SME บ๊วย ผลไม้แห้ง รัศมีแข

เริ่ดมากแม่ “รัศมีแข” ผันตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ SME ขาย “บ๊วยรัศมีแข” ในเซเว่นฯ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เริ่ดมากแม่ “รัศมีแข” ผันตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ SME ขาย “บ๊วยรัศมีแข” ในเซเว่นฯ

นับเป็นปีที่ดารานักแสดงหลายๆ คน ผันตัวไปทำธุรกิจส่วนตัวกันคับคั่ง ไม่เว้นแต่ “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” พิธีกร ดารานักแสดงมากความสามารถ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาเดินตามฝันสำเร็จ ด้วยการเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ สร้างความฮือฮาให้เพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งในวงการบันเทิงและวงการกีฬาเป็นอย่างมาก ไม่แพ้บทบาทใหม่กับการเป็น SME เจ้าของธุรกิจผลไม้อบแห้งแบรนด์ “บ๊วยรัศมีแข” ที่กำลังไปได้สวย รสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่เหมือนใคร สินค้าก็ปัง เจ้าของ แบรนด์ก็ปัง หยิบจับอะไรก็น่าจับตาไปหมด

ธุรกิจผลไม้อบแห้ง บ๊วยรัศมีแข

ซึ่ง บ๊วยรัศมีแข ได้รับการการันตีจากเพื่อนดาราที่ได้ลิ้มลอง แล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า…อร่อย..ย..ย แถม รัศมีแข ยังเป็นคนในวงการบันเทิงที่บุกเบิกธุรกิจผลไม้อบแห้งแบบจริงจัง เพราะเพื่อนๆ ก็ทำธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจบิวตี้เป็นส่วนใหญ่ ปฏิเสธไม่ได้ว่า รัศมีแข คือนักธุรกิจ SME หน้าใหม่ไฟแรง ที่พร้อมจะพัฒนาสินค้าเพื่อคนไทย พร้อมผลักดันแบรนด์ให้ดังไกลไปต่างแดนอีกด้วย

แรงบันดาลใจในการเริ่มทำแบรนด์ “บ๊วยรัศมีแข”

“แขเริ่มตั้งแต่ปี 2561 จากการได้มีโอกาสไปชิมบ๊วยของเพื่อนสนิทแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงาน หลังจากที่ได้ชิมก็รู้สึกว่ารสชาติอร่อยจนหยุดไม่ได้ ต้องยอมรับว่าแขอยู่ต่างประเทศมานาน พอได้ทานอาหารไทย ขนมไทย ทุกอย่างอร่อยไปหมด เราจะเอาความอร่อยของเราเป็นที่ตั้งไม่ได้ เลยเอาไปให้หลายๆ คนได้ชิม ทุกคนบอกอร่อย จึงมีแนวคิดที่จะทำเป็นธุรกิจ

เพราะเมื่อดูธุรกิจของเหล่าเพื่อนๆ ดาราในวงการบันเทิงส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทความสวย ความงาม ซึ่งไม่น่าจะเหมาะกับตัวเอง ประกอบกับในวงการบันเทิงยังไม่ค่อยมีใครทำธุรกิจผลไม้อบแห้งอย่างบ๊วย มะขาม มะม่วง อีกอย่างเราต้องการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต จึงอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง แขเลยนำเอาความเป็นรัศมีแขมาทำบ๊วย มะม่วง มะขาม”

อุดหนุนสินค้าได้ที่ช่องทางใดบ้าง?

“ตอนนี้สินค้าของแข มี บ๊วยดำ 3 รส, บ๊วย 3 รส, มะขาม 3 รส, มะม่วง แล้วก็มีกล้วยกับสับปะรด ซึ่งเป็นสินค้าตามฤดูกาล ขายผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ตอนแรกแขเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทั้งส่วนตัวและการรีวิวสินค้าจากเพื่อนๆ ดาราในวงการ แต่ลูกค้ากว่า 70% สอบถามเรื่องช่องทางการขายมาตลอดว่ามีขายที่เซเว่นฯ ด้วยไหม แขจึงเข้าไปขอรับคำปรึกษาจากทางเซเว่นฯ ยกระดับมาตรฐานสินค้าทุกกระบวนการอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปี ปัจจุบันมีบ๊วย 3 รส และมะขาม 3 รส แบบกระปุก วางจำหน่ายในร้านเซเว่นฯ ตามปั๊มน้ำมัน (เฉพาะสาขาที่จำหน่าย) และพบกับรูปแบบซองเร็วๆ นี้ ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ

เห็นว่าอยากส่งออกสินค้าไปต่างประเทศด้วย

“ทุกคนที่ทำธุรกิจก็อยากประสบความสำเร็จ แต่สำหรับแข แขอยากมีธุรกิจของตัวเองที่สามารถทำได้แบบระยะยาว แขก็คิดว่าจะทำอย่างไรที่จะให้สินค้าของเราไปได้ไกลที่สุด หรือบุกตลาดให้มากที่สุดได้อย่างไร เรามีการพูดคุยกับทีมว่าจะบุกตลาดยุโรป ตลาดจีน แต่ทั้งนี้เราก็ต้องมาปรับสินค้าให้เหมาะกับแต่ละตลาด แต่ว่า ณ ตอนนี้แขอยากเริ่มที่ประเทศไทยก่อน อยากให้ตลาดที่ประเทศไทยแข็งแรงก่อน แขอยากสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของแขให้แน่นที่เมืองไทยก่อน ก่อนที่จะกระโดดก้าวไปต่างประเทศ”

เรียกได้ว่าปังไม่หยุด…กระแสดีมาก สำหรับ บ๊วยรัศมีแข ส่วนเพื่อนๆ ที่ชอบอาหารว่างทานเล่น เคี้ยวเพลิน ตาตื่น ก็ลองไปหาชิมได้แล้วในเซเว่น อีเลฟเว่น ก็เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่หลายคนชื่นชอบ ทั้งเก่ง ขยัน รักเพื่อน รักครอบครัว อีกไม่นานจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแน่นอน ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วยนะคะ