ประเทศไทย อาชีพ เสี่ยง

รู้ว่าเสี่ยง แต่ก็เพื่อปากท้อง! 10 อันดับ อาชีพในเมืองไทย ทำแล้วเสี่ยงตาย

Home / เรื่องทั่วไป / รู้ว่าเสี่ยง แต่ก็เพื่อปากท้อง! 10 อันดับ อาชีพในเมืองไทย ทำแล้วเสี่ยงตาย

หากพูดกันถึงเรื่องของ “ความตาย” มันก็ดูจะเป็นเรื่องที่มนุษย์เราทุกคนหนีไม่พ้นอยู่แล้ว แต่อาชีพที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้เป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูงมาก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รู้ว่าเสี่ยง แต่ก็เพื่อปากท้อง! 10 อันดับ อาชีพในเมืองไทย ทำแล้วเสี่ยงตาย มากที่สุด!! มีอาชีพไหนบ้างนะ อยากรู้จัง

อาชีพในเมืองไทยที่ทำแล้วเสี่ยงตาย…

10. พนักงานขับรถบรรทุก

อัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 27 ใน 100,000 คน

ฟังจากชื่อก็รู้แล้วว่าเสี่ยง ทุกวันนี้เราก็มักจะเห็นจากข่าวเสมอว่า รถบรรทุก รถหกล้อชนบ้าง สาเหตุก็ทั่วๆ ไปนั่นแหละ หลับในบ้าง ประมาทบ้าง และส่วนใหญ่คนรับรถบรรทุกเหล่านี้ไม่ค่อยได้ฝึกฝนขับซักเท่าไหร่นัก ทำให้ไม่ชินมือและไม่สามารถควบคุมยานพาหนะได้ดีพอ แต่ก็อย่างว่าน่ะ เพื่อเงิน เพื่อปากท้องเนอะ มีอะไรให้ทำก็ต้องทำแหละ

9. พนักงานการไฟฟ้า

อัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 34 ใน 100,000 คน

พนักงานการการไฟฟ้าในที่นี้เราหมายถึง พวกช่างซ่อมบำรุง/ติดตั้งสายไฟ นะ ดูจากในรูปสิมันเสี่ยงต่อการตายมั้ยล่ะน่ะ ทั้งความสูง ตกลงมาไม่ตายก็พิการ แล้วไหนจะเรื่องกระแสไฟฟ้าแรงสูงอีก เชื่อว่าทุกคนคงจะยังจำข่าวช่างไฟฟ้าถูกไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตได้นะ ภาพยังติดตาจนถึงทุกวันนี้เลย

8. ช่างซ่อมบำรุงหลังคา

อัตราการเสียชีวิต 35 ใน  100,000 คน

คิดดูสิว่า ถ้าคุณต้องแบกเครื่องไม่เครื่องมือหนักๆ และไม่สวมอุปกรณ์เซฟตี้ใดๆ เลยแล้วปีนขึ้นไปซ่อมหลังคาเนี่ย มันไม่เสี่ยงเหรอ? เคยได้ยินมั้ยว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่โดยเฉพาะกับที่สูง

7. เกษตรกร

อัตราการเสียชีวิต 38 ใน 100,000 คน

หลายคนอาจจะงงว่า อาชีพเกษตรกรนั้นเสี่ยงตรงไหน? ชีวิตออกจะดีแฮปปี้จะตาย ความจริงแล้วคือไม่จ่ะ เพราะ สิ่งที่เกษตรกรทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ สารเคมี คุณก็รู้อยู่แล้วว่า สารเคมีที่อยู่ในผัก ผลไม้นั้นมันอันตรายขนาดไหน อันตรายต่อคนกินไม่พอ อันตรายต่อคนปลูกด้วย ใช้ทุกวัน สัมผัสทุกวัน สูดเข้าไปทุกวัน สารเคมีเหล่านี้ก็มีแต่จะสะสมทำให้ร่างกายแย่ลงไปเรื่อยๆ

6. คนเก็บขยะ

อัตราการเสียชีวิต 42 ใน 100,000 คน

อาชีพเก็บขยะขายนี่มันเป็นงานหนักอยู่นะ ทั้งยังต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ อีก ความร้อนเอย กลิ่นเอย สารเคมีต่างๆ จากขยะ บางคนเก็บขยะอยู่ดีๆ โดนรถชนเสียชีวิตก็มี

5. กรรมกร

อัตราการเสียชีวิต 61 ใน 100,000 คน

อาชีพกรรมกรนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่อ่อนแอ ร่างกายไม่แข็งแรง เพราะ อาชีพนี้ต้องใช้แรงตลอดเวลา ทั้งยกของหนัก ผสมปูน แถมยังต้องขึ้นที่สูงอีกด้วย จึงไม่แปลกในเลยที่อาชีพนี้จะติดโพลอยู่ที่อันดับ 5

4. คนตัดไม้

อัตราการเสียชีวิต 81 ใน 100,000 คน

ขึ้นชื่อว่า ตัดไม้ มันก็อันตรายอยู่แล้วนะ ทั้งในเรื่องอุปกรณ์และอันตรายอื่นๆ รอบๆ ด้าน ผู้ที่เป็นช่างตัดไม้จำเป็นที่จะต้องมีความรอบคอบและรวดเร็วอย่างมาก แล้วนอกจากจะต้องระวังในเรื่องของอุปกรณ์แล้ว ยังจะต้องคอยระวังสัตว์ป่าที่อาจจะเข้ามาโจมตีได้อีก

3. นักบิน

อัตราการเสียชีวิต 88 ใน  100,000 คน

ทำงานบนที่สูงมันก็ย่อมเสี่ยงอยู่แล้ว เห็นในข่าวมั้ยล่ะที่ว่า เครื่องบินตกน่ะ ถามจริงมีซักกี่เปอร์เซ็นที่นักบินจะรอด น้อยมากเลยทีเดียว เพราะเสี่ยงมากไงค่าตอบแทนจึงสูง

2. ชาวประมง

อัตราการเสียชีวิต 142 ใน  100,000 คน

ที่อาชีพชาวประมงเสี่ยงก็เพราะว่า พวกเขามักจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ทั้งฝนตก พายุเข้า คลื่นสูง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วจะหนีไปไหนได้ล่ะก็ทำงานอยู่ในทะเล

1. ช่างวิศวกรรมโทรคมนาคมระดับปฏิบัติการ

อัตราการเสียชีวิต 184 ใน  100,000 คน

โห เสาสูงซะขนาดนี้มันจะไม่เสี่ยงได้ยังไงล่ะ ถึงแม้ว่าจะใส่อุปกรณ์เซฟตี้ก็เถอะ ตกลงมาก็ไม่เหลือหรอก แถมในบางบริษัทอาจจะไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ให้อีกด้วยนะ เท่านั้นไม่พอหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันบริษัทก็มีสิทธิที่จะไม่รับผิดชอบ (ในบางกรณี) ชีวิตคนนะไม่ใช่ผักปลา เห็นคุณค่ากันบ้างเถอะ

ที่มา http://huagean.com