ประวัติดารา รักใสใสหัวใจ4ดวง เรนนี่ หยาง ไต้หวัน

เสี่ยวโยว F4 หรือ เรนนี่ หยาง – จากนักร้องสวยใส สู่นักแสดงตัวท็อปของไต้หวัน

Home / บันเทิง / เสี่ยวโยว F4 หรือ เรนนี่ หยาง – จากนักร้องสวยใส สู่นักแสดงตัวท็อปของไต้หวัน

คิดถึงนักแสดงคนนี้กันมั้ยคะ สำหรับแฟน ๆ ของ ‘เรนนี่ หยาง’ นักร้องและนักแสดงหญิงชาวไต้หวันคาแรคเตอร์น่ารักใส ๆ  ที่เคยรับบทแสดงเป็นเสี่ยวโยวใน ซีรี่ส์เรื่อง รักใสใสหัวใจ 4 ดวง เวอร์ชั่นไต้หวัน จากนั้นมาเธอก็มีผลงานการแสดงออกมาเรื่อย ๆ  ทั้งงานเพลง งานแสดง และยังกวาดรางวัลการันตีความสามารถอีกมากมาย เป็นเวลากว่า 20 ปี ในวงการบันเทิง จวบจนปัจจุบันเรียกได้ว่าเธอเป็นหนึ่งในนางเอกระดับท็อปของไต้หวันคนหนึ่งเลย

เรื่องราวของ ‘เรนนี่ หยาง’

เรนนี่ หยาง หรือ หยาง เฉิงหลิน นักร้องและนักแสดงหญิงชาวไต้หวัน เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2527 (อายุ 34 ปี) สูง 162 ซม. มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน ความสามารถด้านภาษา พูดได้หลายภาษามาก อาทิ อังกฤษ, ไต้หวันฮกเกี้ยน, จีนกลาง, กวางตุ้ง, ญี่ปุ่น ความสามารถพิเศษก็หลากหลาย เช่น สตรีทแดนซิ่ง, ยิมนาสติก, ร้องเพลง ฯล

ผลงานสร้างชื่อหนึ่งในนั้นคือ รักใสใสหัวใจ 4 ดวง

เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี จากการปรากฏตัวในภาพยนตร์และโฆษณาในประเทศฮ่องกง เมื่อเธออายุ 15 เธอเข้ารับการทดสอบ และได้เข้าร่วมวงดนตรีหญิงของ BMG ที่มีสมาชิก 4 คน มีชื่อวงว่า “4 in Love” จากนั้นเธอมีชื่อเรียกในวงการว่า “Rainie” เพื่อให้เข้ากับชื่อของสมาชิกวง ที่แต่ละคนจะมีชื่อตามฤดูกาล (ชื่อเดิมของเธอคือ Lily)

เรนนี่ หยาง น่ารัก ประคู่กับ เคน Meteor Garden หรือ รักใสๆ หัวใจ 4 ดวง

เรนนี่ หยาง ในคาแรคเตอร์ “เสี่ยวโยว” เพื่อนซี้ซันไฉ่  เป็นคนมีน้ำใจ อ่อนโยน  แจ่มใส และน่ารัก

ผลงานที่โด่งดังสร้างชื่อ เริ่มทำให้เธอเป็นที่รู้จักหนึ่งในนั้นมีละครเรื่อง Meteor Garden หรือ รักใสๆ หัวใจ 4 ดวง เธอรับบทเป็น เสี่ยวโยว (เพื่อนสนิทของนางเอกที่มีความกุ๊กกิ๊ก กับซีเหมิน รับบทโดย เคน) โดยละครเรื่องนี้ถือเป็นการแสดงเรื่องแรก ๆ ของเธอด้วย จากนั้นมาเธอก็มีงานในวงการบันเทิงออกมาเรื่อย ๆ ทั้งงานแสดง งานพิธีกร และงานเพลง โดยงานเพลงของเธอภายหลังวงได้ยุบไปจึงได้ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว  (อัมบั้มเดี่ยวชุดแรกของเรนนี่คือ Ai Mei เมื่อปี 2005 กระแสตอบรับดีมาก และเธอก็มีผลงานอัลบั้มออกมาอีกเรื่อยๆ ถึงปี 2016 รวมทั้งหมด 9 อัลบั้มเดี่ยว)

งานการแสดงอื่น ๆ ที่โดดเด่นก็มีอีก เช่น Devil Beside You ถึงร้ายก็รัก, Why Why Love คูปองป่วน ชวนปิ๊งรัก, Miss No Good ยัยแสบเวอร์ไม่เอ๋อรัก
Hi My Sweetheart ยัยหวานใจกับคุณชายสุดเฟี้ยว และ Sunny Girl รักเธอยัยหวานใจ เป็นต้น

ภาพในอดีต

หน้าม้า ทรงผมนี้เคยฮิต

ลุคผมสั้น น่ารักไปอีกแบบ

20 ปี ในวงการบันเทิง นักแสดงตัวท๊อป มากความสามารถ

ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ในเส้นทางวงการบันเทิง เรนนี่ หยาง ได้พิสูจน์ให้เห็นได้จากผลงานของเธอ ทั้งงานแสดง งานเพลง งานพิธีกร อันหลากหลายด้าน การันตีด้วยรางวัลมากมาย ที่หยิบยกมาเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น เช่น ปี 2006- รางวัล Best Female New Artist6th จาก Global Chinese Music Chart Awards 第六屆全球華語歌曲排行榜, ปี 2008- รางวัล Best Leading Actress in a Television Series Why Why Love 43rd จาก Golden Bell Awards, Taiwan  และ ปี 2014- รางวัล Top Ten Most Popular Singer จากงาน 5th Magazine Entertainment Awards ( อ่านรางวัลเพิ่มเติมคลิก)

อัปเดตภาพปัจจุบัน ดาราหน้าเด็ก แต่ดีกรีความแซ่บฮอตขึ้น

ปัจจุบันแม้อายุจะ 35 ปี แล้ว แต่ เรนนี่ หยาง เธอยังดูมีใบหน้าที่ดูเด็กกว่าอายุจริง และยังคงมีไฝบนโหนกแก้มที่เป็นเอกลักษณ์บนใบหน้าอยู่เช่นเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือฉีกจากลุคใส ๆ แบ๊ว ๆ ในสมัยวัยรุ่นที่แฟน ๆ เคยเห็น ให้ดูแซ่บขึ้นมากกว่าแต่ก่อน โดยจะเห็นได้จากงานถ่ายแบบของเธอที่โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ลองไปชมภาพอัปเดตของเธอในปัจจุบันกันค่ะ

บนเวทีกำลังร้องเพลง

ลุคสีปากแซ่บ ๆ

งานถ่ายแบบนิตยสาร

แฟชั่นนิตยสาร InStyle

งานถ่ายแบบ Milk

ภาพจาก: rainie77

บทความแนะนำ