ดาราเด็ก น้องเดียว พัทธดนย์ พีพี พีรพล ย้อนวัยใส เกมทศกัณฑ์เด็ก แพร สุพิชชา

ภาพปัจจุบันของ 3 เด็กอัจฉริยะ เกมทศกัณฐ์เด็ก ที่จำบุคคล 200 หน้าได้

Home / บันเทิง / ภาพปัจจุบันของ 3 เด็กอัจฉริยะ เกมทศกัณฐ์เด็ก ที่จำบุคคล 200 หน้าได้

ทศกัณฐ์เด็ก รายการเกมโชว์ควิซ สำหรับเด็กเยาวชน เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2547 โดยกติกาในรายการจะให้เด็กที่เข้าแข่งขันทายใบหน้าโดยต้องทายให้ถูกว่าบุคคลในภาพที่เห็นคือใคร มีเด็ก ๆ เข้ามาแข่งขันในรายการกันมากมาย แต่ เด็ก 3 คนต่อไปนี้ สามารถทายได้ถูกต้องถึง 200 หน้า และพวกเขาต่างได้รับการชื่นชมว่าเป็นเด็กอัจฉริยะที่มีความจำดีเยี่ยม วันนี้พวกเขาทั้งสามคนทำอะไรกันอยู่บ้าง ไปอัปเดตภาพปัจจุบันกันเลยค่ะ

อัปเดต 3 เด็กอัจฉริยะ ทศกัณฐ์เด็ก ที่สามารถจำบุคคล 200 หน้าได้

ภาพในอดีตตอนแข่งขันรายการ ทศกัณฑ์เด็ก

น้องเดียว พัทธดนย์ ทศกัณฑ์เด็กคนแรกที่พิชิต 200 หน้า

น้องเดียว หรือ นายพัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ เป็นที่รู้จักจากการเข้าแข่งขันรายการเกมทศกัณฐ์เด็ก และเป็นเด็กคนแรกที่สามารถพิชิต 200 หน้าได้ พร้อมได้บ้านอีก 1 หลัง รวมมูลค่ารางวัล 4,000,000 บาท โดยในช่วงเวลานั้นเขามีอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น!

หลังจากการแข่งขันได้จบลง น้องเดียวได้เป็นนักแสดงในสังกัดเวิร์คพอยท์ มีผลงานในวงการบันเทิงเกี่ยวกับการแสดงทั้งภาพยนตร์ ซิทคอม พรีเซนเตอร์โฆษณาต่าง ๆ และยังมีงานพิธีกร มหานคร ช่วง หม่ำเดียววาไรตี้ กับซุปตาร์ตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กม๊ก ด้วย

ปัจจุบัน น้องเดียว กำลังจะเป็นว่าที่คุณหมอฟัน เพราะเขาได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวไปว่า สอบติดคณะทันตแพทย์ ม.สงขลานครินทร์ โดยผ่านระบบ TCAS รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน (+กสพท) ปีการศึกษา 2562

นอกจากนี้ น้องเดียวยังชื่นชอบ เฌอปรางค์ BNK48 ด้วยนะ

– –

น้องแพร สุพิชชา ทศกัณฐ์เด็กหญิงคนแรกที่สามารถพิชิต 200 หน้า

น้องแพร – สุพิชชา มงคลจิตตานนท์ ทศกัณฐ์เด็กหญิงคนแรกที่สามารถพิชิต 200 หน้าได้ โดยเธอก็ได้รับทุนการศึกษาร่วม 4,000,000 บาท

ในช่วงเวลานั้นเธอมีอายุเพียง 5 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3/1 โรงเรียนสุอารีวิทยา จ.ชลบุรี แต่เธอมีความสามารถทางด้านความจำ เพราะทายหน้าบุคคลในรายการได้ถึง 200 หน้า ใช้เวลาในการแข่งขันทายหน้าทั้งหมด 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.2549 นับเป็นเด็กเก่งคนที่ 2 ที่สามารถทำได้สำเร็จ หลังจากน้อง “เดียว-พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์” น้องแพรเผยเคล็ดลับว่า เพราะมีหม่าม๊ากับป่าป๊าที่ช่วยสอนให้ดูภาพต่างๆ บวกกับความพยายามของตัวน้องแพรเองด้วยจึงทำให้พิชิตเกมดังกล่าวได้

ภาพน้องแพร ตอนแข่งขันในรายการ เกมทศกัณฑ์เด็ก

หลังจากการแข่งขัน ด้วยความน่ารักสดใส  กล้าพูดกล้าแสดงออก น้องแพรจึงได้มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์ และละคร โดยบทบาทที่ทำให้หลาย ๆ คนยิ่งรู้สึกเอ็นดูมากขึ้นไปอีกคือ เด็กขม จากละครดงผู้ดี

ภาพปัจจุบัน น้องแพร ทศกัณฑ์เด็กอัจฉริยะ

ปัจจุบันน้องแพรโตเป็นสาวสวย แต่ไม่ค่อยได้เห็นผลงานในวงการบันเทิงเพราะเธอกำลังตั้งใจเรียน และตอนนี้เธอก็เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้ว

และได้สอบ TCAS1 ในโครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทั่วประเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานิเทศน์ศิลป์ เอกคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นที่เรียบร้อย นอกจากการวาดรูปสาวแพรยังชอบการแต่งคอสเพลย์ด้วย โดยเธอคอสเพลย์มาได้ 1 ปีแล้ว เพราะอยากหากิจกรรมสนุก ๆ ทำกับเพื่อน

– –

น้องพีพี พีรพล เด็กชายคนที่สองที่สามารถพิชิต 200 หน้า

พีรพล เพิ่มเพ็ชร หรือ น้องพีพี ถือเป็นเด็กผู้ชายคนที่สอง และผู้เข้าแข่งขันคนที่สามในรายการทศกัณฐ์เด็กที่สามารถพิชิต 200 หน้าได้ และรับทุนการศึกษาร่วม 4,000,000 บาทเช่นกัน  ในขณะนั้นเขามีอายุเพียง 6 ขวบ แต่ก็มีความสามารถทางด้านความจำที่ดีมาก ๆ

นอกจากนี้เขายังได้เป็นแชมป์ชนะเลิศอันดับ 1 การประกวด Science Show ของภาคกลางจาก อพวช เป็นตัวแทนไปประกวดระดับประเทศ และยังมีผลงานในวงการบันเทิงอีกมากมายทั้งงานแสดง และงานพิธีกร เช่น พิธีกรรายการการ์ตูน Disney Club ช่อง 7, พิธีกรหนึ่งสมองสองมือจูเนียร์, รับบท ชายน้อย ละครบ้านทรายทอง-พจมาน สว่างวงศ์ ช่อง 7 เป็นต้น ปัจจุบันมียังคงมีผลงานในวงการบันเทิงทั้งงานแสดงและพิธีกร

น้องพีคือคนกลาง และน้องมิวนิค BNK48

ขอบคุณภาพจาก: ch7.compepe_peerapon, supeacha30

บทความแนะนำ