ดูดวง ดูดวงตามราศี ราศี ลัคนาราศี

ตารางคำนวณ ลัคนาราศี เกิดเดือนนี้ เวลานี้ จริงๆ แล้วลัคนาราศีอะไร

Home / ดูดวง / ตารางคำนวณ ลัคนาราศี เกิดเดือนนี้ เวลานี้ จริงๆ แล้วลัคนาราศีอะไร

ความเชื่อ เป็นเรื่องส่วนบุคลล บางคนเชื่อเรื่องผีสางเทวดา บางคนเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์ต่างๆ บางคนเชื่อเรื่องพระเจ้าพระเยซู ฯลฯ แต่ละคนจะมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิด แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล

ลัคนาราศีอะไร – ตารางคำนวณ ลัคนาราศี

ดวง ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายคนให้ความสนใจ การดูดวงหมายถึงการต้องการทราบถึงเรื่องในอนาคต หรือเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น เพื่อหาทางป้องกันหรือระวังตัวเอาไว้ก่อน ซึ่งการดูดวงก็มีหลายแบบ อาทิ ดูดวงด้วยไพ่ยิปซี ดูลายมือ วันเดือนปีเกิด และที่นิยมมากที่สุดนั่นคือ การดูดวงตามราศี

ตารางคำนวณ ลัคนาราศี

การดูดวงตามราศี คือ การอ่านดวงตามพระอาทิตย์ในเดือนเกิด ดวงอาทิตย์จะโคจรรอบจักรวาลผ่านหมู่ดาว 12 หมู่ โดยใช้เวลา 1 ปี ดาวหมู่หนึ่งๆ เรียกว่า ราศี จึงเป็นที่มาของการแบ่งราศีออกเป็น 12 ราศี 12 นักษัตร โดยแต่ละราศีจะมีระยะเวลาห่างกัน 30 วัน ซึ่งหลายคนอาจจะทราบกันอยู่แล้วว่าตัวเองอยู่ราศีอะไร

แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว สิ่งสำคัญที่ ‘นักพยากรณ์หรือหมอดู’ ใช้ในการพยากรณ์นั่นคือ ‘เวลาเกิด’ เพื่อนำมาคำนวณหา ‘ลัคนา’ หรือ ‘ราศีที่แท้จริง’ ซึ่งลัคนาจะดูจากเดือนเกิดและวันเวลาในการเกิดควบคู่กัน จะทำให้การดูดวงของคนๆ นั้น แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ตารางคำนวณ ลัคนาราศี

ตารางคำนวณ ลัคนาราศี

การคำนวนหา ลัคนาราศี สามารถหาเองได้ง่ายๆ จากตารางด้านบน โดยการคำนวนหา จะต้องทราบทั้งวันและเวลาที่เกิด อาทิ เกิดวันที่ 31 มีนาคม เวลา 15.06 น. ก็จะต้องดูวันที่ทางด้านซ้ายมือ ว่าอยู่ในช่วงใด จากนั้นดูเวลาที่เกิดทางด้านบน ว่าอยู่ในช่วงใด จากตัวอย่างอยู่ใน ‘ลัคนาราศีสิงห์’ นั่นเอง

หลังจากทราบแล้วว่าตนเองลักคนาราศีอะไร จากที่ปกติแล้วจะอ่านดวงหรือดูดวงตามราศี ก็ให้เปลี่ยนมาดูตามลัคนาราศีแทน เช่น เกิดวันที่ 31 มีนาคม เวลา 15.06 น. จากเดิมอ่านดวงราศีมีน แต่เมื่อเทียบจากตารางแล้ว อยู่ลัคนาราศีสิงห์ ก็ให้ไปอ่านดวงที่ราศีสิงห์นั่นเอง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจ โหราศาสตร์ไทย Thai Astrology

บทความแนะนำ