Facebook ข้อคิดดีๆ เรื่องแย่ๆ โซเชียลมีเดีย

เหตุผลที่บอกว่าทำไมถึง ไม่ควรเขียนระบายเรื่องแย่ๆ ลงใน Facebook

Home / เรื่องทั่วไป / เหตุผลที่บอกว่าทำไมถึง ไม่ควรเขียนระบายเรื่องแย่ๆ ลงใน Facebook

ในยุคที่เราใช้เวลากับมือถือและโซเชียลต่างๆ มากกว่าการได้พูดคุยพบปะกับเพื่อนๆ ตัวเป็นๆ แต่ก็ยังมีหลายคนที่ใช้พื้นที่ตรงนี้ทำร้ายตัวเองอย่างไม่ตั้งใจ สิ่งที่อยากแนะนำในบทความนี้ หลายคนรู้ว่ามันแย่ แต่ก็ยังอยากทำ เพราะรู้สึกว่าเป็นหนทางเดียวที่จะได้ระบายความอึดอัดในหัวใจออกไป แต่ขอให้ลองอ่านอีกครั้ง แล้วจะรู้ว่าทำไม เราถึงไม่ควรเขียนระบายเรื่องแย่ๆ ของตัวเองลงในโซเชียล

เหตุผล …

ไม่ควรเขียนระบายเรื่องแย่ๆ ลงใน Facebook หรือ Social อื่นๆ

พื้นที่ของเรา ทำไมเราจะทำอะไรไม่ได้ ? … หลายคนคิดแบบนี้ ซึ่งก็จะบอกว่านั่นก็ไม่ผิด แต่ขอให้ตระหนักไว้ว่า…

Facebook ไม่มี เพื่อนแท้

เวลาคุณระบายปัญหาลงใน Facebook และคนที่อ่านผ่านมาเห็นส่วนใหญ่มักจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ 1. คนที่สะใจที่เห็นคุณแย่ กับ 2. คนที่ไม่แคร์และไม่ได้เห็นคุณอยู่ในสายตา / ถ้าหากคุณมีเพื่อนแท้ คุณควรโทรหาหรือนัดเจอเพื่อปรับทุกข์จะดีกว่า

คนอื่นไม่จำเป็นต้องรู้ เรื่องแย่ๆ ของคุณ

เรื่องแย่ๆ ของคุณที่โพสต์ไปใน Facebook .. มันไม่ได้ช่วยทำให้ดูดี คนสนใจ หรือเท่ขึ้นมากนักหรอก และในทางกลับกัน คนที่ไม่ชอบคุณก็อาจจะรอจังหวะนี้ ซ้ำเติมคุณอยู่ก็เป็นได้ / จำให้ขึ้นใจ นักแคปในตำนานมีทุกๆ ที่

การเขียนโพสต์ บ่งบอกว่า คุณเป็นคนยังไง

ถ้าคุณเขียนแต่เรื่องแย่ๆ คิดลบ บ่นมากๆ ใช้ภาษาแย่ๆ คนที่ “สร้างสรรค์” เขาจะมองว่าคุณเป็นคน “ไม่สร้างสรรค์” .. บางคนเห็นความแย่ๆ เหล่านี้ก็อาจจะตีตัวออกห่าง หายไปจากชีวิตคุณแบบที่คุณไม่รู้ตัวเลยละ เพราะการอยู่ใกล้คนคิดลบ คิดแย่ ก็ทำให้เขารู้สึกแย่ไปได้เช่นกัน แล้วทำไมเขาต้องทนอยู่กับความแย่ๆ นี้ล่ะ จริงไหม?

ที่ชีวิตแย่ๆ ก็เพราะคุณเป็นคนแย่ๆ

คนที่เป็นผู้ใหญ่พอเขาจะมองออก ว่า ที่ชีวิตคุณแย่… ก็เพราะคุณเป็นคนแย่ๆ … ถ้าคุณคิดเป็น บริหารชีวิตเป็นชีวิตคุณจะดีขึ้น แต่การเอาแต่นั่งพิมพ์ลงบนโลกโซเชียล มันไม่ได้แก้ปัญหาในชีวิตให้คุณเลย // ดังนั้นทุกปัญหาที่คุณโพสต์ บอกคนอื่น … มันบ่งบอกให้เห็นถึง .. ความไม่ได้เรื่อง .. ของตัวคุณเอง

เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่สร้างสรรค์

มัวแต่นั่งพิมพ์ เขียน โพสต์ Facebook ไปวันๆ จะไม่ได้ คิดและทำอะไรให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น … เอาเวลาไปคิด และ ทำอะไรๆ ที่สร้างสรรค์ และแก้ปัญหาของคุณดีกว่า เพราะการพิมพ์บ่นใน Facebook ไม่ได้ เปลี่ยนแปลง อะไรในชีวิตจริงๆ ของคุณเลย

แล้วจะทำยังไงดี ?

จริงอยู่ที่ว่า.. การได้โพสต์คือการระบาย แต่ข้อเสียของการโพสต์เรื่องแย่ๆ ปัญหาต่างๆ ก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมามากเท่าไหร่นัก

พื้นที่ของเรา ทำไมเราจะทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ ?

ทำได้นะ .. หลายคนบอก โพสต์แล้ว Only me ไว้ก่อน ลองให้ใจเย็นแล้วกลับมาอ่าน อาจจะรู้สึกว่าเรื่องนี้มันช่างเล็กจิ๊บจ้อยซะจริง หรือเมื่อมีปัญหาต่างๆ ลองปรึกษาเพื่อนที่เราไว้ใจ คนที่จะไม่ทำร้ายเราในภายหลัง ส่วนในหน้า Facebook นั้น ขอให้มีเรื่องดีๆ ให้หลายคนได้รู้สึกดีกับเราน่าจะดีกว่า

หากยังอยากระบายในโซเชียล เลือกเพื่อน เลือกกลุ่ม จำกัดคนที่จะเห็นโพสต์แย่นั้นๆ ของเรา ก็น่าจะเป็นอีกหนทางที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกันค่ะ

.. วันนี้ก็ไม่ต้องโพสต์เรื่องแย่ๆ หรือโพสต์ก็โพสแต่เรื่องดีๆ อย่างน้อยมันก็ทำให้ โลกของคุณ ดีขึ้น …ไม่มากก็น้อย

อ่านข้อคิดดีๆ จาก ชไมพร

Story of Chamaiporn

บทความแนะนำ