Digital Marketing การตลาด ธุรกิจ

3 ข้อต้องรู้ ! สำหรับคนอยากสมัครงาน สาย Digital Marketing

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 3 ข้อต้องรู้ ! สำหรับคนอยากสมัครงาน สาย Digital Marketing

ปัจจุบันสถานการณ์ตลาดเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงไป การดำเนินธุรกิจเชิงดิจิทัลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ดังนั้นก็จะเห็นได้ว่าเครื่องมือทางการตลาดในเชิงดิจิทัล หรือ Digital Marketing นั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทในแวดวงธุรกิจจนทำให้อัตราการว่าจ้างงานในสายนี้มีเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน บทความนี้นำเอา 3 เทรนด์ที่ควรทราบมาฝากสำหรับใครที่กำลังมองหาหรือต้องการสมัครที่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง จะมีเทรนด์อะไรที่ควรอัปเดตบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

อยากสมัครงาน สาย Digital Marketing

ข้อมูลมีส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจ

จากเครื่องมือทางการตลาดต่างๆ หรือ Marketing Tools ที่จะเข้ามามีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนทางธุรกิจแล้ว เทรนด์สำคัญอันดับต้นๆ สำหรับใครที่ต้องการสมัครงานที่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง เทรนด์แรกที่ควรทราบเอาไว้เลยนั่นก็คือข้อมูล หรือ Data นั้นกลายมาเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ สำหรับข้อมูลในที่นี้หมายถึงข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคเองที่เป็นตัวชี้วัดพฤติกรรมการใช้งานหรือความสนใจ ถ้าหากนักการตลาดมีข้อมูลส่วนนี้อยู่ในมือก็ถือว่าได้เปรียบ ทำให้การวางแผนทางด้านการตลาดหรือการสร้างแคมเปญต่างๆ เป็นไปอย่างตรงจุดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด

จากที่เกริ่นไปแล้วในข้างต้นว่าถ้าหากคนที่กำลังมองหาหรือต้องการสมัครงานที่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง นั้นควรเล็งเห็นถึงความสำคัญข้อข้อมูลหรือ Data เพราะนั่นจะทำให้การวางแผน, การสร้างแคมเปญ ตลอดไปจนถึงการทำกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากข้อมูลนั้นจะทำหน้าที่ในการบอกความต้องการหรือความสนใจที่จะสะท้อนมายังพฤติกรรมการเลือกบริโภคของผู้บริโภค การรู้จักเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุดนั้นคือสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เราไม่สามารถทำกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดหรือสร้างแคมเปญโดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นทุกคนได้ เพราะนั่นเท่ากับว่าจะเป็นการลงทุนและลงแรงที่เสียเปล่า

เข้าใจความเป็นไปของงบประมาณและค่าใช้จ่าย

เทรนด์ลำดับถัดสุดท้ายสำหรับคนที่ต้องการสมัครงานที่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งควรจะอัปเดตเอาไว้นั่นก็คือการรู้จักเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ไม่จำเป็นต้องตั้งกลุ่มเป้าหมายเป็นทุกคน หรือ Everyone เพราะงบประมาณการลงทุนเพื่อสร้างแคมเปญหรือทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนั้นย่อมมาในรูปแบบของงบประมาณที่จำกัด ก่อนจะลงทุนใดๆ ก็แล้วแต่จะต้องมีการคาดการณ์ในเบื้องต้นว่าลงทุนไปเท่านี้ ผลตอบรับที่ได้มาจะเป็นเท่าไหร่ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่สัมพันธ์กันกับงบประมาณที่ลงทุนไปให้ได้มากที่สุด

เพื่อเป็นการตอบโจทย์มือใหม่หรือคนที่กำลังมองหาโอกาสในการสมัครงานตามบริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งก็คือการหมั่นอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ ของตลาดอยู่เสมอๆ เพื่อที่จะได้เข้าใจและเข้าถึงนายจ้าง โอกาสในการเป็นผู้สมัครที่หลายๆ บริษัทกำลังตามหาและต้องการตัวก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