ดาราไทย บุคคลสำคัญ

ไม่ธรรมดา! 7 ดาราไทย โปรไฟล์ดีมีชาติตระกูล สืบเชื้อสายมาจาก บุคคลสำคัญ

Home / บันเทิง / ไม่ธรรมดา! 7 ดาราไทย โปรไฟล์ดีมีชาติตระกูล สืบเชื้อสายมาจาก บุคคลสำคัญ

แฟนๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ดาราในวงการบันเทิงไทยของเราบางคนก็สืบเชื้อสายมาจากบุคคลสำคัญของประเทศ หากพูดภาษาบ้านๆ ก็คือ มีเชื้อเจ้านั่นแหละ เพราะฉะนั้นใครที่บอกว่า อาชีพดารานักแสดงเป็นอาชีพเต้นกิน รำกินนี่ไม่ใช่นะจ๊ะ มันเป็นเรื่องของความรักความชอบมากกว่า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่ธรรมดา! 7 ดาราไทย โปรไฟล์ดีมีชาติตระกูล สืบเชื้อสายมาจาก บุคคลสำคัญ!! เชื่อว่าคุณคงคุ้นหน้าคุ้นตาดาราเหล่านี้อยู่แล้วแหละ

ดาราไทยที่สืบเชื้อสายบุคคลสำคัญ…

1. ฮิวโก้ จุลจักร

หลายๆ คนคงจะรู้แล้วแหละว่า หนุ่มติสท์สุดเซอร์อย่าง ฮิวโก้ หรือ เล็ก จุลจักร จักรพงษ์ มีเชื้อเจ้า โดยเขานั้นเป็นลูกชายคนโตของหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี ถือเป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ถึงแม้ว่าบ้านมีชาติตระกูลและร่ำรวยเพียงใด แต่หนุ่มฮิวโก้กลับชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายมากกว่า เหตุผลนี่แหละทำให้เขาได้ใจแฟนๆ อย่างสม่ำเสมอ

2. เชอรี่ เข็มอัปสร

ดูจากลุคภายนอกก็พอจะมองออกแล้วว่า สาวสวยคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะจริงๆ แล้ว สาวเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ นักแสดงสาวเจ้าบทบาท ถึงตอนนี้แฟนๆ อาจจะมีคำถามว่า ตอนนี้เธอไปไหน ทำไม่เราไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตาเธอเลย จะบอกว่าถ้าจะคิดว่าเธอไม่มีงานนั้น ไม่ใช่นะจ๊ะ เพียงแต่ว่าสาวเชอรี่จะเลือกรับแต่บทที่ตัวเองชอบจริงๆ กลับมาที่เรื่องชาติตระกูลของเธอดีกว่า สาวเชอรี่นั้นสืบเชื้อสายมาจากเจ้านายฝ่ายเหนือเนื่องจากแม่ของเธอ คือ เจ้านิรมิต เป็นธิดาของเจ้าคำนพ มหาวงศนันท์ และเจ้าบุญตุ้ม มหาวงศนันท์ ซึ่งตอนนี้คนทางเหนือเขายังเรียกเจ้ากันอยู่เลย

3. ซาร่า มาลากุล

ใครจะไปคิดล่ะว่า สาวเซ็กซี่มั่นไม่แคร์โลกอย่าง ซาร่า มาลากุล เลน จะมีเชื้อเจ้ากับเขาด้วย ไม่ได้บอกว่าเธอไม่ดีนะ แต่ลุคของสาวซาร่านั้นมันดูขัดๆ อยู่น่ะ โดยสาวซาร่านั้นเป็นลูกสาวของนายอลาสแตร์ เลน กับทับทิม มาลากุล ณ อยุธยา ธิดาหม่อมหลวงปีกทิพย์ มาลากุล ซึ่งเป็นเหลนเจ้าพระยาธรรมาธิกรณาธิบดี (หม่อมราชวงศ์ปุ้ม มาลากุล) อดีตเป็นเสนาบดีกระทรวงวังในรัชกาลที่ 6 โอรสในพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าขจรจรัสวงษ์ กรมหมื่นปราบปรปักษ์ หากพูดถึงเรื่องงานนั้น ถือว่าสาวซาร่ากำลังรุ่งมากๆ เรียกได้ว่าโกอินเตอร์สุดๆ ก็ดูแต่ล่ะภาพที่เธอถ่ายสิ เซ็กซี่แพงๆ เป็นยังไงก็แบบซาร่านี่แหละ

