ญี่ปุ่น หน้ากากหน้าคน

หน้ากากสุดล้ำ สามารถทำออกมาเหมือนหน้าคนจริงเป๊ะ สุดยอดไปเลย!!

Home / เรื่องทั่วไป / หน้ากากสุดล้ำ สามารถทำออกมาเหมือนหน้าคนจริงเป๊ะ สุดยอดไปเลย!!

เราเคยดูหนังสายลับ แล้วเราก็สงสัยว่าคนเราสามารถเปลี่ยนใบหน้าได้เป็นร้อยหน้าได้ยังไงกัน จนวันนี้เราไปเจอหน้ากากอันหนึ่งที่ทำออกมาเหมือนหน้าคนจริงๆ ตอนเห็นครั้งแรกก็ตกใจไปเลย หรือว่าหนังสืบสวนที่เราดูเขาก็เอาหน้ากากอันนี้ไปช่วยในการสร้างความสมจริงของ CG กันนะ วันนี้เราจึงเอาหน้ากากเหมือนจริงนี้มาให้ทุกคนดูกัน

หน้ากากสุดล้ำ สามารถทำออกมาเหมือนหน้าคนจริงเป๊ะ

หน้ากากที่ทำออกมาหน้าตาเหมือนคนจริงขนาดถูกผลิตโดยบริษัท REAL – f จังหวัดชิกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไอเดียการทำหน้ากากเหมือนจริงนี้ เกิดขึ้นมามาระหว่างที่คุณคิตากาวะ โอซามุ เจ้าของบริษัท REAL-f ได้ทำงานอยู่ที่บริษัทผลิตเครื่องพิมพ์แห่งหนึ่ง พอมีไอเดียอยากทำหน้ากากขึ้นมาก็ลองผิดลองถูกกันอยู่ 2 ปี จนสุดท้ายก็ค้นพบวิธีทำหน้ากากจากรูปถ่าย 3 มิติที่มีความละเอียดสูง และเกิดเป็นผลผลิตที่น่าทึ่งอย่างหน้ากากใบหน้าเหมือนมนุษย์จริงๆ แบบนี้

หน้ากากนี้ผลิตจากเรซิน และเริ่มถูกผลิตขายครั้งแรกในปี 2011 ซึ่งความพิเศษของหน้ากากนี้คือผู้ผลิตมีความพยายามที่จะเก็บรายละเอียดของใบหน้าให้เหมือนกับคนจริงมากที่สุด ทั้งผิวสัมผัส และรอยย่นต่างๆ

และแน่นอนว่าลูกค้าของธุรกิจหน้ากากพันหน้าคงหนีไม่พ้นอุตสาหกรรมบันเทิงแน่ๆ แต่นอกจากนี้ก็ยังมีคำสั่งซื้อจากบริษัทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทด้านความปลอดภัย เทคโนโลยี และยานยนต์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทในญี่ปุ่น เช่น บริษัทยานยนต์รายหนึ่งสั่งซื้อหน้ากากคนกำลังหลับไปใช้ในการปรับปรุงจากเทคโนโลยีจดจำใบหน้า เพื่อตรวจจับว่า ผู้ขับรถเผลอหลับหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีการสั่งซื้อจากบริษัทที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย เพื่อผลิตหน้ากากสำหรับรูปพอร์เทรตของกษัตริย์และเจ้าชายพระองค์ต่างๆ ที่จัดแสดงในที่สาธารณะอีกด้วย ฝั่งเจ้าของบริษัท REAL – f  ก็ยังคงยืนยันว่า เขาทำงานกับลูกค้าของเขาอย่างใกล้ชิด มีความระมัดระวังในการทำงานอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่า ผลิตภัณฑ์ของเขาจะไม่ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด และทำให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตอนนี้วัตุดิบที่นำมาใช้ผลิตเรซิน แต่ทางบริษัท REAL – f ก็ยังมีเป้าหมายที่จะสร้างหน้ากากที่เหมือนใบหน้าจริงๆ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการใช้ใช้วัสดุที่นิ่มกว่านี้ เช่น ซิลิโคน เป็นต้น ส่วนราคาหน้ากากเหมือนจริงนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 3 แสนเยน หรือประมาณ 87,000 บาทนั่นเองค่ะ

ที่มา : รายการโชว์ข่าวเช้านี้ ช่อง PPTV  ภาพ : real-f

บทความแนะนำ