ดูแลเส้นผม เคล็ดลับความงาม

7 เคล็ดลับความงาม ง่าย ๆ – ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่มีอยู่ในครัวที่บ้าน

Home / เรื่องทั่วไป / 7 เคล็ดลับความงาม ง่าย ๆ – ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่มีอยู่ในครัวที่บ้าน

ผู้หญิงทุกคนรักสวยรักงามอยู่แล้ว และสกินแคร์หรือเครื่องสำอางบางครั้งก็อาจจะมีราคาสูงเกินไปสำหรับคนที่มีงบค่อนข้างจำกัด ถ้าเราสามารถหาของจากธรรมชาติ หรือจากที่บ้านได้เองก็จะช่วยลดต้นทุนไปได้นะ มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้างที่ช่วยเสริมความงามได้จากการหาของธรรมชาติจากที่บ้านมาใช้ – 7 เคล็ดลับความงาม ง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่มีอยู่ในครัวที่บ้าน

7 เคล็ดลับความงาม ง่ายๆ จากของในครัว

1. ริมฝีปากชมพูฉ่ำ

คุณแทบไม่จำเป็นต้องซื้อลิปสครับราคาแพงเพื่อรักษาริมฝีปากที่แห้งแตกและแห้ง เพียงแค่คุณมียาสีฟัน และน้ำผึ้ง คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำส่วนผสมเหล่านั้นมาขัดริมฝีปากด้วยแปรงสีฟัน ประมาณ 3-5 นาที

เคล็ดลับความงามง่ายๆ

2. กำจัดสิวเสี้ยน

บอกลาสิวเสี้ยนที่น่ารำคาญด้วยการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างง่าย ด้วยวัตถุดิบในครัว เพียงแค่มีเจลาตินผงหนึ่งก้อนเล็ก ๆ (ควรไม่มีกลิ่นและสี เพราะเนื้อเจลาตินจะทำให้สีผิวบริเวณนั้นเปลี่ยนแปลงได้) ทำได้ง่ายๆ ดังนี้ นำเจลาตินผสมกับนม คุณสามารถผสมได้หลายช้อนชา จากนั้นนำส่วนผสมมาทำให้ร้อนในไมโครเวฟเป็นเวลา 10 วินาทีและนำไปทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนเป็นเวลา 15 นาที แล้วล้างออก จากนั้นสิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมา แถมด้วยนมยังทำให้ผิวนุ่มอีกด้วย

เคล็ดลับความงามง่ายๆ

3. ขนตายาวและหนาขึ้น

เพียงแค่คุณมีน้ำมันมะพร้าวและเจลว่านหางจระเข้ โดยใช้ น้ำมันมะพร้าว 2 หยด ผสมกับ เจลว่านหางจระเข้ คุณสามารถพอกทิ้งไว้ขณะนอนหลับ หรือว่าล้างออกก็ได้ นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวยังสามารถใช้แทนมาสคาร่าเพื่องบำรุงขนตาได้อีกด้วยนะ

ในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอี แร่ธาตุ และสารอาหารอื่น ๆ ที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของขนตา

4. รอยแตกลาย

เพียงแค่มี มันฝรั่ง เพราะในมันฝรั่งมีวิตามินซี, โพแทสเซียม และวิตามินบี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดรอยย่นต่างๆ ได้ วิธีใช้ ให้หั่นมันฝรั่งเป็นชิ้นขนาดกลางแล้วนำมาพอกทิ้งไว้ ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

เคล็ดลับความงามง่ายๆ

5. เคล็ดลับผมสวย

ส่วนผสมอาจจะยุ่งยากไปหน่อย แต่ว่าจะทำให้ผมของคุณดูมีน้ำหนัก เพียงเตรียมส่วนผสมดังนี้ แป้งข้าวโพด 1/4 ถ้วย, อบเชย 1 ช้อนชา และ ผงโกโก้ 1/4 ถ้วย (สำหรับผมสีเข้ม) จากนั้นผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วทาลงบนผมโดยใช้แปรง หรือหวีเป็นตัวช่วย หมักทิ้งไว้เป็นเวลา 30 นาที อย่าถูลงบนหนังศีรษะเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดอาการคันได้

เคล็ดลับความงามง่ายๆ

6. ส้นเท้าแตก

หากคุณประสบปัญหาส้นเท้าแตก ทำง่าย ๆ ดังนี้ ใช้เลม่อนสีเหลืองครึ่งลูก ประกบไปที่ส้นเท้าและใส่ถุงเท้าเอาไว้ 10-15นาที จากนั้นค่อยล้างออกแล้วนำครีมที่มีความชุ่มชื้นมาทับไว้

7. ผมแตกปลาย

ไม่ต้องมานั่งตัดผมแตกปลายกันอีกแล้ว เพียงแค่เตรียม เจลาติน 1 ช้อนชา, บาล์มใส่ผม 2 ช้อนชา นำเจลาตินมาละลายกับน้ำอุ่น และผสมบาล์มเข้าด้วยกัน จากนั้นหมักผม ใช้ผ้าขนหนูห่อเอาไว้เป็นเวลา 30 นาที จากนั้นล้างออกและเป่าให้แห้ง

ที่มา : brightside

บทความแนะนำ :