Beauty Makeup summer หน้าร้อน แต่งหน้า

7 วิธีเมคอัพ รับความร้อนของอากาศเมืองไทย – สวยใสสู้เหงื่อ

Home / แฟชั่น / 7 วิธีเมคอัพ รับความร้อนของอากาศเมืองไทย – สวยใสสู้เหงื่อ

ร้อนแค่ไหน เมคอัพก็สวยได้ไม่มีวันละลาย อากาศร้อน… ศัตรูตัวฉกาจของเมคอัพเลย ใช่มั้ยสาวๆ ทั้งเหงื่อไคลและความมันวาว ทำให้เมคอัพไหลเยิ้ม และหลุดร่อนจนหมดสวยได้ง่ายๆ …. อย่ายอมแพ้! ถ้าใช้เคล็ดลับดี ๆ พวกนี้เมคอัพไม่มีวันละลายจนหายสวยแน่นอน ถึงหน้าร้อนแบบนี้คุณผู้หญิงหลายคนอาจรู้สึกไม่สดใสเนื่อง จากอากาศในปัจจุบันร้อนมากเสียนี่กระไร แถมถ้าคิดจะแต่งหน้าหน้าร้อนแบบนี้ยังทำให้ใบหน้ามันเยิ้มเร็วและยังแต่งหน้าได้ไม่ทนอีกต่างหาก วันนี้เราจึงมี 7 วิธี แต่หน้าหน้าร้อน ให้สวยเด้ง มาฝากคุณผู้หญิงทั้งหลาย..

7 วิธีเมคอัพ รับความร้อนของอากาศเมืองไทย – สวยใสสู้เหงื่อ

1. ถึงเวลาใช้ไพรเมอร์

คุณจะไม่เสียใจเลยกับเวลาสองสามวินาทีที่ใช้ไปกับการทาไพรเมอร์ ซึ่งใช้หลังจากมอยส์เจอไรเซอร์และก่อนลงเครื่องสำอางไพรเมอร์เป็นชั้นของเมกอัพที่ไม่ให้ความรู้สึกหนาหนักแต่จะช่วยทำให้เมกอัพติดทนนานขึ้น

2. ให้เมกอัพบางเบาลง

เช่นเดียวกับที่เรามักจะเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าเนื้อบางเบาคุณก็ควรแต่งหน้าด้วยเมกอัพที่เบาลงเช่นกัน โดยเปลี่ยนจากรองพื้นมาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์แบบเจือสี (Tinted Moisturizer) สูตรบางเบาของมันจะทำให้ผิวรู้สึกโปร่งสบายและไม่ไหลเยิ้มในช่วงอากาศร้อน แต่ถ้ารู้สึกว่าปกปิดไม่ค่อยดีนักลองใช้รองพื้นแบบครีมหรือแบบแท่งทาทับในบริเวณที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ รองพื้นจะมีเนื้อบางเบากว่าคอนซีลเลอร์จึงไม่ไหลเยิ้มได้ง่ายจากนั้นปัดแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงทับเพื่อเซ็ตรองพื้นให้อยู่ตัว

3. เลือกสีสดใส

คุณมักใส่เสื้อสีสดใสหรือหิ้วกระเป๋าสีสด ๆ ในหน้าร้อน และตอนนี้ก็เป็นห้วงเวลาที่เหมาะแก่การเล่นกับสีเมกอัพของคุณเช่นกัน สีสันสด ๆ จะทำให้ใบหน้าของคุณดูสดชื่นและทำให้ผิวดูผุดผ่องและอ่อนเยาว์ ถ้าคุณมักจะแต่งหน้าด้วยสีกลาง ๆ ลองทดลองกับสีสดใสแค่หนึ่งสีและพวงแก้มสีสุกปลั่งเป็นบริเวณที่เหมาะแก่การทดลองอย่างมาก

แต่งหน้า หน้าร้อน

4. หยุดความมัน

บริเวณทีโซนที่เป็นมันเยิ้มไม่เซ็กซี่แม้แต่นิดเดียวเพื่อกำจัดความมันวาวซึ่งไม่น่ามองในไม่กี่วินาทีไม่มีอะไรเหมาะไปกว่ากระดาษซับมัน เพราะมันราคาถูกใช้ง่ายและได้ผลดีถ้าคุณอยากเติมเมกอัพของคุณสักหน่อยก็ซับความมันวาวก่อนแล้วปัดแป้งฝุ่นที่มีประกายแวววาวเล็กน้อยมันจะทำให้หน้าคุณดูไม่มันเยิ้มและยังคงความเปล่งปลั่งอยู่

5. เปลี่ยนลิปสติก

เนื่องจากลิปสติกสีเข้ม ๆ ให้ความรู้สึกร้อนเกินไป เมื่อเวลาที่อากาศอุ่นขึ้นลองเปลี่ยนมาใช้ลิปบาล์มแบบเจือสีหรือลิปสติกแบบเนื้อบางเบาและเลือกแบบที่มีสารกันแดดเพื่อการปกป้องที่เพิ่มขึ้น

6. อายแชโดว์ติดทนนาน

หลีกเลี่ยงอายแชโดว์แบบครีมและใช้อายไพรเมอร์แทน มันจะลดการเกิดคราบและติดทนนานหรือทาอายแชโดว์แบบฝุ่นทับแบบครีมเพื่อให้มันติดทนขึ้นและไม่เป็นคราบ อย่าลืมดูอายไลเนอร์ไม่ให้ไหลเลอะเทอะด้วยการเขียนอายไลเนอร์ตามปกติแล้วใช้แปรงปลายตัดทาอายแชโดว์สีเข้มทับลงไปบนเส้นนั้นอายไลเนอร์จะติดทนนานขึ้น

7. ใช้เครื่องสำอางกันน้ำ

ถ้าคุณเคยใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำมาก่อนและไม่ค่อยชอบเท่าที่ควร ลองใช้มันอีกสักครั้ง เพราะเดี๋ยวนี้มาสคาร่าแบบกันน้ำสูตรใหม่จะดีกว่าเดิมแต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนจากมาสคาร่าเดิมที่คุณชอบลองทาแบบกันน้ำเฉพาะที่ปลายขนตาทับลงไปบนมาสคาร่าปกติที่คุณใช้เพื่อให้มันติดทนนานขึ้น ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปลองดูได้นะคะ

บทความแนะนำ