คำศัพท์ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษ

เรียนรู้ 10 คำศัพท์ใหม่ในภาษาอังกฤษ ที่ถูกเพิ่มเข้าไปใน Dictionary แล้ว

Home / สาระความรู้ / เรียนรู้ 10 คำศัพท์ใหม่ในภาษาอังกฤษ ที่ถูกเพิ่มเข้าไปใน Dictionary แล้ว

ภาษาอังฤษ เป็นภาษาที่เราสามารถเรียนรู้ได้ตลอกเวลาไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม เพราะว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สามารถขยายรูปหรือมีความหมายใหม่ได้เมื่อนำคำไปรวมกัน และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับ 10 คำศัพท์ที่เกิดขึ้นมาใหม่ ที่หลายๆ คนมักจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วคำศัพท์เหล่านั้นมีความหมายอย่างไรกันแน่…

10 คำศัพท์ใหม่ ในภาษาอังกฤษ

1. PhotoBomb

เป็นคำกริยา หรือ Verb ที่มีความหมายว่า การถ่ายภาพที่มีคน สัตว์ หรือสิ่งใดๆ แล้วมีการขโมยซีนในการถ่ายภาพ โดยส่วนมากแล้วจะเป็นการเขยิบตัวเองให้มาอยู่ในเฟรมรูปถ่ายหรือโผล่เข้ามาในเวลาที่อื่นคนกำลังถ่ายรูปกันอยู่ ซึ่งคนที่โผล่เข้ามามักจะทำหน้าพิลึกทะเล้นใส่อยู่ข้างหลัง (เจ้าของภาพรู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้ว อิอิ) โดยที่การถ่ายภาพแบบนี้ทำเพื่อความตลกหรือสนุกเท่านั้น

2. Ghost

เป็นคำกริยา หรือ Verb แปลว่า เลิก หาย หยุดการติดต่อจากคนอื่นในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการไม่ตอบข้อความ ไม่โทรกลับ มักจะใช้ในความสัมพันธ์ที่ไม่เป็นทางการ เมื่ออีกฝ่ายไม่ต้องการที่จะสานความสัมพันธ์ต่อและหายไปแบบดื้อๆ

3. Train Wreck

เป็นคำนาม หรือ Noun โดยที่คำว่า Wreck เป็นอีกหนึ่งคำในการพูดคำว่า “Accident” ที่แปลว่า อุบัติเหตุ, เหตุบังเอิญ ดังนั้นคำว่า Train Wreck จึงมีความหมายตรงๆ ว่า รถไฟตกลาง แต่ก็ยังมีความอย่างอื่นเมื่อนำไปใช้ในประโยคต่างๆ เช่น My presentation was a total train wreck! My computer died during the slideshow. งานพรีเซนต์วันนี้ของฉันโคตรพังเลย คอมฯ ฉันดับตอนโชว์สไลด์พอดี! เป็นต้น

4. Ride Shotgun

เป็นคำกริยา หรือ Verb ที่ใช้ในการพูดแบบไม่เป็นทางการ เมื่อพูดถึงผู้โดยสารที่นั่งข้างหน้าหรือนั่งข้าคนขับ โดยที่สำนวนนี้เกิดขึ้นในยุคคาวบอยในยุคหลังที่มักจะมีคนถือปืนยาว (Shotgun) นั่งข้างคนขับรถเพื่อระแวดระวังภัยและป้องกันการโดนโจมตีนั่นเอง

5. Face-Palm

เป็นคำกริยา หรือ Verb หมายถึงการปิดใบหน้าด้วยมือข้างหนึ่งที่อยู่ในลักษณะก้มหน้า เป็นการแสดงออกถึงความอาย เสียใจ สิ้นหวัง ตกใจ ประหลาดใจ หรือระอาใจจากการกระทำของคนอื่น

6. Food Insecure

เป็นคำคุณศัพท์ หรือ Adjective หมายถึง บุคคลหรือครอบครัวที่ไม่มีกำลังในการซื้อหรือจ่ายเงินค่าอาหาร

7. Side-Eye

เป็นคำนาม หรือ Noun หมายถึง การมองด้วยหางตาไม่ได้มองไปตริงๆ เป็นการแสดงออกถึงความสงสัยหรือไม่ชอบนั่นเอง

8. Truther

เป็นคำนาม หรือ Noun หมายถึงคนที่เชื่อว่าข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ถูกปกปิดจากสาธารณะชน โดยเป็นการสมคบคิดกัน (แผนการลับ) เช่น คนที่เชื่อว่าเหตุการณ์ 11 กันยาเกิดจากฝีมือรัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ใช่การก่อการร้าย จึงเรียกคนพวกนี้ว่า Truthers เป็นต้น

9. Microaggression

เป็นคำนาม หรือ Noun หมายถึง การกระทำเล็กๆ น้อยๆ หรือการแสดงความคิดเห็นที่แสดงถึงการเหยียด (โดยไม่ตั้งใจ) เช่น การเหยียดสีผิว : เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจับตาดูคนผิวดำที่อยู่แถวๆ ร้าน ราวกับกังวลว่าเขาจะขโมยของ เป็นต้น

10. Troll

เป็นทั้งคำกริยาและคำนาม หมายถึง การแสดงเจตนาความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมหรือน่ารังเกียจ (เป็นการแสดงความคิดเห็นโจมตีผู้อื่นหรือพูดอะไรก็ตามที่ทำให้คนอื่นโกรธ) เช่น บนโลกออนไลน์การแสดงความคิดเห็นที่ไม่ดีทำให้คนอื่นเสียใจจึงเรียกว่า Troll ฯลฯ สำหรับคำนี้สามารถใช้เป็นคำกริยาอธิบายการกระทำ และเป็นคำนามถึงบุคคลที่กระทำเช่นนั้น

สรุป! ว่าด้วยเรื่องการเติม S หลังกริยาในเวลาเพียง 6 นาที

บทความที่น่าสนใจ

ที่มา : www.espressoenglish.net