google SME ธุรกิจ

โซลูชันสำหรับ SME ที่น่าสนใจ ในปี 2023 มีอะไรบ้างที่น่าใช้ ?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / โซลูชันสำหรับ SME ที่น่าสนใจ ในปี 2023 มีอะไรบ้างที่น่าใช้ ?

เข้าสู่ปี 2023 มา 3-4 เดือนแล้ว ตอนนี้สถานการณ์ต่าง ๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภาวะโรคระบาดเริ่มจางลงไป เศรษฐกิจที่เคยซบเซาก็กลับฟื้นตัวกลับมา ธุรกิจ SME ก็เริ่มกลับมาคึกคัก อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า จึงมีโซลูชัน สำหรับ SME ใหม่ ๆ เข้ามาให้เราได้ใช้งาน เพื่อช่วยให้ธุรกิจได้เดินหน้าอย่างก้าวกระโดด จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

โซลูชันสำหรับ SME ปี 2023

Google Workspace จาก Dtac Business

โซลูชันสำหรับ SME ที่เราขอนำมาแนะนำเป็นอย่างแรก ก็คือ Google Workspace จาก Dtac Business ที่ช่วยให้การทำงานภายในองค์กรหรือหน่วยงาน มีความรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

โดยเจ้า Google Workspace สามารถเลือกได้เลยว่าต้องการขนาดของพื้นที่เท่าไร มีพนักงานกี่คน ซึ่งก็จะสามารถใช้อีเมล ไดรฟ์ และ Document ต่าง ๆ ได้ร่วมกันภายในองค์กร ซึ่งหากว่าใครใช้บริการผ่าน Dtac ก็จะเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการสามารถผนวกเข้ากับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต หรือโทรศัพท์ได้เลย แถมยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชม. อีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโซลูชันสำหรับ SME ดี ๆ ที่เรานำมาแนะนำกัน

Social Media Management

โซลูชันสำหรับ SME ที่เรานำมาเสนออีกอย่างหนึ่งก็คือ เครื่องมือบริหารจัดการโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นโซลูชันที่ช่วยให้เราสามารถดูแลโซเชียลมีเดียได้ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, TikTok นอกจากนี้ ยังช่วยวิเคราะห์ Performance ของโพสต์เราได้อีกด้วย

เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า ในปี 2023 นี้ Digital Marketing กำลังมาแรง แม้ว่าจะเปลี่ยนแพลตฟอร์ม แต่ก็ยังอยู่บนโลกออนไลน์ การใช้เครื่องมือบริหารโซเชียลมีเดีย ก็เป็นอีกหนึ่งโซลูชันสำหรับ SME ที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

E-commerce Platforms

การสร้างเว็บไซต์ E-commerce อาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และใช้งบประมาณที่สูงสำหรับ SME แต่เราสามารถเลือกใช้ E-commerce platform สำหรับการขายของออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เราสามารถเลือกใช้บริการอย่าง Shopify, WooCommerce, และ Magento เพื่อสร้างร้านค้าออนไลน์ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อและจ่ายเงินได้สะดวก เพียงในไม่กี่คลิกเท่านั้น

Customer Relationship Management

อย่างที่เราทราบกันดีว่า การสร้างฐานลูกค้าใหม่ ไม่มีประสิทธิภาพดีเท่ากับการรักษาลูกค้าเก่า และฐานข้อมูลลูกค้าเก่า ก็จะช่วยให้เราสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง และนำไปสร้างแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น โซลูชันสำหรับ SME ที่จะช่วยรักษาฐานลูกค้าให้คงอยู่กับเราถาวรก็คือ Customer Relationship Management ไม่ว่าจะเป็นการทำ Loyalty Program หรือการให้ลูกค้าบอกต่อสินหรือบริการของเราแบบปากต่อปาก

นี่คือ 4 โซลูชันสำหรับ SME ที่เรานำมาฝากกัน ลองนำไปปรับใช้กันดู รับรองว่า ช่วยลดกระบวนการทำงานและเพิ่มความคล่องตัวให้ธุรกิจอย่างแน่นอน