การตลาด ธุรกิจ

ทำไม Digital Marketing จึงสำคัญต่อธุรกิจในโลกยุคใหม่

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ทำไม Digital Marketing จึงสำคัญต่อธุรกิจในโลกยุคใหม่

ทุกวันนี้ไม่ว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่คนใช้โทรศัพท์มือถือ สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊ค อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะใช้ทำงาน อ่านข้อมูลข่าวสาร ส่งข้อความ หรือแม้แต่ใช้เพื่อความบันเทิง เรียกได้ว่าเป็นยุคที่เปลี่ยนผ่านเข้าสู่โลกดิจิทัล มีอินเทอร์เน็ตได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่เว้นแม้แต่การทำธุรกิจที่ใช้ Social media แพลตฟอร์มต่าง ๆ ในการโปรโมท หรือการซื้อโฆษณาออนไลน์ เช่น Facebook Agency Thailand หรือ Google ads เพราะเป็นการทำการตลาดออนไลน์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว วันนี้เราจะมาดูพร้อม ๆ กันเลยว่า ทำไม Digital Marketing จึงสำคัญต่อธุรกิจในโลกยุคใหม่

Digital Marketing คืออะไร

เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินคำว่า Digital Marketing จนคุ้นหูแล้ว แต่อาจยังไม่แน่ใจว่าจริง ๆ แล้ว Digital Marketing คืออะไรกันแน่ แล้วทำไมถึงมีความสำคัญต่อการทำธุรกิจยุคใหม่ โดย Digital Marketing ก็คือการตลาดดิจิทัล การทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์นั่นเอง ทำให้สินค้าหรือบริการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภค ผ่านการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok, Line, เว็บไซต์ หรือSearch Engine ชื่อดังอย่าง Google การทำ Digital Marketing สามารถทำได้ทั้งการทำ SEO, SEM หรือการโปรโมทโฆษณาผ่าน Google agency, Facebook Agency Thailand เพื่อให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าหรือเป้าหมาย ได้อย่างแม่นยำที่สุด

ทำไมธุรกิจยุคใหม่ ถึงต้องให้ความสำคัญกับ Digital Marketing

  • จัดการกับงบประมาณได้อย่างคุ้มค่า สามารถตั้งงบโฆษณาได้เอง หากเทียบกับการเข้าถึงเป้าหมายแล้ว การทำโฆษณา Digital Marketing ถือเป็นช่องทางที่คุ้มกับการลงทุน
  • มีข้อมูลมากมายเพื่อประกอบการตัดสินใจ การทำ Digital Marketing มีการประเมินผลถึงประสิทธิภาพที่ได้ มีการเปรียบเทียบวิเคราะห์การตลาดกับคู่แข่ง หรือธุรกิจสินค้าประเภทเดียวกัน เพื่อปรับกลยุทธ์วางแผนโฆษณาให้นำหน้าคู่แข่ง
  • ได้ผลลัพธ์ถูกต้องแม่นยำ การทำ Digital Marketing จะมีเครื่องมือที่ช่วยประมวลผล รวมถึงพฤติกรรมความชอบของผู้คน ที่เข้ามาบนโลกออนไลน์ เพื่อช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำโฆษณา ให้เข้าถึงเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์ถูกต้องแม่นยำ
  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง สามารถกำหนดเพศ อายุ ความสนใจ ช่วงเวลาใช้งาน หรือพฤติกรรมในแต่ละ Social Media หรือแพลตฟอร์ม เว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจหรือสินค้า เลือกเข้าหากลุ่มเป้าหมายเก่า หรือกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่แตกต่างกันได้

ปัจจุบันบนโลกออนไลน์มีการแข่งขันที่สูงมาก ธุรกิจแบบเดิม ๆ ต่างหันหน้าเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ การทำการตลาดแบบ Digital Marketing จึงได้กลายมาเป็นคำตอบสำคัญที่จะกำหนดอนาคตอย่างยั่งยืน ใครที่สนใจข้อมูลด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Minimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ

Tel: 02-258-5515, 065426-6499

Line OA: @minimicegroup

Email: info@minimicegroup.com