อาชีพ อาชีพแปลก เรื่องแปลก

12 อาชีพสุดแปลก ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

Home / เรื่องทั่วไป / 12 อาชีพสุดแปลก ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

ปัจจุบัน มีอาชีพเกิดขึ้นมากมาย ทำให้เด็กๆ หรือนักเรียนนักศึกษา สามารถเลือกที่จะประกอบอาชีพที่ตนเองชอบในอนาคตได้ ซึ่งในบรรดาอาชีพที่เกิดขึ้น มีอาชีพสุดแปลก ที่ไม่คิดว่าจะมีอยู่จริงบนโลกใบนี้เกิดขึ้นด้วย

12 อาชีพสุดแปลก ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

วันนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาไปดู 12 อาชีพสุดแปลก ที่ไม่คิดว่าจะมีอยู่จริงบนโลกใบนี้ จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

อาชีพ กำจัดหมากฝรั่ง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีอาชีพกำจัดหมากฝรั่งอยู่ด้วย ด้วยความที่ชาวอเมริกันเคี้ยวหมากฝรั่ง คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า  3 พันล้านเหรียญต่อปี (ประมาณ 9 หมื่นล้านบาท) ผู้เคี้ยวหมากฝรั่งส่วนใหญ่ทิ้งหมากฝรั่งโดยห่อกระดาษก่อนทิ้ง แต่บางคนทิ้งลงบนถนน หรือแปะไว้ที่ใต้โต๊ะ เก้าอี้ จึงเกิดอาชีพกำจัดหมากฝรั่งขึ้น

อาชีพ ทดสอบอะโวคาโด

ร้านอาหาร ในเมืองซิดนีย์, ออสเตรเลีย ต้องการจ้างคนเป็น “หัวหน้าควบคุมและทดสอบอะโวคาโด” โดยหน้าที่นี้จะต้องตรวจสอบรสชาติทั้งหมด 20 เมนู เพื่อทดสอบหาความสุกที่พอดีของอะโวคาโด ซึ่งผู้สมัครจะต้องมีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับอะโวคาโด อย่างน้อยสองปี

อาชีพ นักทดสอบกลิ่น

บริษัท ด้านสุขอนามัย เช่น บริษัท Procter & Gamble จ้างคน เพื่อตัดสินกลิ่นของ สบู่ แชมพู น้ำยาบ้วนปาก สเปรย์สุขอนามัยของผู้หญิง และสิ่งที่ใช้ชำระร่างกายต่างๆ ว่ามีผลต่อร่างกายมนุษย์หรือไม่? โดยใช้เกณฑ์ตัดสินเป็นระดับ ตั้งแต่ 1  ถึง 10

อาชีพ เพื่อนเจ้าสาว

บริษัท Bridesmaid for Hire เป็นบริษัทที่ให้บริการช่วยเหลือเรื่องการแต่งงาน และมีบริการเพื่อนเจ้าสาว หากเพื่อนเจ้าสาวตัวจริงป่วยหรือไม่สามารถ มาในวันแต่งงานได้

อาชีพ บริการขอโทษ

การพูดคำว่า ขอโทษอย่างจริงใจอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก จึงเกิดอาชีพ บริการขอโทษอย่างมืออาชีพขึ้น ซึ่งการขอโทษจะใช้คำพูดเรียบๆ เช่น สายการบิน Southwest Airlines มีพนักงานที่สามารถขอโทษได้อย่างมืออาชีพ โดยจะพูดคุยกับผู้โดยสารที่กำลังโมโห กับความล่าช้าหรือเหตุการณ์เที่ยวบินถูกยกเลิก

อาชีพ ทดสอบเครื่องเล่นในสวนน้ำ

สวนน้ำต่างๆ จำเป็นต้องทดสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่น ก่อนเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไป  โดยงานนี้ทำงานหกเดือนต่อปี ซึ่งสวนน้ำจะต้องแต่จะจ่ายเงินในส่วนของการทดสอบนี้ปีละ 34,000 เหรียญ (ประมาณ 1 ล้านบาท)

อาชีพ กระโดดบนที่นอน

ตอนเด็กๆ เราอาจจะโดนผู้ใหญ่ตำหนิเมื่อกระโดดบนที่นอน แต่ตอนนี้ การกระโดดบนที่นอนสามารถเป็นอาชีพได้ เพราะบริษัทผู้ผลิตฟูกที่นอน จ้างคนกระโดดบนที่นอนที่ผลิตออกมาใหม่ เพื่อตรวจสอบคุณภาพก่อนออกจำหน่าย

อาชีพ ฟังเสียงชีส

ชีส ที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่รสชาติ แต่ยังมีเสียงอีกด้วย ซึ่งเสียงของชีส สามารถบอกข้อบกพร่องของโครงสร้างชีส ในขั้นตอนการผลิตได้ ซึ่งหากต้องการจะทำอาชีพนี้ จะต้องได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับการได้ยินโดยเฉพาะ

อาชีพ นักชิมไอศกรีม

จอห์น แฮร์ริสัน ผู้ทดสอบรสชาติของไอศกรีม Dreyer ได้สุ่มตัวอย่างไอศกรีม 60 รสชาติต่อวัน เพื่อหาสมดุลความสมดุลและแน่นอนรสชาติ ซึ่งการทดสอบของเขา ได้ค่าตอบแทน 1 ล้านเหรียญ (ประมาณ 30 ล้านบาท) แต่อุปสรรคของผู้ทดสอบไอศกรีมคือ การที่ต้องชิมไอศกรีมทุกวันตลอดการทำอาชีพนี้ และต้องจบการศึกษาที่เกี่ยวกับข้องวิทยาศาสตร์อาหาร

อาชีพ ผู้เชี่ยวชาญการดูทีวี

อาชีพในฝันของผู้ที่ชอบดูทีวี มีผู้สนใจจะทำงานนี้เป็นจำนวนมาก แต่อาชีพนี้ไม่ได้นั่งดูทีวีบนโซฟาเฉยๆ  แต่จะต้องเฝ้าดูรายการโทรทัศน์ทั้งหมด เพื่อมองหาคลิปที่สามารถนำไปใช้ได้

อาชีพ ผู้เชี่ยวชาญการกอด

ถึงแม้ว่า จะไม่มีคนรักหรือมีความสัมพันธ์กับใครแบบลึกซึ้ง แต่คุณสามารถใช้บริการของผู้เชี่ยวชาญการกอด มีค่าบริการประมาณ 60 ถึง 80 เหรียญต่อชั่วโมง ซึ่งบริการกอดนี้ จะช่วยทำให้จิตใจและจิตวิญญาณของคุณกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

อาชีพ ผู้จัดการคนภายในรถไฟใต้ดิน

เมืองโตเกียว มีระบบขนส่งทางรถไฟที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่าแปดล้านคน ซึ่งในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน รถไฟใต้ดินมีความหนาแน่นมาก ทำให้เกิดอาชีพผู้จัดการคนภายในรถไฟใต้ดิน เพื่อผลักดันผู้คน เข้าไปในรถไฟให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก rd.com

บทความแนะนำ