การตลาด โฆษณา

เทคนิคการเลือก digital marketing agency แบบที่ใช่ไม่เสียงบทิ้ง

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เทคนิคการเลือก digital marketing agency แบบที่ใช่ไม่เสียงบทิ้ง

เมื่อพูดถึงการทำ digital marketing แล้วนั้น ไม่ใช่ทุกธุรกิจจะเชี่ยวชาญหรือมีนักการตลาดออนไลน์ ประจำบริษัทของตัวเองเสมอไป โดยเฉพาะกับธุรกิจขนาดเล็ก หรือธุรกิจท้องถิ่นที่เพิ่งเข้าในสู่โลกออนไลน์ให้คนได้รับรู้และขยายกลุ่มลูกค้าของตัวเองออกไปเรื่อยๆ

ดังนั้น digital marketing agency จึงเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดของธุรกิจที่เพิ่งเข้าสู่โลก Digital  แต่การใช้ digital marketing agency ไม่สามารถการันตีได้ถึงผลลัพธ์ที่จะได้กลับมา ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครสามารถการันตีได้จริง แต่จะเสี่ยงดวงและเสียเงินน้อยกว่าหากรู้เทคนิคการเลือก digital agency ที่ดีตั้งแต่แรก

1. digital marketing agency ที่ดีต้องมีประสบการณ์

หากจะต้องร่วมงาน digital marketing agency เจ้าใดก็จะต้องถามหาก่อนว่าเคยมีประสบการณ์ทำงานให้แบรนด์ไหนไปแล้วบ้างและผลลัพธ์เป็นอย่างไร โดยปกติ digital marketing agency ที่โปรจะไม่รอให้ลูกค้าถาม แต่จะมี port หรือ proposal นำเสนอลูกค้าก่อนเลย นี่ก็ถือว่าเป็น agency ที่มีประสบการณ์

2. digital marketing agency ที่ดีต้องไม่ขายฝัน

เพราะการทำการตลาดออนไลน์หรือ digital marketing ที่ดี จะบอกถึงความเป็นไปได้สูงสุด จากงบประมาณที่กำหนด โดยสิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ว่าจ้างคำนวณง่ายมากขึ้นว่าจะต้องใช้ งบประมาณเท่าไหร่

3. digital marketing agency ที่ดีต้องเข้าใจสิ่งที่คุณเป็น สิ่งที่คุณขาย และลูกค้าที่คุณต้องการ

บ่อยครั้งที่การจ้าง digital marketing agency ไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่ใช่เพราะเค้าไม่เก่ง แต่อาจะเป็นเพราะเค้าไม่รู้จักหรือไม่เข้าใจธุรกิจของคุณ mood and tone หรือ character ของ ธุรกิจคุณ นี่จึงทำให้การสื่อสารไปถึงผู้บริโภคผิดที่ผิดทางรวมไปถึงผิดกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เสียงบประมาณไปเปล่าๆ

4. digital marketing agency ที่ดีต้องแนะนำเก่งติดตามผลเก่ง

หากคุณได้จ้าง digital marketing agency เจ้าไหนก็ตามมาทำการตลาดให้คุณแล้วละก็ แต่เค้าไม่ติดตามผลหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับโฆษณาหรือแผนการตลาดของคุณเลย นี่ก็เป็นอีกสัญญานนึงที่บ่งบอกว่าคุณได้ digital marketing agency ที่อาจไม่ใส่ใจคุณเลยล่ะ เพราะ digital marketing agency ที่ดี ต้องมีการ review หรือ follow up campaign ต่างๆ ที่ได้ทำร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ

และนี่คือ 4 เทคนิคการเลือก digital marketing agency ที่จะทำให้คุณไม่เสียงบทิ้งอย่างเปล่าประโยชน์