ญี่ปุ่น เครื่องราง เครื่องรางนำโชค

เครื่องรางญี่ปุ่น ที่ควรมีไว้นำโชคด้านต่างๆ – เครื่องรางนำโชค

Home / ดูดวง / เครื่องรางญี่ปุ่น ที่ควรมีไว้นำโชคด้านต่างๆ – เครื่องรางนำโชค

5 เครื่องรางสุดฮิตของญี่ปุ่นตลอดกาล ที่มีทั้งความน่ารัก สวยงาม อีกทั้งยังนำโชคด้านต่างๆ มาให้อีกด้วย จะมีอะไรบ้าง อันไหนช่วยเรื่องอะไร มาดูกันเลย

เครื่องรางญี่ปุ่น ที่ควรมีไว้นำโชคด้านต่างๆ

เครื่องรางญี่ปุ่น

แมวกวัก

แมวกวัก หรือ มาเนกิ เนโกะ ก็คือ แมวกวักเสริมโชคเรื่องการค้าขายนั้นเอง กวักเรียกเงินเรียกทอง (คล้ายๆ นางกวักบ้านเรา) โดยจะมีความเชื่ออยู่ว่า ถ้าแมวกวัก กวักเท้าขวาจะเรียกเงิน ถ้ากวักเท้าซ้ายจะเรียกลูกค้า ถ้าจะให้ดีก็ให้กวักทั้งสองข้างไปเลย

เครื่องรางญี่ปุ่น ที่ควรมีไว้นำโชคด้านต่างๆ – เครื่องรางนำโชค

เครื่องราง

เครื่องราง หรือ โอมาโมริ เป็นเครื่องรางของฝากที่หาซื้อได้ง่ายมากในญี่ปุ่น เรียกได้ว่ามีขายกับทุกๆ ศาลเจ้ากันเลยทีเดียว แต่เครื่องรางชนิดนี้ก็มีหลากหลายสรรพคุณ อยู่ที่คนซื้อว่าต้องการเครื่องรางชนิดไหน เพราะมีทั้งการเรียน การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ความปลอดภัย การคลอดลูก แม้แต่เครื่องรางให้ถูกหวยยังมีเลย ด้านในซองก็จะมีการบรรจุวัตถุแตกต่างกันไป

เครื่องรางญี่ปุ่น

ตุ๊กตาล้มลุก

ตุ๊กตาล้มลุก หรือ ดารุมะ ที่เรามักเห็นในหนังญี่ปุ่นบ่อยๆ เป็นตุ๊กตาผี (อ้าว!) แค่ในหนัง แต่จริงๆ แล้วดารุมะเป็นตุ๊กตาไม้ของญี่ปุ่นที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับพระโพธิธรรมของญี่ปุ่น ทำให้มีการเขียนขอพรไว้ตรงบริเวณคาง ตุ๊กตาดารุมะจะเปรียบได้ดั่งการดำรงชีวิตที่ดีและยืนยาว

เครื่องรางญี่ปุ่น ที่ควรมีไว้นำโชคด้านต่างๆ

เครื่องรางนำโชคต่างๆ ของญี่ปุ่น

ปลาคาร์ฟ

ปลาคาร์ฟ หรือ ปลาโค่ย ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญอีกหนึ่งอย่างของญี่ปุ่น โดยปลาคาร์ฟจะเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง และโชคดี บ้านของคนญี่ปุ่นมันจะนิยมเลี้ยงปลาคาร์ฟไว้ในบ่อ หรือหากเป็นวันที่ 5 พฤษภาคมของทุกปี แต่ละบ้านที่มีลูกชายก็จะแขวนธงรูปปลาคาร์ฟ หรือ โคอิโนโบริ ไว้ที่หน้าบ้าน เสริมเรื่องความโชคดี และสุขภาพที่แข็งแรงให้กับลูกชาย

เครื่องรางญี่ปุ่น

กบ

กบ หรือ คาเอรุ เป็นเครื่องรางของการเดินทาง มีความเชื่อว่าหากพกไว้ติดตัว หรือพกไว้ในกระเป๋าสตางค์จะทำให้การเดินทางราบรื่น ปลอดภัย

บทความแนะนำ