คนดัง ดาราชาย ตูน bodyslam ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ สจ๊วต ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท

เหินฟ้ามาก่อน ! รวมดารา-คนดังชาย เคยทำอาชีพสจ๊วต ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง

Home / บันเทิง / เหินฟ้ามาก่อน ! รวมดารา-คนดังชาย เคยทำอาชีพสจ๊วต ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง

อาชีพสจ๊วต ถือเป็นหนึ่งอาชีพที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน ด้วยฐานเงินเดือนที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไรนักที่จะสามารถเข้าไปทำอาชีพนี้ได้ ทุกคนจะต้องได้ในเรื่องของภาษาที่สอง บุคลิกภาพที่ดูดี สุขภาพแข็งแรง และมีใจรักบริการ มีทักษะ และคุณสมบัติหลายประการที่จะต้องผ่านด่านก่อนจะเป็นสจ๊วต สำหรับในวงการบันเทิงบ้านเรา มีคนดังและดาราชายเคยทำอาชีพสจ๊วตมาก่อนที่จะก้าวเข้ามาโด่งดังในวงการบันเทิงด้วยนะคะ บางคนถ้าไม่บอกนี่เดาไม่ออกเลยว่าจะเคยทำอาชีพนี้มาก่อนด้วย จะมีใครบ้างไปดูกันค่ะ

รวมดารา-คนดัง เคยทำอาชีพสจ๊วต

ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ

เป็นดาราชายที่มาแรงและได้รับความสนใจมาจากบทบาทการแสดงเป็น บอสวศิน ในละครเมีย 2018 ก่อนที่จะมาทำอาชีพนักแสดงอย่างจริงจัง หนุ่มสุดหล่ออย่างฟิล์มเคยทำอาชีพ สจ๊วต ประจำสายการบิน Thailion air มาก่อน เขาจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาการเงินและการธนาคารมาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเคยผ่านการประกวด Dutchie Boy & Girl 2013 มาแล้วด้วย

หนุ่มฟิล์มตอนเป็นสจ๊วต

ตูน Bodyslam

ภาพ: Bodyslam

ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ พี่ตูน Bodyslam ก่อนจะเป็นนักร้องดังลุคร๊อคเกอร์หนุ่มแห่งวง Bodyslam ในอดีตสมัยเรียนเคยสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยได้ตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 5 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ความเก่งยังไม่หยุดเพียงเท่านั้นเพราะพี่ตูนจบมหาวิทยาลัยมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1  แต่งานแรกที่ทำนั้นไม่ได้ตรงกับสายที่เรียน เขาได้ทำงานที่สายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ โดยระหว่างนั้นด้วยความรักในดนตรีอยู่ในสายเลือด พี่ตูนมักจะพกกีตาร์ไปเล่นด้วยเสมอ ทำอยู่ได้ประมาณ 2 ปี ก็ออกมาทำตามฝันที่อยากเป็นนักดนตรี และเขาก็ทำได้สำเร็จจนเป็น พี่ตูน Bodyslam ที่หลายๆ คนยกให้เป็นไอดอลอย่างในทุกวันนี้

พี่ตูน ยังมีอีกหลายๆ ด้านให้รู้สึกทึ่ง ทั้งเป็นนักกีฬาปิงปองลงแข่งขันกับทีมชาติมาแล้ว, วิ่งโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีแฟนสาว ก้อย รัชวิน คอยให้กำลังใจเคียงข้างไม่ห่าง

ภาพ: IG @artiwara

ก้อย รัชวิน และ ตูน Bodyslam

ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท

ผู้ประกาศข่าวหน้าใสชื่อดังของช่อง 3ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท” ก่อนจะมาเป็นผู้ประกาศข่าวชื่อดัง หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเขาเรียนจบทางด้านสื่อสารมวลชน แต่จริงๆ แล้ว เรียนจบทางด้าน วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเขาสามารถสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยได้ โดยไม่ต้องเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6  หลังจากจบการศึกษาเริ่มด้วยการทำงานเป็นล่ามภาษาอังกฤษ-ภาษาญี่ปุ่น ให้กับนักเรียนระดับไฮสคูล ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

จากนั้นเป็นผู้จัดการฝึกหัด ที่คิงส์ มิลล์ รีสอร์ต รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ต่อด้วยการทำงานเป็นลูกเรือประจำการบินไทย และสายการบินภูเก็ต และก้าวเข้าสู่อาชีพผู้ประกาศข่าวช่อง 7 สี จนในปัจจุบันได้เป็นผู้ประกาศข่าวทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยการรายงานข่าวครั้งแรกในช่อง 3 นั้นคือ รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ คู่กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ทำรายการคู่กันแล้ว สำหรับไก่ ภาษิต ตอนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์, เรื่องเล่าเช้านี้ และ เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์

รวมดารา-คนดังชาย เคยทำอาชีพสจ๊วต

ภาพ IG : kaipasit

บุ้ง-ณัฐชาติ ชั้นกาญจน์

ภาพครอบครัวหนุ่มบุ้ง

หายหน้าหายตาไปนานมากๆ สำหรับนักแสดงหน้าตี๋คนนี้ หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าเขาสักเท่าไร บุ้งเคยมีผลงานการแสดงเรื่อง แก๊งป่วนก๊วนกีฬา ทางช่องไอทีวี และละคร แม่คุณทูนหัว ทางช่อง 7 และภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก หลังจากมีงานแสดง เขาก็ได้หันไปทำอาชีพสจ๊วตเพราะเป็นสิ่งที่เขาเองอยากทำมานานแล้ว ปัจจุบันหนุ่มบุ้งลาออกจากการเป็นสจ๊วต และมีครอบครัวแล้ว มีลูกชายหนึ่งคนชื่อน้องนิกกี้

ภาพ : pantip

รวมดารา-คนดังชาย เคยทำอาชีพสจ๊วต

บุ้ง อดีต นักแสดง เดอะกิ๊ก

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง