รองพื้น เคล็ดลับดีๆ แต่งหน้า

6 เคล็ดลับ การลงรองพื้นให้หน้าเนียนสวย

Home / แฟชั่น / 6 เคล็ดลับ การลงรองพื้นให้หน้าเนียนสวย

ในวิธีการแต่งหน้าของสาว ๆ ในแต่ละวัน หลายคนมักจะเน้นไปที่เรื่องสีสันมากกว่าอะไรทั้งหมด เพราะคิดว่านั่นคือกุญแจสำคัญที่ทำให้คุณดูสวยเก๋ขึ้นแล้ว แต่จริง ๆ แล้ว การลงรองพื้นนั้น ดูจะเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญมากกว่าสีสันบนใบหน้าเสียอีก เพราะมันเป็นการเสริมความเนียนสวยให้ดูโดดเด่นทั้งใบหน้า ซึ่งสาว ๆ จะมีผิวหน้าที่สว่างใสเรียบเนียนน่ามองแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้เท่านั้นค่ะ

วันนี้ก็เลยขอนำเคล็ดลับการลงรองพื้นให้หน้าสวยแบบเพอร์เฟ็กต์มาฝากกัน ให้สาว ๆ ได้นำไปปรับใช้ในการแต่งหน้าในแต่ละวันดู ว่าแล้วก็ไปดูขั้นตอนกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

เคล็ดลับ การลงรองพื้นให้หน้าเนียนสวย

ทามอยส์เจอไรเซอร์

1. ทามอยส์เจอไรเซอร์ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ไม่ต่ำกว่า 5 นาที เพื่อให้มอยส์เจอไรเซอร์ได้ซึมซาบเข้าสู่ผิวก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อนลงรองพื้นนะคะ

ผิวมัน ผิวผสม – Oil Control

2. หากคุณเป็นสาวผิวมัน หรือผิวผสม ให้ลงออยล์คอนโทรลเจล หรือเจลยับยั้งความมันบนใบหน้า ในบริเวณที่หน้ามันได้ง่าย เช่น จมูก หน้าผาก หรือคาง จากนั้น ให้ลงไพรเมอร์บริเวณนั้นด้วย เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนาน ไม่ละลายหายไปพร้อมกับความมันค่ะ

เลือกสีรองพื้นให้สว่างกว่าสีจริง

3. เลือกสีรองพื้นให้สว่างกว่าสีผิวจริง 1 ระดับ เพื่อเพิ่มความสว่างใสของผิว แต้มบาง ๆ ลงบนใบหน้าบริเวณหน้าผาก จมูก และแก้ม ส่วนละ 2 จุด แล้วใช้พู่กันสำหรับเกลี่ยรองพื้น เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า

ใช้คอนซีลเลอร์เข้าช่วย

4. ลงคอนซีลเลอร์ในส่วนที่มีจุดด่างดำ รอยสิว และบริเวณใต้ตา โดยใช้นิ้วนาง หรือพู่กันเกลี่ยเบอร์เล็กก็ได้ ส่วนคอนซีลเลอร์ที่แนะนำสำหรับใต้ตานั้น คือ คอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีสว่างกว่ารองพื้น 1 ระดับ เพื่อปกปิดรอยคล้ำได้เป็นอย่างดี

ไฮไลท์ก็ช่วยได้

5. หากสาวคนไหนอยากจะลงไฮไลท์ตามส่วนต่าง ๆ เช่น ข้างจมูก ร่องแก้ม ก็เกลี่ยทับได้เลย เพื่อทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น

เกลี่ยแป้งให้สม่ำเสมอ

6. ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่น แล้วทาลงให้ทั่วใบหน้า จากนั้นใช้พู่กันแตะแป้งฝุ่นเล็กน้อยแล้วปัดให้ทั่วใบหน้าอีกครั้ง เพื่อเป็นการเกลี่ยให้แป้งที่ลงไปนั้นสม่ำเสมอกันค่ะ

เพียงเท่านี้วิธีการแต่งหน้า สาว ๆ ก็มีผิวหน้าเนียนสว่างใส พร้อมสำหรับการแต่งแต้มสีสันลงบนใบหน้าแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก us.burberry.com/make-up-face

บทความแนะนำ