แต่งหน้า แปรง

19 ไอเทม สำหรับการแต่งหน้าและความงาม ตัวช่วยดีๆ ให้สวยเป๊ะกว่าที่เคย

Home / แฟชั่น / 19 ไอเทม สำหรับการแต่งหน้าและความงาม ตัวช่วยดีๆ ให้สวยเป๊ะกว่าที่เคย

วันนี้ชวนสาว ๆ มาสำรวจโต๊ะเครื่องแป้งกับกระเป๋าเครื่องสำอางของตัวเองดูค่ะ ไม่ได้ชวนมาสำรวจเครื่องสำอางหรอกนะจ๊ะ แต่ว่าเป็นอุปกรณ์แต่งหน้าและเสริมความงามทั้งหลายแหล่ของคุณต่างหาก แม้จะมีเมคอัพดี แต่ถ้าอุปกรณ์แต่งหน้าไม่เวิร์ควิธีแต่งหน้าให้สวยมันก็ยากเนอะ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยลองรวบรวม 19 อุปกรณ์แต่งหน้าและเสริมความงามที่สาว ๆ ผู้รักความเป๊ะควรต้องมีในครอบครองมาฝากกันค่ะ

19 ไอเทม สำหรับการแต่งหน้าและความงาม

1. ที่ดัดขนตา

ที่ดัดขนตาเป็นไอเทมเสริมความงามที่สาว ๆ ต้องมีไว้ประจำตัวกันทุกคน และส่วนใหญ่ก็คงจะใช้ทุกวันด้วยใช่ไหม่ล่ะคะ เอาไว้ดัดขนตาให้งอนเด้งทุกครั้งก่อนดัดขนตายังไงล่ะ

2. แหนบปากเฉียง

แหนบปากเฉียงจะช่วยหนีบจับเส้นขนได้อย่างถนัดถนี่ ไม่ว่าจะเป็นขนคิ้ว ผมคัน ผมหงอก (ถ้ามีนะ ^^”) หรือว่าเส้นขนเล็ก ๆ บนใบหน้า ก็ช่วยถอนออกได้อย่างแม่นยำเส้นต่อเส้น แต่ที่เห็นได้ใช้ประโยชน์กันบ่อย ๆ ก็คงจะเป็นขนคิ้วนี่แหละค่ะ เพราะว่าช่วยจัดทรงได้สะอาดเนี้ยบกว่าการกันด้วยใบมีดอีกนะ

3. ฟองน้ำแต่งหน้า (beauty wedges)

ฟองน้ำเนื้อแน่นสำหรับแต่งหน้า สามารถช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเมคอัพของคุณได้หลายทาง ทั้งเอาไว้ลงครีมรองพื้น เกลี่ยคอนซีลเลอร์ก็ทำได้เรียบเนียน ยิ่งเอาไปแตะน้ำแล้วบิดหมาด นำมาช่วยปาดแป้งแต่งหน้าแบบอัดแข็งให้ติดผิวได้เนียนสุด ๆ ใครชอบความเป๊ะในการแต่งหน้า จะขาดเจ้าตัวนี้ไปไม่ได้เชียว

4. แปรง & หวีปัดขนคิ้ว

แปรงขนคิ้วแบบ 2 หัวในด้ามเดียว มีทั้งส่วนเป็นขนแปรง และส่วนเป็นซี่หวี เอาไว้ใช้ช่วยจัดระเบียบขนคิ้วของสาว ๆ ให้เรียงเส้นสวยเป็นระเบียบ แถมยังให้คุณแฟนยืมไปใช้จัดระเบียบหนวดเคราบนใบหน้าได้ด้วยนะ

5. แปรงคาบูกิ

แปรงแท่งอ้วนสั้นปุ๊กลุ๊กขนแน่นฟูอย่างเจ้าแปรงคาบูกิ เหมาะสำหรับการปัดแป้งให้ได้ลุคที่บางเบา อย่างการปัดแป้งแต่งหน้า บรอนเซอร์ หรือจะลองเอาไปใช้สำหรับปัดบลัชออนก็ได้นะคะ

6. หินขัดเท้า (Pumice stone)

