Producer China Rocket Girls 101 ซันนี่ หยาง ซันนี่ เกวลิน ประเทศจีน หยางหยวินฉิง ไต้หวัน

ซันนี่ เกวลิน (หยางหยวินฉิง) ไอดอลจีนสัญชาติไทย ดังไกลระดับโลก – Rocket Girls

Home / บันเทิง / ซันนี่ เกวลิน (หยางหยวินฉิง) ไอดอลจีนสัญชาติไทย ดังไกลระดับโลก – Rocket Girls

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินไอดอลไทยที่สร้างชื่อเสียงดังไกลระดับโลก สำหรับไอดอลสาวสุดเท่อย่าง หยางหยวินฉิง (Yang Yunqing) หรือ ซันนี่ เกวลิน บุญศรัทธา ศิลปินสาวลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน วัย 23 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมการแข่งขัน Produce 101 China ซึ่งจากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ก็ทำให้สาวซันนี่ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง Rocket Girls (ร็อกเก็ตเกิลส์)

รู้จัก ซันนี่ เกวลิน หรือ หยางหยวินฉิง

– กับเส้นทางความฝันการเป็นนักร้อง ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ –

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาเปิดประวัติไอดอลสาวสุดเท่คนนี้กันด้วยค่ะ เพราะนอกจากเธอจะมีความสามารถด้านการร้องเพลงแล้วนั้น สาวซันนี่ยังเต้น และเล่นกีตาร์ได้อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักกับเธอกันได้เลย…

ซันนี่ เกวลิน

ซันนี่ เกวลิน กับเส้นทางความฝัน…

สำหรับ ซันนี่ เกวลิน บุญศรัทธา มีชื่อเป็นภาษาจีนว่า หยางหยวินฉิง (Yang Yunqing) หรือ ซันนี่ หยาง เป็นสาวลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2539 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ประเทศไทย และเมื่อซันนี่อายุได้ 15 ปี เธอก็ได้ตัดสินใจเดินทางทำความฝันของตนเองนั่นก็คือ การได้เป็นนักร้อง โดยได้เดินทางไปที่ไทเป, ไต้หวัน และได้เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมที่ Juang Jing Vocational High School ส่วนในระดับปริญญาตรีนั้นสาวซันเข้าศึกษาต่อที่ Jinwen University of Science and Technology

A’N’D (Angel ‘N’ Devil)

สมาชิกวง A’N’D (Angel ‘N’ Devil) 

เดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ป A’N’D ที่ไต้หวัน

โดยในปี 2014 สาวซันนี่ได้เดบิวต์ในฐานศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า A’N’D (Angel ‘N’ Devil) ที่ไต้หวัน ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัด K-L Entertainment ทั้งนี้เธอยังได้มีโอกาสร่วมแสดงในซีรีส์ไต้หวันอีกด้วย แต่ด้วยบริษัทได้สนับสนุนในด้านการแสดงมากกว่าการเป็นนักร้อง จึงทำให้สาวซันนี่และเพื่อน ๆ ในวง A’N’D ก็ได้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน Produce 101 ของประเทศจีน ในปี 2018 ที่ผ่านมา

ซันนี่ เกวลิน

เข้าร่วมการแข่งขัน Produce 101 China

และแน่นอนว่าด้วยความสามารถรอบด้านของสาวซันนี่ก็ทำให้เธอผ่านการออดิชั่นเข้าร่วมการแข่งขัน Produce 101 โดยได้รับเลือกให้อยู่ในคลาส A ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวในรายการแล้วนั้น สาวซันนี่ก็สามารถสร้างเสียงฮือฮาให้กับสาว ๆ เลิฟกันหนักมาก เพราะนอกจากสาวซันนี่จะมีลุคในแบบสาวหล่อสุดเท่ สไตล์โอปป้าเกาหลีแล้วนั้น ความสามารถด้านการร้องเพลง และการเต้นของเธอก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจเลยที่สาวซันนี่จะได้รับคะแนนโหวตจากแฟน ๆ อย่างท่วมท้น

Rocket Girls 

สมาชิกวง Rocket Girls 

เดบิวต์อีกครั้ง…  Rocket Girls

โดยาสาวซันนี่ได้รับคะแนนโหวตอยู่ในอันดับ 8 จาก 11 คน ที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า Rocket Girls หรือ 火箭少女 101 (มีสัญญา 2 ปีด้วยกัน) ซึ่งความโด่งดังของสาวซันนี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะว่าเธอยังติดอันดับ 100 สาวหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2018 และ 2019 (The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018-2019) ถึงสองปีซ้อนอีกด้วย ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดย TCC (ผ่าน Weibo) โดยที่ในปี 2018 สาวซันนี่อยู่ในอันดับที่ 90 และในปี 2019 อยู่อันดับที่ 84 จาก 100 คน

และล่าสุด! สาวซันนี่ก็ปล่อยเพลงโซโล่เดี่ยวออกมาให้เราได้ติดตามกันถึง 2 เพลง ได้แก่ เพลง 擎歌 (Qing ge) และเพลง Look at yourself (ขอบอกเลยว่า เสียงสาวซันนี่เพราะมาก ละมุนสุด ๆๆๆ)

ซันนี่ เกวลิน

ซันนี่ เกวลิน

ซันนี่ เกวลิน

ซันนี่ เกวลิน

ซันนี่ เกวลิน

รวมภาพ ซันนี่ เกวลิน หรือ หยางหยวินฉิง

ภาพจาก Weibo : 火箭少女101_Sunnee, IG : @nee_kewalin, FB : A’N’D Thailand Fanclub, https://lyricsparadise.wordpress.com

บทความที่น่าสนใจ