พิพิธภัณฑ์ หอย หอยทะเล เปลือกหอย

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพฯ – ชี้เป้า แหล่งส่อง 10 หอย สุดพีค !! (อย่าคิดลึกนะ)

Home / เรื่องทั่วไป / พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพฯ – ชี้เป้า แหล่งส่อง 10 หอย สุดพีค !! (อย่าคิดลึกนะ)

ขึ้นหัวเรื่องมาก็พาหลายๆ คน รู้สึกจั๊กจี้เบาๆไปเลยว่า ว๊ายย! ส่องหอยอะไรกันรับไม่ได้ (เอามือปิดตา เอียงหน้าหลบ พอเป็นพิธี) ใจเย็นๆ นะ เพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงหอยกันจริงๆ ในส่วนของแหล่งส่องหอยที่หลายคนรู้จัก นอกจากหัวหิน ที่เป็นถิ่นมีหอยกันแล้ว แคมปัส-สตาร์จะขอพาเปิดวาร์ปแหล่งส่องหอย ที่ไม่ต้องไปหัวหินก็ได้เจอหอยมากมาย แถมยังแปลกตา เรียกได้ว่า สัมผัสใหม่แห่งการส่องหอยกันเลยทีเดียว กับ พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพฯ

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพฯ

เปิดประตูเข้ามา เราจะเจอส่วนนี้ก่อนเลย ..

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพ

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย แน่นอนว่าภายใน ก็ต้องเต็มไปด้วยเปลือกหอยต่างๆ มากมายที่ รวบรวมมาให้ทุกคนได้ชื่นชม ทั้งสีสัน ความแปลกตาจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นหอยในไทย หรือหอยต่างประเทศ

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพ

สวยงามจนรู้ซึ้งถึงความจริงที่ของคนชอบพูดกันว่า “เราสวยแบบธรรมชาติ” เป็นยังไง (อ้อ สวยแบบเปลือกหอยนี่เอง) แล้วหอยที่บอกว่าสวยๆ แปลกตามันเป็นยังไง แคมปัส-สตาร์ก็ขอจัดเต็มพาทุกคนมาส่องเปลือกหอยน่าสนใจ ตามมาเล้ยยย ..

10 หอยสุดพีค!! พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย

หอยงวงช้าง

เริ่มจากหอยชนิดแรก หอยคณิตศาสตร์ ที่มีชื่อๆ จริงๆ เลย ว่า หอยงวงช้าง ที่ขอเรียกไปว่า หอยคณิตศาสตร์ ก็เพราะมันมีความคุ้นหน้าคุ้นตาเหลือเกินจนต้องแอบไปตามหาแล้วก็เจอว่า นางคือหอยที่อยู่บนปกหนังสือวิชาคณิตศาสตร์ที่หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นกัน แหม เป็นหอยที่มีความแปลกและน่าสนใจจริงๆ

หอยงวงช้าง

เคยเจอ คุ้นตากันใช่มั้ยล่ะ นี่แอบเรียกว่า “หอยคณิตศาสตร์”

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพ

หอยลูกกวาดคิวบา

เป็นหอยที่มีลายสวยงามประหนึ่งลูกอมอยากจะเรียกว่า หอยแคนดี้ เหลือเกิน ที่สำคัญไม่ใช่แค่เหมือนแต่ชื่อของหอยชนิดนี้จริงๆก็คือ หอยลูกกวาดคิวบา ชื่อดูหวานสีก็หวาน ใครแอบเอาลูกกวาดมาใส่ในตู้จัดแสดงใช่ไหม

หอยลูกกวาดคิวบา

เรียกง่ายๆ จำได้ว่าเป็น หอยแคนดี้ 

หอยหัวใจ

หอยชนิดนี้มีชื่อว่า หอยหัวใจ บอกเลยว่าแว๊บแรกที่เห็นนึกว่าเป็น หอยพี่บี้ (รักมากมาย) เพลงนี้ของพี่บี้ก็แว๊บตามมา ” บอกได้แค่รักมากมาย” จริงๆ น้ำตาจะไหล เหมือนโดนปลอบใจจากช่วงวาเลนไทม์ เพราะเหมือนหอยกำลังบอกรักเราอยู่ หัวใจเต็มไปหมดเลย

 

หอยพี่บี้

หอยเพรียงเจาะหินยักษ์

โอ้วว ช่างเป็นหอยที่ไม่อยากจะเชื่อว่ามันเป็นหอยจริงๆ ตกใจมากกับ หอยทรงกระบอก ที่มีชื่อว่า หอยเพรียงเจาะหินยักษ์ ถือเป็นหนึ่งในหอยที่แปลกตามาก

หอยเพรียงเจาะหินยักษ์ พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพ

 

แกคือหอยจริงๆ ใช่ไหม?

