ดาราไทย มังสวิรัติ เจ-มณฑล

ลด ละ เลิก! 5 ดาราไทย สายมังสวิรัติ กินเพื่ออยู่ ไม่ได้อยู่เพื่อกิน

Home / บันเทิง / ลด ละ เลิก! 5 ดาราไทย สายมังสวิรัติ กินเพื่ออยู่ ไม่ได้อยู่เพื่อกิน

เรียกได้ว่ากระแสแรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับเทรนด์การดูแลสุขภาพ ช่วงปีหลังๆ เราจะเห็นได้ว่า ผู้คนเริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ทั้งออกกำลังกาย กินอาหารคลีน กินมังสวิรัติ บางคนนี่ถึงขนาดกินเจ เลิกเนื้อสัตว์ไปเลยนะ ซึ่งนั่นมันก็เป็นเรื่องที่ดีเลยแหละ เพราะนอกจากสุขภาพของคุณจะดีแล้ว คุณจะได้มีโอกาสต่อชีวิตให้กับพวกสัตว์อีกด้วย มีดาราไทยหลายคนเลยแหละที่หันมาทานมังสวิรัติ มันก็ไม่ได้แย่นะ ถ้าคุณลองกินดูซักพักคุณอาจจะไม่กลับไปทานเนื้ออีกเลยก็ได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ลด ละ เลิก! 5 ดาราไทย สายมังสวิรัติ กินเพื่ออยู่ ไม่ได้อยู่เพื่อกิน!! ท่องไว้กินเพื่ออยู่

ดาราไทย สายมังสวิรัติ …

1. เจ มณฑล

เจ-มณฑล จิรา

หนุ่มเจ มณฑล จิรา เริ่มต้นเข้าวงการบันเทิมาจากการประกวดโดมอมินิ ปี 2531 จากนั้นเขาก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ทั้งขึ้นปกนิตยสาร งานโฆษณา แสดงละคร แสดงหนัง แถมเขายังเคยออกอัลบั้มมากแล้วด้วย ตอนนี้แฟนๆ อาจจะสงสัยว่าหนุ่มเจสุดหล่อหายไปไหน ไม่ต้องกังวลไป เพราะเขาหันไปทำงานเบื้องหลังเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องการทานมังสวิรัตินั้นเขาก็ไม่ได้เพิ่งมากินนะ เขากินมาตั้งแต่อายุ 16 แล้ว เหตุผลเพราะว่า หนุ่มเจไม่อยากจะยึดติดในรสชาติไง

2. ยิปโซ อริย์กันตา

มาถึงสาวสวยมีเอกลักษณ์อย่าง ยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ กันบ้าง เธอเป็นดาราคนหนึ่งที่ทำอะไรดีๆ เพื่อสังคมมาตลอด ก็หันมาทางมังสวิรัติกับเขาเหมือนกัน โดยสาวยิปโซนั้นได้ไอเดียนี้มาจากหนุ่มเจ มณฑล นั่นแหละ หลังจากที่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องอาหารการกินแล้ว สาวยิปโซก็หันมากินมังสวิรัติอย่างเต็มตัว โดยในไอจีเธอจะมีแฮชแท็ก #gypsostillnomeat ติดไว้ในอาหารแต่ละมื้อของเธออีกด้วย

3. หมิว ลลิตา

สำหรับนางเอกในตำนานของวงการบันเทิงไทยอย่าง หมิว ลลิตา ปัญโญภาส ก็เริ่มต้นทานมังสวิรัติตั้งแต่ 25 แล้วล่ะ เธอบอกอย่างมั่นใจเลยว่า การทานมังสวิรัตินั้นทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น และที่สำคัญคือไม่อ้วน! เมื่อก่อนนี้สาวหมิวเคร่งมากเรื่องการกินมังฯ เคร่งซะจนทำให้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ตอนนี้เธอเลยลดความเคร่งลงและหันมาทานเนื้อปลาแทน แต่เนื้อสัตว์อื่นเธอก็ยังละอยู่นะ

4. โย ยศวดี

มาถึงนางแบบสุดเซ็กซี่ขยี้ใจกันบ้าง สำหรับสาวสวยคนนี้เลย โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูขัดลุคนางแบบไปหมดทุกอย่าง ทั้งความเรียบง่ายในการใช้ชีวิต ติดดิน เล่นกีฬา เลี้ยงน้องหมา ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น สาวโยของเราเริ่มทานมังสวิรัติตั้งแต่ตอนอายุ 19 แล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอไม่ชอบความคิดที่ว่าสัตว์เกิดมาเพื่อเป็นอาหาร คนเราควรมีชีวิตอยู่ด้วยการไม่เบียดเบียนเพื่อนร่วมโลก โอโห้! สาวโยของเรา ทั้งสวยทั้งดีจริงๆ นางเอกนอกจอก็นี่แหละ

5. แจ็ค เมธัส

หลายคนอาจจะคิดว่า หนุ่มกล้ามโตหน้าใสอย่าง แจ็ค เมธัส ตรีรัตนวารีสิน คงต้องฟิตหุ่นจากจากกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์แน่ๆ แต่ขอบอกว่าไม่ใช่นะจ๊ะ เพราะหนุ่มแจ็คหน่ะเขากินมังสวิรัติ ไม่กินเนื้อสัตว์จ้า ที่เขาไม่กินก็เพราะ เขาไม่ชอบในรสชาติของมัน แต่ชอบรสชาติของผักมากกว่า เรียกได้ว่าที่เขากินมังฯ นั้นก็เพราะใจรักล้วนๆ เลยแหละ

คลิปจาก Seeme.me

บทความอื่น ๆ