การจัดอันดับ คนรัก อาชีพ

รักก็ต้องอดทน 8 อาชีพ ที่คนเป็นแฟนจะต้องอดทนสูงมาก เข้าใจ ใส่ใจกันอย่างดี

Home / เรื่องทั่วไป / รักก็ต้องอดทน 8 อาชีพ ที่คนเป็นแฟนจะต้องอดทนสูงมาก เข้าใจ ใส่ใจกันอย่างดี

คงไม่มีใครที่อยากจะทำงานอยู่ไกลๆ จากกันหรอกเนอะ แต่จะทำยังไงได้เมื่อเราแต่ละคนย่อมมีหน้าที่ที่ต้องทำ มีงานที่ต้องรับผิดชอบ ก็เป็นเรื่องยากที่จะหวงห้ามกันได้ ดังนั้น สำหรับคนที่เป็นแฟนกันก็ย่อมที่จะต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน มีความอดทน ถึงจะทำให้ความรักของคุณกับคนรักสามารถที่จะดำเนินหน้าต่อไปได้

8 อาชีพ ที่คนเป็นแฟนจะต้องอดทนสูงมาก

ถึงจะมีเวลาให้แฟนน้อย แต่ก็ยังรักนะ…

1. เจ้าหน้าที่กู้ภัย

เมื่อเกิดเหตุร้ายเหตุด่วนในเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการไปช่วยกู้ซากรถ กู้ชีวิต ฝ่าอันตรายสารพัด ซึ่งในแต่ละวันจึงต้องเจอแต่เรื่องเครียด เรื่องสะเทือนใจ และสยองขวัญติดตามาเสมอ หน้าที่ของคนเป็นแฟนอาชีพนี้ก็คือ ต้องพยายามทำให้เขารู้สึกกินอิ่มนอนหลับ ผ่อนคลายสบายใจ และมีกำลังใจมากที่สุด เรื่องอะไรที่จะทำให้ทะเลาะกันก็เพลาๆ ลงบ้าง

2. แพทย์-พยาบาล

เป็นอาชีพที่ต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นจนแทบไม่มีเวลารับผิดชอบชีวิตตัวเองและคนในครอบครัวเลย ยิ่งเป็นคุณหมอหรือคุณพยาบาลของ ร.พ.รัฐ แล้วล่ะก็คนใกล้ตัวยิ่งต้องอดทนให้มาก เพราะเวลาของเขามักจะหมดไปกับการเข้าเวร-เปลี่ยนเวร อย่ามัวแต่รอคอยวันหยุดของเขา เพียงแค่จัดหาข้าวกล่องอร่อยๆ และคอยช่วยเหลือเรื่องเล็กน้อยในวันที่เขาเหนื่อยล้าสายตัวแทบขาด แค่นี้ก็ทำให้เขาผ่อนคลายและมีความสุขแล้ว

3. ตำรวจ-ทหาร

ทั้งช่วยเหลือและรองรับแรงกดดันจากประชาชน พร้อมทั้งยังต้องเสี่ยงอันตรายจากการต่อสู้กับคนร้าย อีกทั้งยังต้องเสี่ยงโดนเพ่งเล็งจากผู้บังคับบัญชา ยิ่งโดนคำสั่งโยกย้ายให้ไปประจำการไกลๆ คนที่เป็นแฟนก็ต้องทำความเข้าใจให้มากว่า ชีวิตของเขาหน้าที่จะต้องมาก่อนเรื่องส่วนตัว ประชาชนมาก่อนแฟนแน่นอน อย่าน้อยใจในภารกิจของพวกเขาเลย เมื่อไหร่ที่มีเวลาร่วมกันก็ขอให้ใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด และทำให้เขารู้สึกว่าได้รับกำลังใจ มีความสุข เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า วันไหนจะเป็นวันสุดท้ายของเขา เพราะงานที่เขาทำก็เท่ากับเอาชีวิตไปแขวนบนเส้นด้ายเสมอ

