การจัดอันดับ วงการบันเทิง เกาหลีใต้

จัดอันดับ 10 ผู้ทรงอิทธิพล ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ประจำปี 2019 โดย Forbes Korea

Home / บันเทิง / จัดอันดับ 10 ผู้ทรงอิทธิพล ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ประจำปี 2019 โดย Forbes Korea

วงการบันเทิงในประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นแวดวงที่รุ่งเรื่องและได้รับความสนใจอย่างมากทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ เพราะเกาหลีใต้มีชื่อเสียงในด้านนี้ ทั้ง K-POP, ซีรีส์ และรายการวาไรตี้ต่างๆ ด้วยการทุ่มทุนสร้างและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของความเป็นเกาหลี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผลผลิตด้านสื่อบันเทิงจะปังและถูกใจคนทั่วโลก

10 ผู้ทรงอิทธิพล ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้

Forbs Korea ได้จัดอันดับ ‘ผู้ทรงอิทธิพล ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ประจำปี 2019’ โดยคิดคะแนนจากการปรากฎตัวบนสื่อ รายการโทรทัศน์ กำไรที่ได้รับ และการถูกพูดถึงในโซเชียล โดยในวันนี้แคมปัส-สตาร์ได้นำการจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพล คนดังในวงการเกาหลี 20 อันดับ มาให้ได้ชมกัน จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

อันดับ 10 EXO

วงบอยแบนด์แห่งค่าย SM Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 9 คน ได้แก่ ซิ่วหมิน, ซูโฮ, เลย์, แบคฮยอน, เฉิน, ชานยอล, ดี.โอ., ไค และเซฮุน เดบิวต์ในปี 2011 ด้วยเพลง “MAMA” ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ EXO-K (เกาหลี) และ EXO-M (จีน) ต่อมาพวกเข้าก็ได้ไปออกรายการวาไรตี้ งานอีเว้นท์ต่างๆ ทำให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น แต่มาพีคสุดๆ จากเพลง GROW ที่โด่งดังสุดๆ ถึงขนาดชนะรางวัลแดซังในงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 28 เลยทีเดียว

อันดับ 9 ซนฮึงมิน

นักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้อนาคตไกล วัย 26 ปี เขาได้ลงเล่นในบุนเดสลีกาลีกเยอรมนีเป็นครั้งแรกในปี 2010 และในปี  2013 เขาได้ย้ายเข้าทีมไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซิน ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร ซึ่งสถิติใหม่ของสโมสร สองปีถัดมาเขาก็ได้เซ็นสัญญากับทอตนัมฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะเอเชียที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ปัจจุบันเขาเล่นให้กับทีม ทอตนัมฮอตสเปอร์ ในพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษและทีมชาติเกาหลีใต้

IG:@hm_son7

อันดับ 8 ฮันจีมิน

ฮันจีมิน นักแสดงสาววัย 36 ปี เธอเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่มัธยมปลาย โดยเธอได้แสดงโฆษณาและมิวสิกวิดีโอหลายเรื่องก่อนที่เธอจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากซีรีส์เรื่อง All In และ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง จากนั้นเธอก็มีผลงานให้ได้ติดตามอยู่ตลอด อาทิ Capital Scandal, Rooftop Prince, ลีซาน จอมบัลลังก์พลิกแผ่นดิน, Hyde Jekyll, I เป็นต้น

IG:@roma.emo

อันดับ 7 ฮงจินยอง

นักร้องสาวเสียงหวานที่เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นศิลปินฝึกหัดในเกิร์ลกรุ๊ปวงสวอน แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่เมื่อเธอเปลี่ยนแนวมาเป็นเพลงทร็อตหรือเพลงลูกทุ่งเกาหลี ก็ทำให้เธอมีชื่อเสียงมากขึ้นจากเพลง “Love Battery” ที่ร้องตามกันได้ทั่วประเทศเกาหลี เธอจึงเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นและได้ไปออกรายการ หรืองานอีเว้นท์ต่างๆ มากขึ้น