ใคร ส้นเท้าด้าน เท้าแตก เท้าสาก ลองขัดเท้าด้วยหินขัดเท้าดูสิ รับรองว่าหนังด้าน ๆ แข็ง ๆ จะหลุดหาย ทำให้เท้านุ่มขึ้นมากมาย และตัวช่วยสำคัญของคุณก็คือหินขัดเท้านั่นเอง เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณผู้หญิงต้องมีไว้ในห้องน้ำกันนะจ๊ะ

7. ฟองน้ำล้างหน้า (cellulose sponge)

เพื่อการล้างหน้าที่สะอาดหมดจด การล้างด้วยมืออย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ลองฟองน้ำล้างหน้านุ่ม ๆ ที่มีรูพรุนเยอะ ๆ หรือที่หาซื้อได้ในชื่อ cellulose sponge จะช่วยให้คุณสนุกกับการล้างหน้ามากขึ้น และล้างหน้าได้สะอาดหมดจนถึงระดับรูขุมขนเลยล่ะ

8. พัฟแต่งหน้านุ่ม ๆ

การทาแป้งฝุ่นแต่งหน้า ที่ต้องการความไวและสะดวกเข้าว่า ยังไง ๆ ก็ต้องอาศัยพัฟแต่งหน้าอยู่นั่นเอง พัฟนุ่ม ๆ เนื้อพัฟละเอียด (microfinish) ไซส์ไม่ใหญ่เกินไป เอาให้พอดีสำหรับการพกพา จะช่วยให้คุณทั้งแต่งหน้าสะดวก และสวยทันใจในเวลาอันจำกัด

9. ที่ดัดขนตาไฟฟ้า

ทีเด็ดของที่ดัดขนตาไฟฟ้าแบบที่ที่ดัดขนตาแบบธรรมดาทำไม่ได้ ก็คือให้ความงามงอนเด้งถึงใจและอยู่คงตัวได้นาน ขนตาไม่ตกไม่ทิ่ม แค่เปิดสวิทช์ถือจ่อไว้ที่ขนตา ปล่อยแปรงอุ่น ๆ ของมันปัดและดัดขนตาเราไปโดยอัตโนมัติ ขนตาก็จะเด้งงอนสวย ยิ่งใครมีขนตายาวอยู่แล้วจะไม่ปัดมาสคาร่าซ้ำอีกก็ยังได้นะคะ

10. น้ำยาล้างแปรงแต่งหน้า

เพื่ออนามัยที่ดีของผิวหน้า เราควรต้องล้างแปรงแต่งหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง และถ้าเป็นแปรงสำหรับรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ หากสามารถล้างได้ทุกวันก็จะยิ่งดีค่ะ แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาว่างมากขนาดนั้นลองมองหาสเปรย์น้ำยาล้างแปรงแต่งหน้ามาเป็นผู้ช่วย แค่ฉีดสเปรย์ลงไปที่ขนแปรง ทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นปาดแปรงไปมากับกระดาษทิชชูเนื้อหนาจนกว่าจะไม่มีสีติดที่กระดาษ ไม่ต้องเสียเวลาผสมน้ำสบู่ล้างแปรงอีกแล้วล่ะ

11. กรรไกรเล็มขนคิ้ว

หลังจากกันคิ้วให้ได้ทรงแล้ว คุณอาจต้องการตัดเล็มขนคิ้วที่ยาว ๆ ออกไปบ้าง งานนี้ต้องอาศัยกรรไกรเล็มขนคิ้วสถานเดียว ด้วยตัวกรรไกรเล็ก ๆ ช่วยให้เก็บรายละเอียดได้ดี ไม่ต้องกลัวตัดพลาดจนคิ้วแหว่งด้วย

12. ที่กดสิว

เวลามีสิวเขาห้ามบีบแคะแกะเกา แต่บางทีถ้าเป็นสิวอุดตันไม่ว่าจะหัวดำหรือหัวขาว ยามมันนูน ๆ ขึ้นมาเมื่อลองลูบไปหน้าดูแล้วก็รู้สึกสาก ๆ รำคาญใจ หากหัวสิวเปิดแล้วในกรณีนี้อนุโลมให้กำจัดเจ้าสิวเม็ดนั้นได้โดยอาศัยที่กดสิวค่ะ แต่ขอเน้นย้ำความสำคัญเรื่องความสะอาด และเบามือ ไม่ต้องรีดไม่ต้องเค้นนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวหน้าช้ำแย่เลย

