ย้อนวัยใส ใหม่ เจริญปุระ

ย้อนวัยใส ใหม่ เจริญปุระ หรือ แม่ย้อย กรงกรรม – Queen of Pop Rock ยุค 90

Home / บันเทิง / ย้อนวัยใส ใหม่ เจริญปุระ หรือ แม่ย้อย กรงกรรม – Queen of Pop Rock ยุค 90

ใหม่ เจริญปุระ นักร้อง-นักแสดงสาวสวยรุ่นใหญ่ ซุปเปอร์สตาร์หญิงแถวหน้าของไทย กำลังเป็นที่ได้รับความสนใจมาก ๆ ในบทบาทการแสดงเป็นแม่ย้อย จากละครกรงกรรม ที่ผ่านมาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เธอได้สร้างผลงานมีชื่อเสียงเป็นที่ประทับใจไว้มากมาย ทั้งในฐานะศิลปินนักร้อง และนักแสดง ถึงแม้ปัจจุบันนี้อายุจะแตะเลข 5 แล้ว แต่ความสวย และความสามารถยังคงงดงามทุกครั้งที่ได้มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ชม วันนี้ บันเทิง Campus-star ขอพาทุกคนไปย้อนชมภาพวัยใส และอ่านประวัติของเธอกันค่ะ บอกเลยว่าเธอมีเสน่ห์มากมายอย่างล้นเหลือ และเคยเป็นผู้นำแฟชั่นที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่นในยุค 90 มาก ๆ ด้วย

ใหม่ เจริญปุระ ซุปตาร์หญิงแถวหน้าของไทย

เคยเป็นผู้นำด้านแฟชั่นที่ฮิตในหมู่วัยรุ่น ด้วยภาพลักษณ์ ผู้หญิงผมยาวดัดฟู กับ เสื้อลูกไม้ และกางเกงยีนลีวาย 501

ลูกสาวคนสุดท้องของ รุจน์ รณภพ

ใหม่ เจริญปุระ เกิด 5 มกราคม พ.ศ. 2512 เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของนาย สุรินทร์ เจริญปุระ หรือ รุจน์ รณภพ และนางวินีย์ สนธิกุล ใหม่มีพี่สาวทั้่งหมด 3 คน คือ เวณิก เจริญปุระ (แมว), พลอย เจริญปุระ (ปู), วิภาวี เจริญปุระ (กุ้ง) และมีน้องสาวต่างมารดาอีกหนนึ่งคนคือ อินทิรา เจริญปุระ (ทราย)  พ่อของใหม่ คุณ รุจน์ รณภพ เคยเป็นอดีตนักแสดง นักเขียนบท ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้กำกับละครโทรทัศน์ โดยภาพยนตร์ คู่กรรม 2531 เวอร์ชั่น วรุฒ วรธรรม และ บ้านทรายทอง เวอร์ชั่น 2523 คือหนึ่งในผลงานการกำกับที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นฝีมือการกำกับของคุณรุจน์ด้วย ดูเหมือนว่า ใหม่ เจริญปุระ เอง ก็ได้รับสายเลือดความเป็นศิลปินมาจากคุณพ่อ เพราะเธอเก่งทั้งงานแสดง และเก่งทั้งผลงานเพลง

คุณพ่อรุจน์ รณภพ และ ใหม่ เจริญปุระ ในวัยเด็ก

ประวัติการศึกษา และความฝันอยากเป็น “จิตรกรเอก”

ใหม่ เจริญปุระ ได้รับการยกย่องให้เป็นนักร้อง Diva และนักแสดงชาวไทยระดับซุปเปอร์สตาร์หญิงแถวหน้าของเมืองไทย ในวัยเด็กเธอเริ่มเข้ารับการศึกษา โดยเรียนหนังสือชั้นต้นที่โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ แล้วจึงย้ายไปเรียนต่อที่แฟรีทั่นสคูล เมืองเค้น นอกกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในตอนนั้นเธอมีความฝันว่าอยากเป็น “จิตรกรเอก” แต่ดังที่กล่าวมาข้างต้นว่าเธอได้รับอิทธิพลทางสายเลือดมาจากคุณพ่อรุจน์ ทำให้เวลาส่วนใหญ่ของเธอหมดไปกับการดูหนัง ร้องเพลง และ เล่นละคร ให้กับคนทางบ้านได้ดู

จุดเริ่มต้นของ ซุปเปอร์สตาร์หญิงแถวหน้าของไทย

เมื่อครอบครัวของ ใหม่ เจริญปุระ ได้ไปทานข้าวที่โรงแรมมณเทียร ในค่ำคืนนั้นเองได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์ โดยมี คุณสมบัติ เมทะนี เป็นพระเอกภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่ง คุณสมบัติรู้จักสนิทสนมกับครอบครัวของใหม่ จึงชักชวนให้ไปร่วมงาน หลังจากงานเลิกแล้วสาวใหม่จึงรวบรวมความกล้าของตัวเอง เดินเข้าไปสมัครเล่นหนังเอง กับ คุณไพจิตร ศุภวารี โดยไม่ได้บอกใครเลยว่าเธอเป็นลูกสาวของคุณรุจน์ นั่นคือจุดเริ่มต้นกำเนิดดาวดวงใหม่ขึ้นในวงการภาพยนตร์ไทย โดยใหม่ได้ใช้ชื่อในวงการว่า “ใหม่ สิริวิมล”

