การจัดอันดับ สายการบิน

10 อันดับ สายการบิน ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ปี 2020

Home / เรื่องทั่วไป / 10 อันดับ สายการบิน ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ปี 2020

เว็บไซต์ AirlineRatings.com เผยผลการจัดอันดับสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก โดย Qantas สายการบินฟูลเซอร์วิสแห่งชาติออสเตรเลียได้แชมป์ไป ด้านประเทศในทวีปเอเชียอย่างไต้หวันติดอันดับท็อปสามด้วย

10 สายการบิน ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ปี 2020

โดยใช้หลักเกณฑ์การพิจารณาดังนี้

– การตรวจสอบของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการบิน

– การตรวจสอบของรัฐบาล

– อายุเครื่องบิน

– ประวัติการเกิดอุบัติเหตุ

– การฝึกฝนนักบิน

– ผลกำไร

– ความสัมพันธ์ต่อพนักงาน และวัฒนธรรมองค์กร

สายการบินที่ติดอันดับมีรายชื่อดังต่อไปนี้…

1. Qantas

ควอนตัส เป็นสายการบินประจำชาติและเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย และยังเป็นสายการบินเก่าแก่เป็นอันดับ 3 ของโลก ก่อตั้งเมื่อ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2463
ท่าหลัก ท่าอากาศยานนานาชาติคิงส์ฟอร์ดสมิธ, ท่าอากาศยานเมลเบิร์น และท่าอากาศยานบริสเบน

2. Air New Zealand

แอร์นิวซีแลนด์ เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศนิวซีแลนด์ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2483 มีท่าอากาศยานหลักคือท่าอากาศยานนานาชาติออกแลนด์ ให้บริการไปยังจุดหมายปลายทางในเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย ซึ่งเป็นจุดหมายหลักของสายการบิน สายการบินเป็นหนึ่งในสมาชิกของพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ด้วย

3. EVA Air

อีวีเอแอร์ เป็นสายการบินสัญชาติไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 8 มีนาคม พ.ศ. 2532 บริหารงานโดยเอเวอร์กรีนกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนส่งขนาดใหญ่ของไต้หวัน ให้บริการเที่ยวบินโดยสาร และเที่ยวบินขนส่งสินค้าในชื่อ อีวีเอแอร์ คาร์โก จากท่าอากาศยานหลักที่ไต้หวันเถาหยวน นอกจากนี้ยังมีสายการบินลูก ยูนิแอร์ ให้บริการเส้นทางท้องถิ่น และมีสายการบินอย่างไชน่าแอร์ไลน์เป็นคู่แข่งสำคัญ

4. Etihad

สายการบินเอทิฮัด ก่อตั้งเมื่อ เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2546 เป็นสายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สายการบินมีเที่ยวบินมากกว่า 1,200 เที่ยวต่อสัปดาห์ จุดหมายปลายทางมากกว่า 70 แห่ง ในเกือบ 50 ประเทศ กับตัวเครื่องแอร์บัสและโบอิง กว่า 60 ลำ

5. Qatar Airways

กาตาร์แอร์เวย์ เป็นสายการบินที่มีฐานอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2536  ให้บริการบินสู่จุดหมายมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก จัดเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุด และเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ให้อยู่ในอันดับ 5 ดาวในแต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการถึง 12 ล้านคน

6. Singapore Airlines

สิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นบริษัทสายการบินในสิงคโปร์ มีท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงีเป็นท่าอากาศยานหลัก ก่อตั้งเมื่อ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2490 (ในชื่อมลายาแอร์เวย์) 1 ตุลาคม พ.ศ. 2515 (ในชื่อสิงคโปร์แอร์ไลน์)

7. Emirates

เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เป็นสายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2528 ให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศทั่วโลก และยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อเอมิเรตส์ สกายคาร์โก โดยให้บริการหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ

8. Alaska Airlines

อะลาสก้าแอร์ไลน์ สายการบินของสหรัฐอเมริกา  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2475 สายการบินชูภาพของ เอสกิโม เป็นจุดเด่น

9. Cathay Pacific Airways

คาเธ่ย์แปซิฟิค คือสายการบินประจำชาติฮ่องกง ก่อตั้งในปี 2489 นอกจากนี้ยัง เป็น 1 ใน 6 สายการบินที่บริการลูกค้าได้ในระดับ 5 ดาวจากการสำรวจของ สกายแทร็กซ์

10. Virgin Australia

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย ผู้ก่อตั้งคือ ริชาร์ด แบรนสัน, เบร็ทท์ ก็อดฟรีย์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติคิงส์ฟอร์ดสมิธ, ท่าอากาศยานเมลเบิร์น, ท่าอากาศยานบริสเบน, ท่าอากาศยานนานาชาติออกแลนด์

สายการบินอื่น ๆ ที่ติดอันดับ ได้แก่ 11. Hawaiian Airlines, 12. Virgin Atlantic Airlines, 13. TAP Portugal, 14. SAS, 15. Royal Jordanian, 16. Swiss, 17. Finnair, 18. Lufthansa, 19. Aer Lingus และ 20. KLM

ข้อมูลจาก : travel.mthai

ภาพจาก : @evadarron, Fezbot2000

บทความแนะนำ