ซูเปอร์สตาร์ ดาราไทย อาชีพเก่า

กว่าจะมีวันนี้ ไม่ใช่ง่ายๆ ! ย้อนรอย 6 อาชีพเก่า ของ ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย

Home / บันเทิง / กว่าจะมีวันนี้ ไม่ใช่ง่ายๆ ! ย้อนรอย 6 อาชีพเก่า ของ ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย

เบื้องหน้าเราอาจจะเห็นว่า ซูเปอร์สตาร์เหล่านี้มีชีวิตที่ดีเพียบพร้อมไปทุกอย่าง ทั้งชื่อเสียง เงินทอง แวดล้อมไปด้วยคนที่รัก แต่ใครจะรู้ว่า กว่าที่พวกเขาจะมีวันนี้นั้นมันยากลำบากขนาดไหน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู กว่าจะมีวันนี้ ไม่ใช่ง่ายๆ ! ย้อนรอย 6 อาชีพเก่า ของ ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย!! มาดูกันดีว่าว่า ก่อนที่พวกเขาจะมีวันนี้นั้น พวกเขาทำอะไรมาก่อน

อาชีพเก่า ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย…

1. แอน ทองประสม

รับจ้างล้างชาม เก็บผักขาย

ใครจะไปรู้ว่าก่อนที่ แอน ทองประสม จะได้กลายมาเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงนั้น ชีวิตของเธอก็ต้องพบเจอกับความลำบากมามากเหมือนกันกว่าที่จะมีวันนี้ ในวัยเด็กของสาวแอนนั้นเธอลำบากถึงขนาดต้องไปรับจ้างล้างชามก๋วยเตี๋ยวเพื่อแลกข้าวกลางวันที่โรงเรียน ตอนเย็นก็ต้องรีบกลับบ้านไปช่วยยายเก็บผักและเก็บดอกไม้เพื่อร้อยพวงมาลัยขาย แต่ด้วยบุญพาวาสนาส่ง ทั้งความดีและความสามารถของเธอ ทำให้ แอน ทองประสม กลายเป็นดารานักแสดงอีกคนหนึ่งในตำนานของเมืองไทย

2. เบิร์ด ธงไชย

นายธนาคาร

หากพูดถึงซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย คงไม่มีพูดถึงคนๆ นี้ไม่ได้สำหรับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องคุณภาพหนึ่งเดียวในเมืองไทย เห็นร้องเพลงเก่งๆ แบบนี้ใครจะไปคิดว่า แต่ก่อนพี่เบิร์ดของเรานั้นเคยทำอาชีพเป็นนายธนาคารมาก่อน จนเขาได้มีโอกาสเริ่มอาชีพนักร้องเมื่อปี 2527 นั่นเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของเขาไปเลย

3. ปาล์มมี่

สอนหนังสือ

เห็นติสท์ๆ เซอร์ๆ อาร์ตๆ แบบนี้ใครจะรู้ว่า นักร้องเพลงเสียงดีมีเอกลักษณ์อย่าง ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ จะเคยเป็นคุณครูอนุบาลมาก่อน เธอใช้ช่วงเวลาที่เซ็นสัญญาการเป็นนักร้องไปสอนหนังสือเด็กอนุบาล สอนที่ร้านอาหารคุณพ่อของเพื่อน โดยสาวปาล์มมี่นั้นสอนวิชาภาษาอังกฤษ เรียกได้ว่าตอนนั้นเด็กๆ ติดเธอแจเลยแหละ หันไปทางไหนก็ได้เสียงเรียก มิสอีฟๆ กันเป็นแถว

4. ตูน บอดี้สแลม

สจ๊วต

เชื่อว่าสาวกของวงบอดี้สแลมคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า แต่ก่อน ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย เคยเป็นสจ๊วตมาก่อน! ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ยล่ะ จริงๆ แล้วพี่ตูนของเรานั้นเคยเป็นสจ๊วตให้กับสายการบินสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ อยู่ประมาณ 2 ปี เขามีความสุขกับการที่ได้ไปเยือนประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเดีย หรือซาอุดิอาระเบีย บางครั้งหนุ่มตูนก็หอบกีตาร์ไปเล่นและแต่งเพลงไปด้วย เสียงเพลงอยู่ในหัวใจจริงๆ พ่อคุณ

5. โอ อนุชิต

แดนเซอร์

น่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ เลยสำหรับหนุ่มคนนี้ โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ หลายคนคงจะรู้มาบ้างแล้วแหละว่า เขาเคยเป็นแดนเซอร์มาก่อน แล้วก้ไม่ใช่แดนเซอร์ธรรมดาๆ ด้วยนะ เพราะหนุ่มโอของเราเต้นเบคอัพให้กับศิลปินดังอย่าง มอส ปฏิภาณ ถึงแม้ว่าตอนนี้หนุ่มโอจะผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวแล้ว แต่การเต้นก็ยังอยู่ในหัวใจของเขาเสมอ ไม่เชื่อลองไปดูในไอจีของเขาสิ เห็นถ่ายคลิปเต้นประจำอ่ะ

6. หญิงลี ศรีจุมพล

สาวโรงงาน

คงไม่มีใครในประเทศเราไม่เคยฟังเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร หรอกนะ ก็แหม่ ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองซะขนาดนั้น แต่ก่อนที่หญิงลี ศรีชุมพล จะมาเป็นนักร้องเธอเคยเกือบจะได้เป็นสาวโรงงานมาก่อนด้วยซ้ำ แต่ในหัวใจของเธอนั้นมีแต่เสียงเพลง รู้รึเปล่าว่าสาวหญิงลีน่ะร้องเพลงมาตั้งแต่ 9 ขวบ แถมยังเคยเป็นหมอลำซิ่งอีกด้วยจนได้รับฉายา ลำซิ่งเมียงู เลยนะ ไม่ธรรมดาจริงๆ สาวคนนี้

เรียบเรียงโดย Campus-Star.com

บทความแนะนำ