น้ำยาเช็ดกระจก ยาสีฟัน รอยขีดข่วน ลบรอยขีดข่วน เคล็ดลับดีๆ แว่นตา

เดี๋ยวก่อน! แว่นตาเก่าอย่าเพิ่งทิ้ง | วิธีลบรอยขีดข่วนบนเลนส์แว่นตา

Home / สาระความรู้ / เดี๋ยวก่อน! แว่นตาเก่าอย่าเพิ่งทิ้ง | วิธีลบรอยขีดข่วนบนเลนส์แว่นตา

เคยไหม แว่นตาอันโปรดที่มีรอย แต่ไม่อยากเสียเงินไปตัดแว่นใหม่ วันนี้ Campus-star จึงนำ วิธีลบรอยขีดข่วนบนเลนส์แว่นตา ซึ่งจะช่วยคุณประหยัดไปได้เยอะเลย จะมีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลยจ้า

วิธีลบรอยขีดข่วนบนเลนส์แว่นตา

1. เบกกิ้งโซดา + น้ำเปล่า

วิธีนี้ช่วยคุณประหยัดไปได้เยอะเลย หลายๆ บ้านน่าจะมี เบกกิ้งโซดาสารพัดประโยชน์ ติดบ้านอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำสะอาด 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปถูบริเวณเลนส์ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า แล้วเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ให้แห้ง

2. น้ำยาเช็ดกระจกรถ

น้ำยาเช็ดกระจกรถก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ด้วยคุณสมบัติที่ลดความมัน และรอยขีดข่วนเล็กๆ ฉีดน้ำยาลงไปที่เลนส์เล็กน้อย และเช็ดเป็นวงกลมด้วยกระดาษทิชชูจนแห้งสนิท

3. น้ำยาทำความสะอาดจอคอมพิวเตอร์

น้ำยาทำความสะอาดจอคอมพิวเตอร์สามารถช่วยลบรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ ได้ ปกติแล้วหลายๆ คนก็นำมาใช้ลบรอยขีดข่วนบนแผ่นซีดี ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้กับเลนส์แว่นตา โดยฉีดลงไปที่เลนส์ และนำผ้าสะอาด และนุ่มมาเช็ด

4. ยาสีฟัน ที่ไม่มีสารขัดฟัน

บีบยาสีฟันลงบนนิ้วของคุณ และนำมาถูเบาๆ เป็นวงกลมบนเลนส์แว่น จากนั้นเช็ดด้วยกระดาษทิชชู ถ้ารอยขีดข่วนนั้นลึกเกินไป คุณควรที่จะทำซ้ำอีกสัก 3 – 5 ครั้ง

5. น้ำยาเคลือบเงาไม้ + ปิโตรเลียมเจลลี่

ฉีดน้ำยาลงบนเลนส์แว่นของคุณ จากนั้นนำปิโตรเลียมเจลลี่ หรือที่รู้จักกันว่า วาสลีน นำมาถูบริเวณที่เป็นรอย จะทำให้รอยขีดข่วนนั้นจางลง

6. น้ำยาขัดเงาเงิน หรือทองแดง

ฉีดน้ำยาลงบนเลนส์แว่น และเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ จากนั้นใช้กระดาษทิชชูสะอาด และแห้งเช็ดคราบที่หลงเหลือให้สะอาด ถ้าแว่นของคุณยังมีรอยขีดข่วน ให้ทำใหม่จนกว่ารอยนั้นจะหายไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : 11 Ways to Save Your Scratched Eye Glasses You Might Have Wanted to Throw Away

บทความแนะนำ :