ความสวยความงาม แต่งหน้า

10 เคล็ดลับความงาม ที่ทำแล้วสวยขึ้นชัวร์ ! How to be Perfect

Home / แฟชั่น / 10 เคล็ดลับความงาม ที่ทำแล้วสวยขึ้นชัวร์ ! How to be Perfect

อยากสวยต้องอ่านเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ ที่ทำตามได้ไม่ยากในชีวิตประจำวัน ที่สาวๆ ต้องลองทำนะคะ

10 เคล็ดลับความงาม ที่ทำแล้วสวยขึ้นชัวร์

ไม่อาบน้ำอุ่นจัด

การอาบน้ำอุ่นจัดหลังวันทำงานที่แสนเหนื่อยล้าอาจทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดี แต่ว่ามันไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับผิวของคุณเลย นอกเสียจากว่าทำให้ผิวแห้งมากขึ้นก็เท่านั้น เพราะอุณภูมิอุ่นจัดของน้ำนั้นชะล้างไขมันหล่อเลี้ยงผิวที่มีอยู่ตามธรรมชาติออกไปด้วย หลังอาบน้ำจึงรู้สึกว่าผิวแห้งกร้าน หรือถ้ายิ่งแห้งมากก็จะแตกลอกและเกิดอาการคันด้วย เปลี่ยนมาเป็นการอาบน้ำที่อุ่นพอดี ๆ หรืออาบน้ำที่อุณหภูมิปกติดีกว่าค่ะ นอกจากดีกับผิวแล้ว ค่าไฟก็ยังลดลงด้วยนะ 😉

เคล็ดลับไม่ให้ลิปติกเปื้อนฟัน

ต่อให้ลิปสติกที่คุณใช้สีสวยแค่ไหน แต่ถ้าเมื่อไหร่ฉีกยิ้มแล้วมีคราบลิปสติกติดอยู่ที่ฟัน มันก็ไม่น่าดูเลยจริงไหมคะ หลีกเลี่ยงเรื่องน่าอายนี้โดย หลังจากทาลิปติกให้อมนิ้วชี้ไว้ในปาก ลึกประมาณหนึ่งข้อนิ้วหรือมากกว่านิดหน่อย (มือต้องสะอาดนะคะ) จากนั้นทำปากเป็นรูปตัวโอ “O” แล้วดึงนิ้วออกมา ลิปสติกที่ติดตาขอบริมฝีปากด้านในก็จะติดนิ้วออกมาด้วย เท่านี้ก็จะไม่หลงเหลือคราบลิปสติกไปติดที่ฟันคุณแล้วล่ะค่ะ (อ้อ เสร็จแล้วอย่าลืมล้างมือด้วยนะ)

ปล่อยผมแห้งเองตามธรรมชาติ

หลังจากสระผม หากสามารถปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติได้จะดีที่สุด เป็นการช่วยป้องกันเส้นผมไม่ให้ถูกทำร้ายจากความร้อนของไดร์เป่าผม แต่หากจำเป็นต้องใช้ไดร์เป่าผมจริง ๆ ให้ตั้งระดับความร้อนไว้ต่ำสุดเท่าที่เป็นไปได้ ก็จะเป็นการปกป้องเส้นผมไม่ให้ถูกความร้อนจนแห้งกรอบ รักษาผมให้นุ่มสวยได้ในระยะยาวค่ะ

ทาอายครีมก่อนนอนทุกคืน

เพื่อเป็นการปกป้องและบำรุงผิวที่อ่อนบางรอบดวงตา การทาอายครีมทุกคืนก่อนนอนเป็นประจำ จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวรอบ ๆ ดวงตา ยับยั้งและชะลอการเกิดริ้วรอบรอบดวงตาหรือรอยตีนกา รวมไปถึงรอยคล้ำใต้ดวงตาที่เกิดจากผิวแห้งโทรมด้วย

How to Be Perfect ความงาม เคล็ดลับ เทคนิคดูแลตัวเอง

Makeup สีชมพู

ว่ากันว่าอายเมคอัพสีชมพูทั้งหลาย จะช่วยกลบเกลื่อนร่องรอยความเหนื่อยล้า และความหมองคล้ำรอบ ๆ ดวงตาได้ดีที่สุด ทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้นได้ทันใจเลยทีเดียว

ปลายนิ้วชุ่มชื้น เล็บแข็งแรง ด้วยนม

จุ่มปลายนิ้วลงไปในชามที่มีนมอุ่น ๆ ทิ้งไว้ราว 5-10 นาที จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ จะช่วยให้ปลายนิ้วชุ่มชื้น ลดการแห้งลอกของผิวหนังรอบ ๆ เล็บ รวมทั้งเล็บก็จะไม่เปราะง่าย แข็งแรงมากขึ้นด้วย

เคล็ดลับเหลาดินสอเขียนขอบตา – ขอบปาก

การเหลาดินสอเขียนขอบตาและดินสอเขียนขอบปากให้แหลมพร้อมใช้อยู่เสมอ จะทำให้คุณวาดเส้นขอบตาหรือขอบปากได้สวยชัด แถมยังวาดได้ง่าย เคล็ดลับในการเหลาก็ไม่ยาก เพียงแค่นำดินสอเขียนขอบตาหรือขอบปาก ไปแช่ในช่องฟรีซราว 10 นาที จากนั้นนำออกมาเหลา ดินสอก็จะเหลาง่าย และคุณก็จะได้ดินสอเขียนขอบตา – ขอบปาก ไว้เนรมิตตาคมสวยและเรียวปากเด่นชัดแล้วค่ะ

หาวันพักผ่อนทำสปาให้ตัวเองสักหนึ่งวัน

ลองหาวันพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยการปล่อยร่างกายให้ได้รับการปรนนิบัติที่สปาสักหนึ่งวันเต็ม ๆ นอกจากจะรู้สึกผ่อนคลายแล้ว ผิวยังได้รับการบำรุงด้วยการทำทรีตเม้นต์ของสปานั้น ๆ อีกด้วย

ทาโลชั่นทุกวัน เลี่ยงปัญหาจนคุด

สาว ๆ ที่เลือกกำจัดขนในส่วนที่ไม่ต้องการด้วยการโกน คงเคยประสบปัญหาขนคุดกันมาบ้าง ขนคุดเกิดจากขนที่กำลังจะงอกไม่สามารถแทงออกมานอกผิวได้ เนื่องจากผิวชั้นนอกแห้งมาก สามารถแก้ปัญหาได้โดยการทาโลชั่นในบริเวณที่โกนเป็นประจำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เมื่อผิวมีความอ่อนนุ่มดี ขนก็จะแทงออกมาได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาขนคุดอีกต่อไป

ผมสวยด้วยน้ำมันมะกอก

ใช้น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ชโลมเส้นผมให้ทั่ว และนวดหนังศีรษะไปพร้อม ๆ กันด้วย จากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นแล้วพันรอบศีรษะไว้ราว 10-15 นาที แล้วจึงล้างออก สระผมให้สะอาดตามปกติ เมื่อผมแห้งคุณจะพบว่า เส้นผมของคุณนุ่มสลวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

ดูแล้วทุกเคล็ดลับล้วนแต่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทำได้จริง และทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ และยิ่งเรารับรองว่าทำแล้วจะสวยขึ้นได้แน่นอน อย่างนี้ก็อย่าลืมกลับไปลองทำกันดูบ้างนะคะสาวๆ

ภาพจาก http://en.stylenanda.com

บทความแนะนำ