8 อาชีพ ที่คนเป็นแฟนจะต้องอดทนสูงมาก

4. นักข่าวภาคสนาม

เป็นอาชีพที่เสี่ยงทั้งอันตรายและสุขภาพได้พอกันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ เพราะต้องเข้าไปในจุดที่เกิดเหตุให้ไวที่สุดเท่าที่จะไวได้ อีกทั้งยังต้องเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจากสำนักข่าวด้วยกันและผู้ติดตามข่าวที่ไม่เห็นด้วย แฟนนักข่าวต้องคอยให้กำลังใจ เป็นที่ปรึกษา เป็นเพื่อนคลายเครียดอยู่เสมอ เพราะเมื่ออยู่ในหน้าที่หรือแม้กระทั่งหน้ากล้อง เขาไม่มีสิทธิแสดงความคิดเห็นส่วนตัวได้เลยด้วยเพราะมีจรรยาบรรณที่ค้ำคอไว้อยู่นั่นเอง

5. วิศวกรแท่นขุดเจาะน้ำมัน

โลกของเขาต้องอยู่ใต้ท้องทะเลเป็นเวลากว่าหลายสิบวัน ถึงแม้รายได้จะดีมากแต่มันก็ไม่แพงเท่าความเชื่อใจของแฟน คนที่เป็นแฟนอาชีพนี้จึงต้องมีคุณสมบัติเรื่องความซื่อสัตย์นอกเหนือจากความอดทนด้วย ระหว่างที่ไม่เจอกันหลายวัน อย่าหวั่นไหวไปแอบกิ๊กใครก็เป็นอันพอแล้วค่ะ

6. ครู

ในแต่ละวันชีวิตของครูจะต้อวอยู่กับนักเรียนและกองเอกสารเป็นหลัก บางวันก็ต้องตื่นแต่เช้าไปเข้าเวรโรงเรียน บางครั้งก็ต้องไปอบรมในที่ไกลๆ ก่อนนอนก็ต้องเตรียมแผนการสอนจนดึกดื่น แต่ก็ยังมีโชคดีอยู่บ้างที่อาชีพนี้พอจะมีวันหยุดราชการและช่วงปิดเทอมไว้พักผ่อนด้วยกันให้หายคิดถึง คนที่เป็นแฟนอาชีพนี้ถ้าพอจะมีทักษะงานธุรการอยู่บ้าง ก็พอจะช่วยแบ่งเบาภาระเขาไปได้เยอะเลยทีเดียว

7. แอร์โฮสเตส-นักบิน-สจ๊วต

ถึงจะเป็นอาชีพที่คนเป็นแฟนรู้สึกภูมิใจที่มีแฟนสวยหล่อ ดูดี แต่ชั่วโมงการทำงานก็สาหัสพอกันกับอาชีพหมอหรือพยาบาลเลยทีเดียว นอกจากจะต้องบินหลายชั่วโมงข้ามหลายเขตแดน สแตนบายให้พร้อมเรียกตัวเมื่อเพื่อนร่วมงานลา ยังต้องเสี่ยงสุขภาพโทรมสารพัดจากการบริการผู้โดยสารเป็นร้อยเป็นพันคนอีกด้วย หน้าที่ของคนเป็นแฟนอาชีพนี้ขอแค่เพียงไม่รบกวนเวลาที่เขากลับมานอนหลับ พาเขาไปรื่นเริงคลายเครียดบ้าง และอย่าทำให้พลังงานของเขาต้องดิ่งลงเด็ดขาด เพราะแค่งานของเขาก็หนักมาก เปลืองสมองเปลืองแรงมากพอแล้ว

8. ฟรีแลนซ์

เป็นอาชีพที่ดูเหมือนว่าจะมีอิสระ ไปไหนก็ได้ ทำงานเวลาไหนก็ได้ แต่!! จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า อาชีพนี้ต้องทำงานหนักมากแบบไม่มีวันหยุดราชการ เดี๋ยวก็ต้องรับงานลูกค้า เดี๋ยวก็ต้องรันงานให้ทันเดดไลน์ คนที่เป็นแฟนอาชีพนี้จึงต้องเป็นคนช่างสังเกตมากพอที่จะเข้าใจว่าเวลาไหนเขาทำงาน อารมณ์ไหนเขาพักผ่อน เพราะอาชีพนี้ทำงานอยู่บนความไม่แน่นอนตลอดเวลา บางช่วงก็งานเยอะ รายได้เยอะ วันหยุดน้อย บางช่วงก็งานน้อย เงินน้อย แต่มีวันหยุดเยอะ

ที่มา : www.jeeb.me

บทความแนะนำ