Facebook social media เอเจนซี่ โซเชียล

เจ้าของแบรนด์ ต้องถามอะไรบ้าง หากคิดที่จะจ้าง Social Media Agency

Home / เรื่องทั่วไป / เจ้าของแบรนด์ ต้องถามอะไรบ้าง หากคิดที่จะจ้าง Social Media Agency

การว่าจ้าง Social Media Agency ในปัจจุบันนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะ Social Media Agency สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของแบรนด์ ได้อย่างตรงจุด ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร หากเจ้าของแบรนด์หรือผู้ประกอบการมักจะเลือกใช้บริการจากทาง Social Media Agency กันอยู่เป็นประจำ แต่สำหรับเจ้าของแบรนด์คนไหนที่กำลังมองหา หรืออยู่ในช่วงพิจารณาที่จะทำการว่าจ้าง Social Media Agency อยู่ บทความนี้ได้รวบรวมคำถามที่จะช่วยให้คุณ รู้จัก Social Media Agency ได้ดีมากยิ่งขึ้นมาฝาก จะมีคำถามไหนที่สำคัญบ้างนั้น ตามไปอ่านกันเลย

รู้จัก Social Media Agency

4 คำถามสำคัญที่แนะนำให้เจ้าของแบรนด์ หรือผู้ประกอบการสอบถามเอเจนซีนั้นๆ มีดังนี้

1. ทาง Agency ของคุณมีการวัดผลอย่างไร

คำถามนี้เป็นคำถามที่เจ้าของแบรนด์ไม่ควรพลาด! เพราะแต่ละ Agency นั้น มีการวัดผลที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าเป็น Social Media Agency ในระดับมืออาชีพแล้ว จะต้องมีมาตรฐานในการวัดผลเรื่องในต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Click-through-rate, Organic reach, Web traffic, Conversions, Paid reach และ Engagement เป็นต้น

2. คุณแตกต่างจาก Agency อื่นอย่างไร

หากคุณได้คำตอบในข้อนี้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเป็นผลดีต่อการตัดสินใจมากเท่านั้น เพราะ Social Media Agency แต่ละเจ้าล้วนมีความชำนาญเฉพาะทางที่แตกต่างกันออกไป โดยคุณอาจจะต้องมองหา Agency ที่มีความน่าเชื่อถือและมีวิธีการนำเสนอจุดเด่นของตัวเองที่ชัดเจนอย่างตรงไปตรงมา

รู้จัก Social Media Agency

3. เบื้องต้นคุณคิดว่าแบรนด์ของเรา เหมาะกับ Platform ไหน

คำถามลองเชิงแบบนี้ บอกได้เลยว่า มี Social Media Agency หลายๆ เจ้าตกม้าตายมาแล้ว! เพราะหาก Agency ไหน ไม่มีความรู้เชิงลึก ก็อาจจะตอบส่งๆ ว่าแบรนด์ของคุณนั้นเหมาะกับทุก Platform ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว แบรนด์ของคุณไม่จำเป็นที่จะต้องมีทุก Platform ก็ได้! กลับกันถ้า Social Media Agency เจ้าไหน ตอบคุณได้อย่างชัดเจนว่าแบรนด์ของคุณเหมาะกับ Platform ไหน ? เพราะอะไร ? มันก็จะช่วยเพิ่มน้ำหนักและความน่าเชื่อถือให้กับ Agency นั้น ไปโดยปริยายเลยทีเดียว

4. แผนงานการทำคอนเทนต์เป็นอย่างไร

คอนเทนต์ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นเจ้าของแบรนด์จึงจำเป็นที่จะต้องถาม Social Media Agency ให้ชัดเจน ว่าทางเอเจนซี่นั้นมีวางแผนการทำคอนเทนต์อย่างไร เช่น จำนวนการลง คอนเทนต์ตามแพลตฟอร์มต่างๆ การหาข้อมูลสำหรับการทำคอนเทนต์ หรือการเลือกคีย์เวิร์ดในการทำคอนเทนต์ เป็นต้น

คำถามแต่ละคำถามที่กล่าวไปนั้น จะช่วยทำให้เจ้าของแบรนด์ มีข้อมูลในการพิจารณาว่าจ้างงานกับ Social Media Agency ได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่คุณต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย เช่น ความชำนาญของทีมงาน ลักษณะภาพรวมของ Social Media Agency นั้น ว่ามี Feedback จากลูกค้าเจ้าเก่าๆ อย่างไร

แต่ถ้าคุณไม่อยากเสียเวลาวัดดวงในการเลือก Social Media Agency ทาง Minimice ก็พร้อมที่จะรับหน้าที่ดูแลแบรนด์ของคุณ ให้เติบโตอย่างมั่นคงในโลกดิจิตอล การันตีด้วยประสบการณ์ของทีมงานที่รู้ดีว่า ความต้องการของตลาดคืออะไร และจุดไหนที่จะทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นจนกลายเป็นที่จดจำ อีกทั้งคุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานจากตัวเลขที่วัดผลได้จริง!

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง
Tel: 064-991-5449
Line: @minimicegroup (มี @)
E-mail: info@minimicegroup.com
Website: https://minimicegroup.com

บทความแนะนำ