หอยแสงอาทิตย์

สำหรับหอยตัวนี้ แค่ชื่อก็ดูเร่าร้อนมาก คงจะเป็น หอยที่ Hot สุดๆ ไม่ใช่ว่าเป็นหอยยอดนิยม หรือ เป็นหอยที่มีใครมาจีบเยอะหรืออะไร จริงๆแล้วมันคือ หอยแสงอาทิตย์  เปลือกเป็นแฉกๆ คล้ายออร่าจากแสงอาทิตย์ สวยงาม แปลกตา แต่ว่าไม่ได้ร้อนเหมือนแสงอาทิตย์น้า

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพ

หอยแสงอาทิตย์ หอยที่เร่าร้อนและ Hot สุดๆ 555+

หอยเชลล์

คุ้นกันไหมกับหอยชนิดนี้ หอยเชลล์ ไงจะเป็นหอยอะไรได้อีกล่ะ เกือบลืมชื่อจริงๆ ไปแล้ว  คิดว่าเป็น หอยปั้มน้ำมัน มาตลอด ไม่คิดว่าจะมีสีสันลวดลายที่สวยไม่แพ้หอยอื่นๆในพิพิธภัณฑ์เลยนะ ธรรมชาติสร้างความสวยงามที่แตกต่างกันออกมาได้เลิศมาก

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพ

เธอๆ นี่ หอยปั้มน้ำมัน.. 5555+

หอยนมสาวปากร่อง

สำหรับหอยชนิดนี้ เราก็เอะ ทำไมและดูงดงามเวอร์วังเหลือเกิน พอลองอ่านข้อมูลดู โอ้ว เป็นหอยที่ถือว่าหายากมาก เพราะอยู่ในน้ำลึก ชื่อของมันก็ตามที่บอกเลย หอยนมสาวปากร่อง เป็นหอยที่ดูแพงไปอีก ถูกจัดโซนพิเศษให้ด้วย เอะหรือว่า นี้คือหอยเซเลปกันนะ

ขอเรียกเธอว่า .. หอยเซเลป

หอยลูกดิ่ง

เป็นอีกหนึ่งหอยที่ลายน่ารักมาก เห็นแล้วนึกถึง ปลาการ์ตูน ในเรื่อง นีโม่ ขึ้นมาทันที หอยลูกดิ่ง ช่างเหมือนปลาการ์ตูนซะจริงเล๊ยขอเรียก หอยการ์ตูนได้ไหมนะ ดูๆแล้วก็นึกว่ามีใครเอาสีมาทาหรือเปล่าเนี่ย

เห็นแล้วนึกถึงปลานีโม่

หอยจิ๋วจากธารน้ำ

เป็นหอยที่ทำเอาตอนเห็นครั้งแรกก็งงว่า เอะ ไหนไม่เห็นมีอะไรอยู่เลยนินา เป็นหอยซ่อนแอบ..หรอ แต่พออ่านป้ายก็ทำให้ต้อง เอาหน้าแนบกระจกตู้แสดง แล้วเปิดตากว้างเพื่อที่จะมองให้เห็นหอยตัวนี้ ซึ่งก็คือ หอยจิ๋วจากธารน้ำ ที่มาจากกลางทะเลทราบแม็กซิโก หนูโตเต็มที่แล้วใช่ไหมหอย

หอยจิ๋วจากธารน้ำ

หอย เล็ก ม๊าาาาาาาก

หอยมือเสือยักษ์

ปวดตาไปกับหอยจิ๋วไปแล้ว ก็ขอปิดท้ายด้วยความอลังการกับขนาดของ หอยมือเสือยักษ์ ที่ใหญ่มากก ที่พอเข้ามาถึงเห็นแล้ว ถึงกับงงว่านี้หอยใช่ไหม ความใหญ่โตนี้มีดีกรีเป็นหอยสองฝาที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยนะ

หอยมือเสือยักษ์

สำหรับ 10 หอยที่นำมาให้ชาวแคมปัส-สตาร์ได้ดูกันวันนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งจากพิพิธภัณฑ์เปลือกหอยเท่านั้น ยังมีหอยเก๋ๆ อีกเยอะมากให้ได้ชม

สำหรับใครที่สนใจอยากมาแหล่งส่องหอยนี้ ก็อยู่ที่ ซอยสีลม 23 กรุงเทพมหานครนี้เอง เปิดให้มาส่องกันได้ 10.00-18.30 ทุกวัน ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้เราได้เห็นความสวยงามที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ” สวยแบบธรรมชาติ สวยแบบเปลือกหอย “

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย : Bangkok Seashell Museum
http://www.bkkseashellmuseum.co.th

บทความแนะนำ