค่ะ

ท่องไว้ ท่องไว้ ไอ แฮฟ สติ ไอ แฮฟฟฟฟฟฟ สาาา ติ …

ภาพจาก http://www.kleo-beaute.com