Facebook การตลาด เพจเฟซบุ๊ก

เช็กหรือยัง? อยากทำเพจเฟซบุ๊กให้ปัง ต้องไม่พลาดสิ่งนี้

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เช็กหรือยัง? อยากทำเพจเฟซบุ๊กให้ปัง ต้องไม่พลาดสิ่งนี้

หากคุณคือเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ที่หวังอยากจะให้เพจเฟซบุ๊กของแบรนด์มียอดผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่รู้จะต้องทำอย่างไร ต้องไม่พลาดบทความนี้ เรารวมเช็กลิสต์สิ่งที่ควรทำ ที่จะช่วยปั้นให้เพจของคุณมีผู้ติดตามพร้อมมีคนเข้ามากดไลก์กดแขร์เพิ่มมากขึ้น หากใครที่อยากเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์ ต้องอ่านด่วน

ทำ เพจเฟซบุ๊กให้ปัง

ต้องทำอย่างไร ตามเก็บเช็กลิสต์ไปพร้อมกันเลย

1.สร้างโปรไฟล์ให้น่าเชื่อถือ

เช็กลิสต์ข้อแรกที่ต้องทำเป็นอันดับแรก ๆ เลยในการที่จะปั้นเพจเฟซบุ๊กให้ประสบความสำเร็จ ก็คือการสร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ  เริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อเพจด้วยชื่อแบรนด์อย่างเป็นทางการ การใส่รูปโปรไฟล์ด้วยโลโก้ของแบรนด์ การใส่คำอธิบายที่บ่งบอกถึงแบรนด์ และการอัปเดตช่องทางการติดต่อ และไม่ลืมใส่ลิงก์เชื่อมโยงไปยังแพลตฟอร์ม Social Media อื่น ๆ ที่มี เพื่อช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและทำให้ลูกค้าอยากจะเข้ามาติดตามมากขึ้น

2.อัปเดตคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ

เช็กลิสต์ข้อถัดมาในการปั้นเพจเฟซบุ๊กก็คือ การอัปเดตคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แบรนด์ดูมีตัวตน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากขึ้น และการอัปเดตคอนเทนต์เป็นประจำยังเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มการมองเห็น ทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคย อยากจะเข้ามาติดตาม และอยากจะเข้ามากดไลก์ กดแชร์ กดคอมเมนต์ ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยเพิ่ม Engagement ให้ดีขึ้นได้ ก็คือการวงแผนคอนเทนต์อย่างเป็นระบบ ว่าใน 1 สัปดาห์จะโพสต์ทั้งหมดกี่ครั้ง โพสต์ด้วยเรื่องอะไร เป็นคอนเทนต์รูปแบบไหน เพื่อช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้มากขึ้น

3.มีการโต้ตอบกับผู้ติดตาม

นอกจากการทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอแล้ว อีกหนึ่งเช็กลิสต์ที่จะพลาดไม่ได้เลยสำหรับใครที่อยากจะดันให้เพจเฟซบุ๊กมีผู้ติดตามมากขึ้น นั่นก็คือการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตาม หากมีใครมาคอมเมนต์ ก็ให้เรากดไลก์คอมเมนต์นั้น ๆ และเข้าไปพูดคุยโต้ตอบ นอกจากจะเป็นการเพิ่ม Engagement ให้โพสต์ เพื่อดันให้มีการมองเห็นเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้แบรนด์ดูมีภาพลักษณ์ที่เข้าถึงง่าย สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากขึ้น

4.จัดกิจกรรมดึงดูดลูกค้า

ปิดท้ายด้วยเช็กลิสต์ที่ถ้าหากใครยังไม่เคยลองทำ ต้องลองแล้ววันนี้ นั่นก็คือการจัดกิจกรรมในเพจเฟซบุ๊ก เพื่อดึงดูดลูกค้า เช่น กิจกรรมกดไลก์เพจแจกของรางวัล กิจกรรมไลฟ์พูดคุยกับลูกค้า หรือการจัดโปรโมชันใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย นอกจากจะได้ผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังเป็นวิธีที่จะช่วยเรียกความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือเช็กลิสต์ในการปั้นเพจเฟซบุ๊กให้ปัง ที่อยากแนะนำให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์ได้ลองนำไปปรับใช้ หากใครที่ทำเช็กลิสต์ครบหมดทุกข้อ รับรองว่าจะต้องเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลง และนำมาซึ่งผลลัพธ์ในแง่ดีอย่างแน่นอน!