Makeup สวยแบบธรรมชาติ แต่งหน้า แบบธรรมชาติ

วิธีแต่งหน้าลุคธรรมชาติ แต่งหน้ายังไง ให้เหมือนไม่แต่งหน้า

Home / แฟชั่น / วิธีแต่งหน้าลุคธรรมชาติ แต่งหน้ายังไง ให้เหมือนไม่แต่งหน้า

ว่ากันว่าการแต่งหน้าในลุคธรรมชาตินี่แหละ ที่ยากที่สุด เพราะทุกอย่างต้องดูบางเบา ไม่ให้รู้เลยว่าแต่งหน้ามาแล้ว 2 ช.ม. (ล้อเล่นจ้ะ ฮ่าๆ) เราเคยไปเกาหลีแล้วเจอสาวเกาหลีตัวเป็นๆ แต่งหน้าแบบมองเพลินมากๆ แอบสังเกตว่าเธอปกปิดหน้าไว้ด้วยรองพื้นดีเยี่ยม ผิวหน้าเรียบ ทาลิปสติกบางๆ และที่สำคัญ เธอปัดมาสคาร่าได้บางและยาวมาก คือ น่ามองจริงๆ ค่ะ เอาล่ะ มาดูกันว่าหัวใจหลักๆ ของการแต่งหน้าแบบลุคธรรมชาตินั้นมีอะไรบ้าง

วิธีแต่งหน้าลุคธรรมชาติ

1. บำรุงผิว ด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดด

ข้อนี้เราคงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะสาวๆ หลายคนทำเป็นประจำอยู่แล้ว ใครที่ยังไม่เริ่ม ก็เริ่มได้แล้วนะ บำรุงไว้แต่เนิ่นๆ นั้นดีแน่นอนค่ะ

2. ปกปิดด้วย คอนซีลเลอร์

ในความเป็นธรรมชาตินั้น สิ่งสำคัญคือความเรียบสวยของผิว ปกปิดรอยกระ ฝ้า บนใบหน้าสักนิด ไม่ต้องทาหมดทั้งหน้านะคะ ให้ปิดเฉพาะบริเวณเท่านั้น แล้วเกลี่ยให้เรียบๆ กลืนไปกับผิวบริเวณอื่นๆ

3. รองพื้นและแป้ง

จะใช้ BB หรือ CC คุชชั่น หรือรองพื้นอะไรนั้น เลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวนะคะ อย่าให้หน้าลอยล่ะ สาวๆ บางคนเลือกใช้ BB แล้วก็จบ แต่คนที่ต้องการคุมมันก็จะมีการตบด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงด้วย ให้หน้าตาแลดูไม่มันเยิ้ม (ยกเว้นว่าจะอยากได้ลุคธรรมชาติแบบสาวเกาหลี ที่นิยมหน้ามันๆ เล็กน้อย)

แต่ในตอนนี้หลายคนก็เลือกที่จะเผยผิวไปเลย เช่นไม่ปกปิดกระที่ใบหน้า แต่แต่งให้เด่นขึ้นมาแทน >> ฮาวทู ! แต่งหน้าแบบมีฝ้ากระ (กระจริงห้ามมี แต่กระปลอมนั้นสร้างได้)

4. อายแชโดว์

แน่นอนว่าสีน้ำตาลนั้นคือสีที่สาวๆ ใช้กันอยู่เสมอ แต่อยากให้ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ นั้น ให้เลือกสีที่เข้มกว่าสีเปลือกตาจริงสองเฉด และเป็นเนื้อแมตต์ หากกลัวจืดชืดไม่วิ้งก็เลือกที่มีชิมเมอร์อ่อนๆ ด้วยนะคะ

วิธีแต่งหน้าลุคธรรมชาติ

5. ปัดแก้มด้วยบลัชออนแบบเนื้อครีม

แตะบลัชออนแบบเนื้อครีมลงไปให้ดูระเรื่อ เนื้อครีมของบลัชออนจะซึมลงไปบนผิว กลืนสวยเป็นธรรมชาติดั่งมีเลือดฝาดบนใบหน้า สีที่จะทำให้ได้ลุคธรรมชาติที่สุดคือสีพีชค่ะ .. หรือถ้าบางคนถนัด Tint นั้น ขอแนะนำว่า Tint ของโอเรียนทอล ปริ้นซ์เซส นั้นดีงามเลยค่ะ เกลี่ยงาย ติดทนระเรื่อทั้งวัน

6. คิ้ว

การใช้ที่ปัดคิ้วสีน้ำตาลปัดคิ้วให้อยู่ทรง เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่ยังเขียนคิ้วไม่เก่ง หรือหากมีโครงคิ้วที่สวย มีคิ้วหนาอยู่แล้ว กันออกเบาๆ ไม่ให้รก แค่นี้ก็ได้คิ้วสวยที่ทำได้ง่ายและดูเป็นธรรมชาติด้วยนะคะ

7. มาสคาร่า

ปัดมาสคาร่าแบบบางๆ .. ข้อนี้หลายคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญ เพราะมีคำว่า “บางๆ” แล้วอาจจะคิดว่าแล้วจะมองเห็นได้ไงล่ะ ไม่ต้องปัดก็ได้มั้ง ทำนองนี้ .. ซึ่งต้องบอกว่า การปัดมาสคาร่าบางๆ ทำให้เห็นเส้นขนตาที่ชัดขึ้น นั้นช่วยให้พื้นที่ดวงตาเราสวยสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นค่ะ อ้อ อย่าลืมปัดขนตาล่างด้วยนะ เพราะขนตาล่างนี่ล่ะที่จะทำให้เราเด่นเป็นพิเศษ เด่นแบบไม่รู้ว่าเด่นยังไง เอาเป็นว่าทำให้น่ามองขึ้นจริงๆ

8. ลิปสติก

สีน้ำตาลนู้ด สีพีช ชมพูนู้ด คือสีที่ปลอดภัยสำหรับลุคธรรมชาติค่ะ แต่ทั้งนี้ต้องให้เข้ากันกับสีบลัชออนที่เราใช้ด้วยนะคะ จะได้ดูกลมกลืนและเข้ากัน

การแต่งหน้าเบาๆ บางๆ อาจจะเริ่มต้นที่เราขาดความมั่นใจก่อน เช่น เป็นคนแก้มขาดสีสันมาก แต่ปากชมพู ก็เติมแค่แก้มก็พอ แล้วค่อยแอดวานซ์ไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งแต่งแบบเบาๆ แต่ถาโถมทั้งหน้า ซึ่งแบบนั้นจะทำให้พังง่ายมากแน่นอน

XOXO ..

บทความแนะนำ