ที่ถ่ายรูปกรุงเทพ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เที่ยวกรุงเทพ

5 ที่เที่ยวรอบกรุงเทพฯ ถึงมีวันหยุดแค่วันเดียว ก็ไปเที่ยวได้

Home / เรื่องทั่วไป / 5 ที่เที่ยวรอบกรุงเทพฯ ถึงมีวันหยุดแค่วันเดียว ก็ไปเที่ยวได้

สำหรับใครที่รู้สึกเหน็ดหนื่อยจากงาน การบ้าน โปรเจค การสอบ หรือปัญหาต่างๆ การออกไปข้างนอกก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้า ความเครียดได้ แต่หลายคนก็ไม่อยากเดินทางไกลๆ อย่างไปต่างจังหวัด เพราะเวลาพักอาจจะมีเพียงแค่วันเดียว หรือ 2 วัน วันนี้เราจึงมี 5 ที่เที่ยวรอบกรุงเทพฯ มาฝากกัน

5 ที่เที่ยวรอบกรุงเทพฯ ถึงมีวันหยุดแค่วันเดียว ก็ไปเที่ยวได้

สถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นสถานที่คนที่มีรถยนต์ส่วนตัว หรือว่าจะไม่มีรถก็สามารถไปได้ อีกทั้งแต่ละสถานที่ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการเลือกออกไปเที่ยวพักผ่อนก็ให้แต่ละคนเลือกตามความต้องการและความชอบของตนเองว่า อยากไปเที่ยวแนวไหน ชอบถ่ายรูป ชอบกิน ชอบเดินเล่น ฯลฯ

1. เยาวราช

หนึ่งในที่เที่ยวยอดฮิต ใครหลายคนก็คงเคยได้ยินชื่อของสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน แต่ก็อาจจะมีคนที่คิดว่าจะไปเยาวราชจะต้องไปตอนกลางคืนเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วเยาวราชเป็นย่านที่น่าสนใจมีอะไรซ่อนอยู่มากมาย อย่างในตอนกลางวันจะมีวัดจีน มีสำเพ็ง มีคลองถม มีร้านขายอาหารทั้งคาวหวานให้เลือกไม่ต่างจากตอนกลางคืนเลย ถ้าเป็นคนที่ชอบเดินเล่น ถ่ายรูป เยาวราชก็เป็นอีกย่านหนึ่งที่ถ่ายภาพวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน หรืออยากถ่ายภาพบุคคลก็นับว่าเป็นโลเคชั่นที่ดีเลยทีเดียว

วิธีการเดินทาง รถเมล์หลากหลายสายที่เขียนว่าไปเยาวราชก็ไปได้หมด หรือจะนั่งนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงที่สถานีหัวลำโพงจากนั้นก็ต่อรถตุ๊กตุ๊ก พี่วิน หรือรถเมล์เพื่อเข้าสู่ตัวตลาดเยาวราช

2. ท้องฟ้าจำลอง

สถานที่ออกเดทยอดนิยม อีกทั้งยังเป็นสถานที่ในความทรงจำของใครหลายๆ คนด้วย บางคนอาจจะเคยมาเที่ยวกับเพื่อน เคยมาเดท เคยมาทัศนศึกษากับโรงเรียนตอนประถม เป็นต้น ซึ่งสถานที่สุดคลาสสิกนี้เหมาะกับคนที่อยากมาพักผ่อนในดูดาวตอนพระทิตย์ขึ้นแล้วแบบชิวๆ ได้นอนดูดาวกับฟังเสียงบรรยายที่เหมือนกับมีคนมาเล่านิทานให้ฟัง แค่นี้ก็คุ้มค่ากับการไปใช้วันหยุดที่ท้องฟ้าจำลองแล้ว

วิธีการเดินทาง รถเมลย์สาย 2, 25, 38, 40, 72, 501, 511, 513, 508 หรืออาจะนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงที่สถานีเอกมัย

3. ดรีมเวิร์ด

สวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเล่นมากมายให้เราได้เลือกเล่น  ใครที่เครียดๆ อยากหาที่เที่ยวที่ให้ช่วยหายเครียดแนะนำไปสวนสนุกเลย กรี๊ดออกมาให้สุดเสียงปล่อยความเครียดไปกับความสนุก ความหวาดเสียวของเครื่องเล่น ไปเที่ยวสร้างความทรงจำที่สนุกสนานกับชาวแก๊ง หรือถ้าใครเบื่ออากาศร้อนของเมืองไทยก็หนีไปเล่นบ้านหิมะ สัมผัสอากาศเย็นๆ ไปเล่นหิมะเทียม แทนการไปสัมผัสหิมะจริงที่ต่างประเทศกันไปก่อนก็ได้เช่นกัน

วิธีการเดินทาง รถเมลย์สาย 538 หรือไม่ก็รถตู้สาธารณะตรงอนุสาวรีย์ แล้วก็ขึ้นรถคันที่เขียนว่าไปดรีมเวิล์ด

4. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หอศิลป์ที่ตั้งอยู่กลางเมืองกรุง ที่แห่งนี้ได้รวบรวมนิทรรศการต่างๆ เอาไว้ โดยนิทรรศการที่จัดขึ้นจะเวียนหมุนเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ ใครชอบใช้วิถีชีวิตแบบ slow life ชอบเดินดูนู่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครคือสิ่งที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน แอร์เย็นๆ แล้วก็มีรูปภาพ มีนิทรรศการต่างๆ จัดไว้ให้เดินได้ชม นอกจากนี้คนที่ชอบงานสายสร้างสรรค์ ที่หอศิลป์แห่งนี้ยังเป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมด้วยเหมือนกัน ซึ่งเราสามารถติดตามได้ว่าเดือนไหนมีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้างได้ที่เว็บไซต์ของหอศิลป์

วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงที่สถานีสนามกีฬา

5. เกาะรัตนโกสินทร์

พื้นที่เขตรั้ววังใจกลางเมืองกรุงที่รายล้อมไปด้วยวัดวาอาราม และสถานที่น่าสนใจ เช่น นิทรรศรัตนโกสินทร์ วัดพระแก้ว วัดอรุณ เสาชิงช้า พิพิธบางลำพู ได้นั่งเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งมีของกินให้เลือกมากมาย เช่น พิซซ่าลันตา ผัดไทประตูผี มนต์นมสด ฯลฯ เรียกได้ว่าพื้นที่ตรงนั้นเหมาะกับทั้งคนที่ชอบถ่ายรูป ชอบออกไปหาของอร่อยๆ กิน แล้วก็ยังเป็นที่เที่ยวที่ให้กลิ่นอายเรโทของความเป็นไทยในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี

วิธีการเดินทาง รถเมลย์สายใดก็ได้ที่เขียนว่าไปสนามหลวง หรืออาจะนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงที่สถานีสะพานตากสินแล้วนั่งเรือข้ามฝากมา 15 บาท

ภาพ : ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

บทความแนะนำ