4. โบ ชญาดา

ภาพจาก bo_achi

หลายคนอาจจะรู้จักสาว โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ในฐานะแม่ของน้องอชิ อชิรวัตติ์ และอดีตภรรยาของฟลุค เกริกพล แน่นอนว่าสาวโบนั้นโปรไฟล์ไม่ธรรมดาเลยซักนิด เพราะเธอนั้นเป็นลูกสาวของคุณอาคม ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่เป็นลูกชายของหม่อมราชวงศ์สิริมาดา วรวรรณ ส่วนแม่ของสาวโบนั้นคือ ลูกสาวของคนเล็กของพันตำรวจโท หม่อมเจ้าหัชชากร วรวรรณ ชาติตระกูลดีขนาดนี้จึงไม่ต้องแปลกใจที่สาวโบจะวางตัวดีเสมอต้นเสมอปลาย รู้จักพูด รู้กาลเทศะ สมเป็นคุณแม่ตัวอย่างจริงๆ

5. แก้ว ซาซ่า

น้อยคนจริงๆ ที่จะรู้ว่าสาวน้อยเสียงใส แก้ว ซาซ่า หรือ จรีนา สิริสิงห จะมีเชื้อสายเจ้ากับเขาด้วยเหมือนกัน โดยสาวแก้วนั้นเป็นลูกสาวของเรนา อิซาเบล ซานเซส ชาวสเปน กับนภาจร สิริสิงห ซึ่งเป็นผู้บริหารนาฬิกายี่ห้อหนึ่งและเป็นหลานสาวของหม่อมราชวงศ์นภาจรี ทองแถม หน้าก็สวย ชาติตระกูลก็ดี จะมีอะไรเก๋กู้ดไปอีก

6. คลาวเดีย จักรพันธุ์

สำหรับพิธีกรและนักแสดงสาวที่มีความสามารถอย่าง คลาวเดีย จักรพันธุ์ นั้น ชาติตระกูลของเธอก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะคลาวเดียนั้นเป็นลูกสาวของอัลโด มัซเซ็ตติ ชาวอิตาลี กับ หม่อมราชวงศ์จันทิรา จักรพันธุ์ ซึ่งมีฐานะเป็นหลานของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ ซึ่งมีความสามารถในการประพันธ์เพลงเป็นอย่างมาก ส่วนพ่อของสาวคลาวเดียนั้นก็เป็นนักดนตรีที่เก่งกาจเช่นกัน เรียกได้ว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ ครอบครัวนี้

7. น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์

เชื่อมั้ยล่ะว่า พิธีกรฝีปากกล้าอย่าง น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ก็มีเชื้อสายผู้ดีกับเขาเหมือนกันนะ โดยนามสกุล ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ของน้าเน็กนั้นสืบเชื้อสายมาจาก พระสัมพันธ์วงศ์เธอ พระองค์เจ้าปาน กรมหมื่นนราเทเวศร์ พระโอรสในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงอนุรักษ์เทเวศร์ กรมพระราชวังบวรสถานภิมุข ซึ่งทรงเป็นพระโอรสองค์ใหญ่ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี กับพระอินทรรักษา และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี คือ พระพี่นางของรัชกาลที่ 1 นั่นเอง โอโห้ ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ยหนุ่มคนนี้

บทความแนะนำ