ผู้นำด้านแฟชั่นที่วัยรุ่นทุกคนต้องแต่งตาม ที่คาดผมอันใหญ่สีดำ

ลุคผู้หญิงผมยาวดัดฟู กับ เสื้อลูกไม้

นักร้องหญิงคนแรกของแกรมมี่ยอดขายเทปทะลุ 2 ล้านตลับ

ใหม่ เจริญปุระ มีผลงานออกมามากมาย และได้รับการยอมรับที่ดีมาก ๆ อาทิ

  • ในปี พ.ศ. 2527  มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก ขอแค่คิดถึง ในตอนนั้นใช้ชื่อว่า “ใหม่ สิริวิมล”
  • จากนั้นมาในปี พ.ศ. 2531  ประเดิมละครเรื่องแรกชื่อเรื่อง คนเริงเมือง
  • ในปี พ.ศ. 2532 ออกอัลบั้มชุดแรก ไม้ม้วน ประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่จากเวทีสีสันอะวอดส์ นอกจากนี้ยังถือว่าเธอเป็นผู้นำด้านแฟชั่นในปีนั้นอีกด้วยกับภาพลักษณ์ ผู้หญิงผมยาวดัดฟู กับ เสื้อลูกไม้ และกางเกงยีนลีวาย 501 ซึ่งถือว่าฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง
  • พ.ศ. 2533 – อัลบั้ม “ไม้ขีดไฟ” ยังคงแนวเพลงเต้นรำที่สนุกสนาน มีเพลงดังฮิต ๆ เช่น  “ควักหัวใจ” , “อยากจะร้องไห้” , “กลับดึก” , “ยังไงไม่รู้ซิ” ,”ฟังซิฟัง” และเธอยังคงเป็นผู้นำด้านแฟชั่นที่วัยรุ่นทุกคนต้องแต่งตาม กับแนวอวกาศ เสื้อตาข่าย และที่คาดผมอันใหญ่สีดำ และยังได้รับการคัดเลือกตัวเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปร่วมงาน SUMMER WORLD FESTIVAL ที่ประเทศญี่ปุ่น มีนักร้องจากประเทศต่างๆ อีก 3 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และสิงคโปร์
  • ในปี พ.ศ. 2535 อัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า สามารถทำสถิติ นักร้องหญิงของแกรมมี่คนแรกที่สร้างยอดขายเทปทะลุ 2 ล้านตลับ
  • ในปี พ.ศ. 2541  เธอยังสามารถคว้ารางวัลจากสีสันอะวอดส์อีกครั้งในฐานะศิลปินหญิงยอดเยี่ยมจากอัลบั้ม “แผลงฤทธิ์”
  • ความฮอตของ ใหม่ เจริญปุระ ทำให้เธอได้รับฉายา Queen of Pop Rock ยุค 90 นอกจากนี้ยังมีฉายาอื่น ๆ อีก เช่น แหบเสน่ห์, มาดอนน่าเมืองไทย, ร็อกเกอร์สาว
  • นอกจากผลงานเพลง ใหม่ ยังมีผลงานอีกมากมาย ทั้งงานแสดงละคร ภาพยนตร์ คอนเสิร์ตเดี่ยว คอนเสิร์ตร่วม พ็อคเก็ตบุ๊ค  รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ตุ๊กตาทองพระสุรัสวดี จากภาพยนตร์เรื่อง “ดวงยิหวา”, รางวัลเพลงไทยสากลหญิงยอดเยี่ยม พระภิฆเนศทองพระราชทาน จากเพลง “แพ้ใจ” อ่านเพิ่มเติมคลิก 

อัปเดตผลงานปัจจุบัน

ตอนนี้ ใหม่ เจริญปุระ กำลังมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง กรงกรรม รับบทแสดงเป็น ป้าย้อย มีลูกชาย 4 คน  และเป็นแม่สามีที่ปากจัด แซ่บ ๆ เผ็ด ๆ มาก อินเนอร์มาเต็มสุด ๆ จนแฟนละครต่างชื่นชมในความสามารถทางด้านการแสดง

ภาพปัจจุบัน

ย้อนชมภาพวัยใส ใหม่ เจริญปุระ

เซกซี่ชวนฝัน

เซกซี่ที่สุด ในชุดแดง

รวมลุควัยใส

ลุคนนี้เท่ ๆ อัลบั้มใหม่ แผลงฤทธิ์

อัลบั้ม ไม้ขีดไฟ

สวยสะพรึง

บนปกนิตยสาร เธอกับฉัน

สวยมากกกกกกกกกกกกก

ภาพจาก แพรวเวดดิ้ง ปี 2544

ภาพจากนิตยสาร พลอยแกมเพชร ฉ.61 15 เมษายน 2537 โดยคุณแมวเหมียว จาก บอร์ดแม็กกาซีนดีดอทคอม

เซกซี่ในชุดเดรสลายเสือ

ผลงานการถ่ายแบบ

Mai Charoenpura

เท่ ๆ กับลุคกางเกงยีนส์

แฟชั่นลายเสือ

ปัจจุบันของ ใหม่

ขอบคุณภาพจาก: MaiCharoenpuraFanpagemaicharoenpura, pantip/chalermthai ,  darathai_90, Magazinedee.com

บทความแนะนำ