social media ขายของ โซเชียลมีเดีย

4 วิธี การเพิ่มยอดขายด้วยโซเชียลมีเดีย ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ !

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 4 วิธี การเพิ่มยอดขายด้วยโซเชียลมีเดีย ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ !

ในยุคที่เรียกกันว่า Internet of Things ตั้งแต่ตื่นเช้าขึ้นมา ทุกคนก็เปิด Social Media เพื่อติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวกันแล้ว ในการทำธุรกิจออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน Social Media ถือว่าเป็นพื้นที่ที่สำคัญมาก เป็นทางลัดในการสร้างแบรนด์ โปรโมทร้านค้า หรือขายสินค้าบริการ ให้เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์ธุรกิจที่มีชื่อเสียง ก็ยังต้องหันมาเพิ่มยอดขายด้วยโซเชียลด้วยกันทั้งนั้น แต่สำหรับธุรกิจมือใหม่ หรือธุรกิจที่เพิ่งก้าวเข้าในโลกออนไลน์ที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกับ 4 วิธีการเพิ่มยอดขายด้วยโซเชียลมีเดีย ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ! ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

เพิ่มยอดขายด้วยโซเชียลมีเดีย

1. ผลิต Content คุณภาพดี

แน่นอนว่า Content ดี ๆ ที่มีประโยชน์ และสร้างความแตกต่างได้ จะช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมได้มาก ถึงแม้ว่าจะเป็นแบรนด์เกี่ยวกับธุรกิจสินค้าก็ตาม การผลิต Content ที่มีเนื้อหาหลากหลายเป็นประจำ Update เรื่องราวทันสมัยอยู่เสมอ โดยไม่ได้มุ่งขายสินค้าเพียงอย่างเดียว จะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอด Reach เกิด Engagement เป็นที่รู้จักมากขึ้น สุดท้ายก็จะช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดี ให้เกิดยอดขายเพิ่มขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

2. ปรับกลยุทธ์ วางแผนการตลาดอยู่เสมอ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ธุรกิจออนไลน์มีการแข่งขันที่สูงมาก และแข่งกันตลอดเวลา ถ้าหากยังทำการตลาดแบบเดิม ๆ อาจจะไม่สามารถตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ ดังนั้น การปรับกลยุทธ์ Social Media Marketing ให้ทันสถานการณ์ได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้มากเท่านั้น โดยเฉพาะการใช้เครื่องมือของ Social Media แต่ละ Platform มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อพัฒนาทิศทางแผนการตลาดได้อย่างแม่นยำ

3. ควรมี Website รองรับ เพิ่มความน่าเชื่อถือ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าก็มี Social Media อยู่แล้ว ทำไมต้องมีเว็บไซต์อีก นั่นก็เพราะว่าการมีเว็บไซต์ หรือการสร้างบล็อกก็เปรียบเสมือนเป็นบ้านหลัก หรือเป็นฐานข้อมูลให้กับแบรนด์ธุรกิจ ที่ช่วยทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น การมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองยังสามารถสร้างระบบ E-commerce และจัดการบริหารคลังสินค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และอีกหนึ่งข้อดีของการมีเว็บไซต์ คือ มี Domain Name เป็นชื่อแบรนด์ของตัวเอง และยังสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มบน Social Media เพื่อสร้าง Traffic ที่ Google ให้การยอมรับมาก จึงเป็นช่องทางที่ช่วยเพิ่มยอดขายด้วยโซเชียลได้เป็นอย่างดี

4. สร้าง Brand Loyalty ด้วย Brand Ambassador

การทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน การสื่อสาร 2 ทางเพื่อให้เกิดการโต้ตอบกัน เป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้ผลดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย บอกต่อ หรือแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ออกไป ประสบการณ์ดี ๆ เกี่ยวกับแบรนด์จากลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นโพสต์ รีวิว หรือช่วยโปรโมทสินค้าจะยิ่งทำให้เกิด Brand Awareness รับรู้ไปในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Call-To-Action หรือการเปลี่ยน Influencer ทั่วไป ให้กลายมาเป็น Brand Ambassador ด้วยการมอบแคมเปญพิเศษ รางวัล หรือส่วนลดต่าง ๆ เป็นการตอบแทน จะเป็นการเพิ่มยอดขายด้วยโซเชียล สร้างกำลังซื้อที่มีคุณภาพอย่างมากมาย

การเพิ่มยอดขายด้วยโซเชียล ให้กับแบรนด์ธุรกิจออนไลน์ หากทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้แพลตฟอร์มให้เหมาะกับภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการคิดกลยุทธ์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ถูกช่องทาง แบรนด์ก็จะกลายเป็นที่รู้จัก และส่งผลให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ในเวลาไม่นาน