IG:@sambahong

อันดับ 6 พัคนาแร

นักแสดงและพิธีกรพญิงมากความสามารถ เธอเป็นพิธีกรสายเอ็นเตอร์เทน มีไหวพริบและสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้ เราจะเห็นเธออยู่ในรายการวาไรตี้ หรืองานอีเว้นท์ งานประกาศรางวัลอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้เธอยังเป็นสาวที่หลงรักในแอลกอฮอลล์ โดยเธอได้เปิดบาร์ในบ้านของเธอเองด้วย

IG:@wooju1025

อันดับ 5 Red Velvet

วงเกริ์ลกรุ๊ปทรงพลังแห่งค่าย SM Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ ไอรีน, จอย, ซึลกิ, เวนดี้ และเยรี พวกเธอเดบิวต์ในปี 2014 ด้วยเพลง Happiness สาวๆ ทั้ง 5 คนมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่เป็นของตัวเอง นั่นทำให้พวกเธอมีแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น พวกเธอมีเพลงฮิตมากมาย อาทิ Red Flavor, Russian Roulette, Bad Boy, Peek-A-Boo เป็นต้น

อันดับ 4 Kang Daniel

ผู้ชนะจากรายการแข่งขันเซอร์ไวเวิล “PRODUCE 101” ได้เดบิวต์ในนามวง Wanna One และได้เป็นเซ็นเตอร์ของวง ระหว่างที่โปรโมทกับวง แดเนียลก็มีผลงานมากมาย อาทิ พรีเซ็นเตอร์โฆษณา ถ่ายแบบ ถ่ายมิวสิควีดีโอ งานอีเว้นท์ต่างๆ เป็นต้น หลังจากหมดสัญญาแดเนียล ก็เตรียมที่จะมีผลงานมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชม แต่เนื่องจากสถานการณ์ของตัวแดเนียลและบริษัทที่ยังไม่เรียบร้อย ทำให้ตอนนี้เขายังไม่มีผลงานใดๆ

IG:@thisisdaniel_k

อันดับ 3 Wanna One

แม้ว่าวงจะหมดสัญญาไปแล้ว แต่ความดังและความเหนียวแน่นของแฟนคลับยังคงอยู่ วง Wanna One เกิดขึ้นมาจากรายการแข่งขันเซอร์ไวเวิล “PRODUCE 101” ที่มีผู้เข้าแข่งขันที่เป็นเด็กฝึกหัดจากหลายๆ ค่าย มาแข่งขันเพื่อค้นหาเพียง 11 คนที่จะได้เดบิวต์ในนามวงร่วมกัน และโปรโมทเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง โดยสมาชิกในวงทั้ง 11 คน ได้แก่ คังแดเนียล, พัคจีฮุน, พัคจินยอง, ฮวังมินฮยอน, พัคอูจิน, อีแดฮวี, ไลควานลิน, ยุนจีซอง, องซองอู, ฮาซองอุน และคิมแจฮวาน วง Wanna One เดบิวต์ในปี 2017 ด้วยเพลง “Burn it up”

อันดับ 2 BTS

BTS หรือ บังทันโซยอนดัน วงบอยแบนด์ที่โด่งดังที่สุดของประเทศเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ จากค่าย Big Hit ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ จิน, ชูกา, เจ-โฮป, อาร์เอ็ม, จีมิน, วี และจองกุก เดบิวต์เมื่อปี 2013 ในเพลง No More Dream ต่อมาความดังของพวกเขาก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ มีเพลงฮิตมากมายอาทิ FAKE LOVE, Boy In Luv, Spring Day, DNA เป็นต้น

อันดับ 1 BLACKPINK

อันดับ 1 จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก 4 สาวที่ไม่ว่าใครก็รู้จัก สามารถร้องและเต้นเพลงของพวกเธอได้อย่าง BLACKPINK ประกอบด้วยสมาชิกทั้ง 4 คน ได้แก่ ลิซ่า โรเซ่ เจนนี่ และจีซู พวกเธอเดบิวต์เป็นศิลปินในปี 2016 ด้วยเพลง BOOMBAYAH ต่อมามีเพลงฮิตมากมาย อาทิ DDU-DU DDU-DU, AS IF IT’S YOUR LAST, PLAYING WITH FIRE เป็นต้น

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก allkpop.com

บทความแนะนำ