BIGBANK G-Dragon Murakami ญี่ปุ่น ดอกไม้ ดอกไม้สีรุ้ง โมบายล์ BNK48

ทำไมวัยรุ่นถึงฮิต? ดอกไม้สีรุ้ง Murakami ราคาดอกละเป็นพันบาท – มุราคามิ

Home / แฟชั่น / ทำไมวัยรุ่นถึงฮิต? ดอกไม้สีรุ้ง Murakami ราคาดอกละเป็นพันบาท – มุราคามิ

ดอกไม้สีรุ้ง (Murakami) ที่วัยรุ่นแถวสยามนิยมนำไปติดกระเป๋า ติดเสื้อ หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงฮิต วันนี้แฟชั่น Campus-star มีที่มาของเรื่องนี้มาให้สายแฟชั่นได้อัพเดทกันค่ะ  ใครไม่อยากตกเทรนด์มาอ่านกัน

อัพเดทเทรนด์ ดอกไม้สีรุ้ง Murakami มุราคามิ

ผลงานของศาสดาป๊อบอาร์ตญี่ปุ่น

ทาคาชิ มุราคามิ และ จียง G-Dragon แห่งวง BigBang

ดอกไม้สีรุ้ง Murakami เป็นผลงานของ ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) ศิลปินที่ถูกขนานนามว่าเป็น ศาสดาแนวป๊อปอาร์ตชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น โดยเอกลักษณ์งานศิลปะของเขาจะได้แรงบันดาลใจมาจาก หนังสือการ์ตูนอานิเมะ หรือ มังงะ และมีสีสันสดใส ฉูดฉาด ถ่ายทอดออกมาในงานหลายรูปแบบทั้ง จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และยังได้ร่วมโปรเจคก์กับแบรนด์แฟชั่นดังๆ ด้วย

ผลงานบางส่วนของ ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) 

โปรเจคก์กับแบรนด์แฟชั่นดังๆ

อาทิ มาร์ก เจค็อบส์ (Marc Jacobs) แบรนด์ของหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton), รองเท้าผ้าใบแบรนด์ดังของญี่ปุ่นชื่อวิสกิม ในชื่อรุ่น Visvim Kiefer Hi-Suede โดยได้มีการใส่ลวดลายดอกไม้สีรุ้งนี้ลงไปบนตัวรองเท้า, ผลงานภาพ ลีโอเนล เมสซี่ กับจักรวาลแห่งดอกไม้ หนึ่งในการประมูลของ Sotheby เพื่อสนับสนุนแคมเปญยูนิเซฟ เป็นต้น และดอกไม้สีรุ้งยังได้ผลิตออกมาเป็นไอเท็มแฟชั่นต่างๆ อาทิ เข็มกลัดติดเสื้อ ติดกระเป๋า ด้วย

ดอกไม้สีรุ้ง Murakami  ทำไมวัยรุ่นไทยถึงฮิต?

ดอกไม้สีรุ้ง Murakami ราคาดอกละเป็นพันบาท

โมบายล์ BNK48 กับแฟชั่น ดอกไม้ Murakami

สำหรับดอกไม้สีรุ้ง หรือดอก ที่เห็นวัยรุ่นนิยมกัน โดยเฉพาะวัยรุ่นแถวสยาม ความฮิตส่วนหนึ่งก็มาจาก การที่มีศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงหลายคนนำมาใช้ติดเสื้อ ติดกระเป๋า อาทิ โมบายล์ BNK48, จียง G-Dragon วง BigBang, โทนี่ รากแก่น เป็นต้น จึงทำให้เกิดกระแสฮิตในกลุ่มวัยรุ่นบ้านเรานั่นเอง และรูปลักษณ์ของเจ้าดอกไม้ก็ดูน่ารักสีสันสดใสด้วย จึงทำให้โดนใจวัยรุ่น  ส่วนราคานั้นก็ค่อนข้างไม่เบาเลยล่ะค่ะ ประมาณพันกว่าบาท

ดอกไม้สีรุ้ง Murakami

กระเป๋าของโมบายล์ BNK48 เป็นรูปดอกไม้ Murakami น่ารักมากกกกก

จียง G-Dragon ติดเข็มกลัด  Murakami เต็มเสื้อ 

โทนี่ รากแก่น ก็อินเทรนด์ด้วยเข็มกลัด Murakami 

ภาพ: [Julien M. Hekimian / Getty], weeklystandard

ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) เป็นศิลปินที่ไม่ใช่แค่เพียงในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นที่ยอมรับ เพราะสถาบันศิลปะทั้งในยุโรป และสหรัฐอเมริกา ก็มองว่าเขาเป็นศิลปินระดับแนวหน้าของยุคสมัยที่กำลังหล่อหลอมและกำหนดทิศทางใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในแวดวงศิลปวัฒนธรรมของญี่ปุ่น

มุราคามิ ดอก Murakami …ติดกับอะไรได้บ้าง ? Link : www.youtube.com

ภาพจาก: slumltdmobile.bnk48 , tonirakkaen gqthailand weeklystandard

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