นักการเมืองวัยเด็ก นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้อนวัยใส วันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ โชว์ภาพวัยเด็ก ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ – ชวนน้อง ๆ เที่ยวทำเนียบรัฐบาล

Home / เรื่องทั่วไป / พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ โชว์ภาพวัยเด็ก ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ – ชวนน้อง ๆ เที่ยวทำเนียบรัฐบาล

ต้อนรับกระแส วันเด็กแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้โพสต์ภาพในวัยเด็กของตนเองผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งระบุข้อความว่า วันเด็ก ในวัยเด็ก ของลุงตู่ พรุ่งนี้วันเด็ก หลานๆ อย่าลืมมาเที่ยวงาน #วันเด็ก2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลนะครับ มาดูห้องทำงานนายกฯ ลองมานั่งเก้าอี้นายกฯ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อ ประเทศและประชาชน นอกจากนี้ก็จะมีกิจกรรมสนุกๆ เสริมสร้างความรู้ อีกหลายอย่างและของรางวัลแจกมากมายเลยครับ ใครมาช่วง 10 โมงเช้าอาจได้เจอกันด้วยนะครับ

พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ โชว์ภาพวัยเด็ก ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ซึ่งตรงกับวันที่ 12 มกราคม 2562 นี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ได้มอบคำขวัญให้กับเหล่าเด็ก ๆ อีกด้วยว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”  และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะมีภาพในวัยเด็กของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ มาให้ชมกันแล้ว ยังมีประวัติของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ มาฝากกันอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย…

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

ประวัติส่วนตัว

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของไทย มีชื่อเล่นว่า ตู่ หรือที่ทุกคนจะเรียกกันว่า บิ๊กตู่ เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2497 ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นบุตรชายคนโตจากพี่น้องทั้ง 4 คน ของพันเอก (พิเศษ) ประพัฒน์ จันทร์โอชา และเข็มเพชร จันทร์โอชา โดยมารดารับราชการเป็นครู

ด้านการศึกษา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 จากโรงเรียนสหะกิจวิทยา จังหวัดลพบุรี ซึ่งมารดาเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ (ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้ได้ถูกยุบไปแล้ว) ต่อมาได้เข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี

View this post on Instagram

วันเด็ก ในวัยเด็ก ของลุงตู่ พรุ่งนี้วันเด็ก หลานๆ อย่าลืมมาเที่ยวงาน #วันเด็ก2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลนะครับ มาดูห้องทำงานนายกฯ ลองมานั่งเก้าอี้นายกฯ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อ ประเทศและประชาชน นอกจากนี้ก็จะมีกิจกรรมสนุกๆ เสริมสร้างความรู้ อีกหลายอย่างและของรางวัลแจกมากมายเลยครับ ใครมาช่วง 10 โมงเช้าอาจได้เจอกันด้วยนะครับ

A post shared by ประยุทธ์ Prayut Chan-o-cha (@prayutofficial) on

แต่เรียนได้เพียงปีเดียวเท่านั้นก็ต้องลาออก เนื่องจากบิดาเป็นนายทหารจำต้องโยกย้ายไปในหลายจังหวัด และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร จนสำเร็จเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 (ตท.12) และเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23 และเป็นศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

  • พ.ศ. 2514 โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 12
  • พ.ศ. 2519 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23
  • พ.ศ. 2519 หลักสูตรชั้นนายร้อย รุ่นที่ 51
  • พ.ศ. 2524 หลักสูตรชั้นนายพัน รุ่นที่ 34
  • พ.ศ. 2528 หลักสูตรหลักประจำโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ชุดที่ 63
  • พ.ศ. 2550 หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน รุ่นที่ 20

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

รับราชการทหาร

พลเอก ประยุทธ์ รับราชการทหารอยู่ที่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ หรือ “ทหารเสือราชีนี” มาโดยตลอด โดยเริ่มมาจากตำแหน่งผู้บังคับการกองพัน จนถึงผู้บังคับการกรม จากนั้นจึงย้ายไปอยู่ที่กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และรับตำแหน่งรองแม่ทัพภาคที่ 1 เขาเป็นสมาชิก “บูรพาพยัคฆ์” ในกองทัพ เช่นเดียวกับพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งทั้งสองยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก

  • พ.ศ. 2533 ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารบกที่ 21 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.21 พัน 2 รอ.)
  • พ.ศ. 2541 ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.21 รอ.)
  • พ.ศ. 2546 ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล. ร 2 รอ.)
  • พ.ศ. 2549 แม่ทัพภาคที่ 1 (มทภ. 1 )
  • พ.ศ. 2551 เสนาธิการทหารบก (เสธ.ทบ.)
  • พ.ศ. 2552 รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.)
  • พ.ศ. 2553 ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)[15]

ด้านชีวิตส่วนตัว พลเอก ประยุทธ์ สมรสกับ รองศาสตราจารย์ นราพร จันทร์โอชา รองประธานมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม และมีลูกสาวฝาแฝด 2 คน ได้แก่ ธัญญาและนิฏฐา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

ด.ช. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอนเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

ภาพในวัยเด็ก ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

ภาพจาก IG : @prayutofficial

บทความที่น่าสนใจ