YouAreMyFantasyTH ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เฟ้น ประภาพ ตันเจริญ เฟ้น วง PAUSE แฟนฉันเป็นซุปตาร์

เฟ้น วง PAUSE จากลูกชายช่างทาสี สู่เส้นทางดนตรี และสเป็กสาวในอุดมคติ

Home / บันเทิง / เฟ้น วง PAUSE จากลูกชายช่างทาสี สู่เส้นทางดนตรี และสเป็กสาวในอุดมคติ

แคมเปญ PAUSE PLAY AGAIN คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้รู้จักกับ เฟ้น ประภาพ ตันเจริญ นักร้องนำคนใหม่ของวง PAUSE ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว การปรากฎตัวของเฟ้น ไม่ใช่การแทนที่ใคร แต่เป็นเหมือนการดน้ำให้วง PAUSE กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ประวัติ เฟ้น วง PAUSE จากลูกชายช่างทาสี สู่เส้นทางดนตรี

เฟ้น ชื่อนี้มีความหมาย

ความที่คุณพ่อเป็นช่างรับเหมาทาสี จึงเกิดไอเดียอยากตั้งชื่อลูกให้เกี่ยวข้องกับอาชีพของตัวเอง โดยเฟ้นมาจาก คำว่าเฟ้นหา หมายถึงการเฟ้นหาสีที่ดีที่สุด เพื่อให้สีนั้นชัดเจนที่สุด ซึ่งเฟ้นยังมีพี่ชายอีกหนึ่งคน ชื่อว่า เพ้นท์ ก็มาจากเพ้นท์สีเช่นเดียวกัน

ความชื่นชอบในเสียงดนตรี

เฟ้นเริ่มหลงใหลในเสียงดนตรีตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ปี 1 เครื่องดนตรีชิ้นแรกที่หัดเล่นก็คือกีตาร์ และในระหว่างที่เรียนก็มีร้องเพลงกลางคืนตามร้านอาหารบ้าง ก่อนที่จะทำค่ายเพลงกับเพื่อนๆ หลังเรียนจบ ชื่อว่า Listen Reason Thailand มีวงดูโอ เจ้าฟาฟา มหาสนุก แถมยังเคยเป็นครูสอนเปียโนที่ Musical Art Studio อีกด้วย

สเป็กผู้หญิงในดวงใจ

เฟ้นจีบสาวจริงจังคือตอนม.5 ไปจีบรุ่นน้อง ม.3 ซึ่งรู้จักกับเพื่อนเฟ้น สบตาครั้งแรกก็ปิ๊งเลย และมีมุกหยอดสาวที่ชอบใช้กับแฟนคือ เวลาไปร้องเพลงแข่งเวทีไหน จะบอกให้เค้ามาดู เพราะจะร้องเพลงนี้ให้ฟัง

และถึงแม้ว่าลุคภายนอกจะดูเป็นผู้ชายเซอร์ๆ แต่ความจริงเฟ้นเป็นผู้ชายที่รักสะอาดมาก ทำงานบ้านเองได้หมดแม้กระทั่งรีดผ้า จึงทำให้ชื่นชอบผู้หญิงที่มีความเป็นแม่บ้านศรีเรือน ทำกับข้าวได้

ความน่ารักอีกอย่างของเฟ้นในเรื่องสเป็กผู้หญิงก็คือ ชอบคนที่มีน้ำมีนวลสักหน่อย เพราะเวลาที่อยู่ด้วยกันจะชอบจับแขนมาบีบเล่นอยู่เสมอ นอกจากสเป็กส่วนตัวที่แพ้ทางผู้หญิงขาวหมวยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นผลจากพ่อก็คือ พ่อห้ามเฟ้นสัก ก็เลยไม่ค่อยอยากให้แฟนของตัวเองสักหรือลงของ

ความจริงในเรื่องของความรัก เฟ้นคบใครคบนาน และหวังจะไปให้ถึงการแต่งงานทุกครั้ง แต่หลังจากที่เข้าวงการมาแล้ว ก็อยากครองความโสดไว้ก่อน และไม่ยึดติดกับสเป็กผู้หญิงมากนัก ขอแค่มีความเป็นผู้ใหญ่ และตอนนี้เริ่มสนใจผู้หญิงที่มีอายุหน่อยๆ ต้องมาลุ้นกันว่าในอนาคต เจ้าสาวของหนุ่มเฟ้น จะมีสไตล์แบบไหน!

ประวัติ

ชื่อ : ประภาพ ตันเจริญ

ชื่อเล่น : เฟ้น

อายุ : 26 ปี

วันเกิด : 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2535

ศาสนา : คริสต์

การศึกษา :

ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ภาควิชาเปียโนแจ๊ส สาขาวิชาดนตรีตะวันตก

มัธยมศึกษา โรงเรียนดาราสมุทร

ประถม โรงเรียนมารีวิทยา

ขอบคุณภาพจาก fenn_praparp