คนดัง ถ้ำหลวง มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โดนัลด์ ทรัมป์

คนดังทั่วโลก ร่วมส่งกำลังใจถึงถ้ำหลวง พา 13 ชีวิตกลับบ้านให้สำเร็จ

Home / เรื่องทั่วไป / คนดังทั่วโลก ร่วมส่งกำลังใจถึงถ้ำหลวง พา 13 ชีวิตกลับบ้านให้สำเร็จ

ถือว่าเป็นข่าวดังไปทั่วโลก กับภารกิจกู้ภัยพาทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตกลับบ้าน ไม่ใช่แค่คนไทยที่คอยส่งกำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ กับเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่าเท่านั้น แต่ชาวต่างชาติ รวมถึงคนดังทั่วโลก ก็ร่วมลุ้นร่วมส่งกำลังใจมาให้อย่างไม่ขาดสาย

กำลังใจ จากคนดังทั่วโลก สู่ถ้ำหลวง

โดนัลด์ ทรัมป์

ทางด้านผู้นำของสหรัฐอเมริกาอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ทวีตข้อความชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน “สหรัฐกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับรัฐบาลไทย เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ทุกคนเก่งและกล้าหาญกันมาก ๆ”

นายไมค์ เพนซ์

รองประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตข้อความเมื่อวันจันทร์ ว่าเขารู้สึกใจชื้นเมื่อทราบข่าวว่าหน่วยกู้ภัยสามารถให้ความช่วยเหลือเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำออกมาได้อีก 4 คน และภูมิใจที่ทหาสหรัฐฯ มีส่วนร่วมในภารกิจนี้ ภายใต้การนำของทางการไทย และเพนซ์ยังอธิษฐานขอให้ผู้ประสบภัยซึ่งยังเหลืออีก 5 คนปลอดภัย และขอให้พระเจ้าคุ้มครองผู้ที่ยังติดอยู่ภายในถ้ำและทีมงานทุกคน

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

หลังจากที่ทางเพจ Navy Seal Thailand ได้โพสต์ข้อความ ว่าสามารถนำเด็ก ๆ ออกมาจากถ้ำได้แล้ว 8 คน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ก็ได้แสดงความเห็นให้กำลังใจว่า “จากทีมงานเฟซบุ๊ก ความกล้าหาญของพวกคุณช่างน่าอัศจรรย์ ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการช่วยเหลือทีมหมูป่า 8 คน ขอให้ทุกคนโชคดีในการทำภารกิจ ในการช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ช ที่ยังเหลืออยู่ในถ้ำ ให้ออกมาอย่างปลอดภัย”

ไรอัน ซีเครสต์

พิธีกรชื่อดังชาวอเมริกัน ทวีตข้อความชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจากทั่วโลก ที่ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่ สถานการณ์ครั้งนี้ทำให้เห็นความมหัศจรรย์ของ “การทำงานเป็นทีม” นอกจากนี้ยังทวีตภาพและข้อความยกย่อง จ.อ. สมาน กุนัน เจ้าหน้าที่อดีตหน่วยซีลผู้กล้าหาญ ถึงไม่ได้อยู่ในราชการ แต่กลับมาช่วยในภารกิจนี้อีกครั้ง และสละชีวิตเพื่อให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ

เมสซี่

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่นักเตะชื่อดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ทีมชาติอาร์เจนตินา ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า โดยพูดเป็นภาษาสเปน ว่า “Juntos Es Possible” หรือในภาษาอังกฤษแปลว่า “Together It’s Possible”

อีลอน มัสก์

หลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ MabzMagz (คุณเจมส์ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท mu Space) ได้ทวีตข้อความถึงมัสก์ ถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะส่งความช่วยเหลือมายังไทย เพื่อพาทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง และเขาก็ได้ตอบกลับว่า “ผมคิดว่ารัฐบาลไทยน่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ผมก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ หากมีอะไรที่พอช่วยได้” และอย่างที่เห็น วันนี้เขาและทีมงานได้มาถึงถ้ำหลวง พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่ออกแบบและผลิตภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เรียบร้อยแล้ว…

Link : เปิดผลงาน Elon Musk เจ้าของ SpaceX และ Tesla อีกหนึ่งฮีโร่ช่วยถ้ำหลวง

นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น

นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น ได้ส่งข้อความให้กำลังใจเด็ก ๆ และโค้ชทีมฟุตบอล ด้วยการเปล่งเสียงให้กำลังใจว่า “อย่ายอมแพ้ สู้ต่อไป” และในทวิตเตอร์ของทีมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นยังระบุข้อความว่า “อดทนไว้! ครอบครัวฟุตบอลอยู่เคียงข้างพวกเธอ”

ดาราฮ่องกง

เฟซบุ๊กของสถานกงสุลใหญ่ของไทย ประจำฮ่องกง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของนักแสดงรุ่นใหญ่ของฮ่องกง 3 คน ได้แก่ เยิ่น ต๊ะหัว, หมี่ เซี๊ยะ  และพิธีกรชื่อดัง โรเจอร์ วู ที่พูดเป็นภาษาไทย ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ และคนไทยทุกคน

Written by: Typrn

บทความแนะนำ