13. ซิลิโคน แพด สำหรับนวดผิวขณะล้างหน้า

มีฟองน้ำสำหรับล้างหน้าไปแล้ว คราวนี้มาถึงคิวของซิลิโคน แพด สำหรับนวดผิวกันบ้าง แค่ใช้มันนวดผิวหน้าไปพร้อม ๆ กับที่คุณล้างหน้า ด้วยความยืดหยุ่นของแผ่นซิลิโคน จึงไม่ต้องกลัวว่ามันจะขูดขีดใบหน้า หลังล้างหน้าแล้วก็จะรู้สึกว่าผิวสะอาดเกลี้ยงขึ้นด้วย

14. กระดาษซับมัน

อะไรเอ่ยที่สาวผิวมันจะขาดไปไม่ได้แน่นอน ต้องมีพกไว้ในกระเป๋าส่วนตัวคนละ 1 อัน .. สิ่งนั้นก็คือกระดาษซับมันนั่นเอง หน้ามันเมื่อไหร่หยิบมาดูดซับความมันได้ทันใจ หน้าที่เคยเยิ้มย่องก็จะกลับไปเป๊ะแบบเดิมได้ในพริบตา

15. แปรงอายไลน์เนอร์หัวหัก (arced eyeliner brush)

ใครมีปัญหาเรื่องจัดองศาของข้อมือเวลากรีดตาไม่ถนัด ต้องลองแปรงกรีดอายไลน์เนอร์แบบหัวหัก จะช่วยให้คุณกรีดตาได้อย่างสบายหายห่วง ช่วยให้กรีดตาแบบแคทอายได้ง่ายขึ้นหลายเท่าเลย

16. แปรงอายไลน์เนอร์หัวแหลม (super fine eyeliner brush)

สำหรับผู้รักการกรีดตา อยากจะเปลี่ยนลุคการกรีดตาของตัวเองไปในแต่ละวัน จะกรีดหนาหรือบางก็แล้วแต่อารมณ์ ต้องมีตัวช่วยอย่างแปรงอายไลน์เนอร์หัวแหลม ด้วยปลายที่เรียวกว่าจะทำให้คุณกรีดตาได้อย่างใจ กรีดเส้นเล็กก็ได้ กรีดเส้นใหญ่ก็ถมหนากว่าเดิม ที่สำคัญคือแปรงแบบนี้ช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักมือได้ง่าย ยังไงก็เป๊ะจ้า

17. แปรงอายแชโดว์สองหัว (double-ended eyebrush)

พกง่ายใช้ประโยชน์ได้มากกว่ากับแต่งตาแบบสองหัว ด้านหนึ่งเป็นพู่กันขนยาวสำหรับทาอายแชโดว์ที่เปลือกตา ส่วนอีกด้านขนสั้นมนทู่กว่าสำหรับขอบตาล่าง พกแค่แท่งเดียวแต่มีประโยชน์ทั้งสองด้านแบบนี้สิเจ๋ง

18. แปรงอายไลน์เนอร์แบบสองหัว (double-ended smudge/liner brush)

มีแปรงสำหรับอายแชโดว์แบบสองหัวไปแล้ว ก็ต้องมีแปรงสำหรับอายไลน์เนอร์แบบสองหัวกันบ้าง ด้านหนึ่งเป็นปลายพู่กันเรียวเล็กไว้ใช้กรีดตา ส่วนอีกด้านเป็นพู่กันขนสั้นปลายมน สำหรับเกลี่ยเบลนเส้นอายไลน์เนอร์ให้เลือนนิด ๆ ดูเหมือนลุคที่ได้จากการใช้ดินสอเขียนขอบตานั่นเองค่ะ

19. แปรงเขียนขนคิ้ว

เห็นอุปกรณ์ตามาหลายชิ้นแล้ว ชิ้นสุดท้ายนี้ขอปิดที่แปรงเขียนคิ้วซึ่งเป็นแปรงหัวตัด อันจะช่วยให้คุณถมช่องว่างระหว่าขนคิ้วได้ง่าย จึงได้คิ้วที่สวยเต็มได้รูป ส่งผลให้โครงหน้าดูชัดเจนและเป๊ะขึ้นเยอะเลย

วิธีแต่งหน้า ถ้ามี 19 ไอเทมเหล่าไว้เป็นผู้ช่วย รับรองจะสวยและเป๊ะขึ้นอีกหลายสเต็ปนะจ๊ะ ^^

บทความแนะนำ